Hoàng Anh Gia Lai phủ nhận cáo buộc phá rừng

Kinh tếThứ Ba, 14/05/2013 11:58:00 +07:00

(VTC News) - Hoàng Anh Gia Lai đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc chiếm đoạt đất đai, khai thác gỗ bất hợp pháp và các hành vi tham nhũng khác tại Lào và Campuchia.

(VTC News) - Hoàng Anh Gia Lai đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc chiếm đoạt đất đai, khai thác gỗ bất hợp pháp và các hành vi tham nhũng khác tại Lào và Campuchia.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã lên tiếng phủ nhận việc chiếm đoạt đất đai, khai thác gỗ bất hợp pháp và các hành vi tham nhũng khác tại Lào và Campuchia như cáo buộc của Tổ chức Nhân chứng toàn cầu (Global Witness - một tổ chức phi chính phủ của Anh).

hoàng anh gia lai
 Hoàng Anh Gia Laituân thủ theo luật pháp nước sở tại, bao gồm cả việc bảo vệ rừng (Ảnh Duy Thành)
Trong công văn gửi Vụ thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao và các cơ quan thông tấn báo chí, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị HAG khẳng định: “Các công ty con thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang đầu tư vào lĩnh vực trồng cây cao su, mía đường tại Lào, Campuchia. Chúng tôi tin tưởng rằng đã tuân thủ theo luật pháp nước sở tại, bao gồm cả việc bảo vệ rừng.

Hoàng Anh Gia Lai không tham gia vào việc khai thác gỗ, kể cả gỗ có giá trị kinh tế trong khu vực nhượng quyền của Hoàng Anh Gia Lai. Chính phủ Lào và Campuchia có toàn quyền kiểm soát, sở hữu và quyết định đối với toàn bộ khối lượng gỗ”.


Về vấn đề tham nhũng, ông Đức cho biết Global Witness đã không chỉ ra được bất kỳ bằng chứng cụ thể nào. Tập đoàn này đã gửi lời mời Global Witness đến thăm bất kỳ dự án nào của Hoàng Anh Gia Lai và tập đoàn này sẵn sàng giải quyết các vấn đề liên quan.

Theo Hoàng Anh Gia Lai, Global Witness dự định sẽ đến Việt Nam vào tháng 5. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện nay Global Witness vẫn chưa liên lạc để sắp xếp lịch trình cụ thể.

Cuối cùng, ông Đức khẳng định Hoàng Anh Gia Lai sẽ giải quyết mọi vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư tại Lào và Campuchia nếu Global Witnetss đưa ra được bằng chứng xác thực.

Bảo Linh
Bình luận
vtcnews.vn