Hoãn xét xử vụ án gây chấn động tỉnh Lâm Đồng

Pháp luậtThứ Năm, 22/12/2016 17:20:00 +07:00

Hội đồng xét xử đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa xét xử kẻ giết hại 3 người rồi phi tang xác do luật sư bào chữa cho bị cáo Kiều Quốc Huy.

Bị cáo Kiều Quốc Huy bị truy tố với 3 tội danh gồm: Giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đây là vụ án giết 3 người từng gây chấn động tại Lâm Đồng năm 2015. Phiên tòa có đông đảo người dân trong vùng đến dự, lực lượng an ninh được tăng cường nhằm đảm bảo trật tự cho phiên toà.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, ngày 22/8/2015, bị cáo Huy thuê xe taxi biển số 47A – 099.07 do Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk) điều khiển đi từ TP Bảo Lộc sang Đắk Lắk. Đến Quốc lộ 14C thuộc địa bàn huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, anh Vinh dừng xe để đi vệ sinh.

Lúc này, Huy dùng súng đem sẵn trong người bắn vào đầu anh Vinh. Sau đó y điều khiển ô tô quay về Bảo Lộc, thấy nạn nhân chưa chết, Huy tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Vinh rồi chở đến khu đồi thông thuộc tổ 24, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng chôn xác phi tang.

huy

 Bị cáo Kiều Quốc Huy tại phiên tòa

Ngay sau đó, Huy chiếm đoạt ô tô và một chiếc điện thoại của nạn nhân rồi về nhà. Ngày 1/9/2015, Kiều Quốc Huy bị bắt giữ cùng tang vật gồm xe ô tô biển số 47A – 099.07, một điện thoại di động. Kiểm tra nơi ở của y, cơ quan công an còn phát hiện và tịch thu 6 khẩu súng ngắn, 125 viên đạn cùng nhiều hung khí khác…

Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Huy còn khai nhận vào ngày 4/3/2012, y đã ra tay sát hại vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình – Phạm Thị Mỹ Hạnh (trú tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm).

Tại phiên toà, bị cáo khai nhận vào tối ngày 4/3, bị cáo dùng dao rựa đánh vào đầu anh Bình và tiếp tục đánh vào đầu chị Hạnh. Ngay sau giết vợ chồng chị Hạnh, Huy đã bỏ vào cả 2 xuống giếng. Đồng thời, hắn giết con chó của nhà để che giấu hành vi.

Tại phiên tòa, Tại phiên toàn, sau khi trả lời câu hỏi của chủ toạ người vợ Kiều Quốc Huy không cầm được nước mắt khi kể về những hành động của chồng mình. "Anh Huy mang xe về nhà rửa, nhưng cháu (vợ bị cáo - PV) không biết gì cả. Sau khi nhìn thấy vết máu thì anh Huy bảo vừa chở người đi cấp cứu và còn xe thì mới mua", vợ Huy nói.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, Hội đồng xét xử đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa do Luật sư bào chữa cho bị cáo Kiều Quốc Huy chưa nắm rõ hồ sơ và tình tiết vụ án; đồng thời, bị cáo có tinh thần và tâm trạng chưa ổn định. Phiên tòa sẽ được tiến hành vào một ngày khác.

Video: Kẻ giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh: 'Tôi chỉ muốn lấy cái chết để chuộc lỗi'

Kính Cận
Bình luận
vtcnews.vn