Hoãn phiên tòa xử vụ giật mũ nữ sinh Tiên Lãng

Pháp luậtThứ Tư, 17/12/2014 07:00:00 +07:00

HĐXX đã tuyên tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ giật mũ nữ sinh Tiên Lãng vì bị hại vắng mặt tại phiên tòa không rõ lý do.

(VTC News) - HĐXX đã tuyên tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ giật mũ nữ sinh Tiên Lãng vì bị hại vắng mặt tại phiên tòa không rõ lý do. 

Như đã đưa tin, sáng 16/12, TAND TP Hải Phòng mở phiên tòa hình sự phúc thẩm, xét xử vụ án “Cướp giật tài sản” của 2 nữ sinh Trường THPT Toàn Thắng (Tiên Lãng, Hải Phòng), đối với 4 thanh niên Tiên Lãng do có đơn kháng cáo của bị hại và đơn đề nghị của gia đình các bị cáo. 

Qua 4 phiên tòa xét xử (sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm rồi lại quay về sơ thẩm) cả gia đình bị hại và bị cáo đều không đồng tình với kết luận và phán quyết của cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm vì cho rằng 4 thanh niên bị truy tố về tội “cướp giật tài sản” là không đúng bản chất vụ việc. Họ cho rằng đây chỉ là hành vi “trêu gái” của thanh niên tuổi mới lớn.

Tạm hoãn phiên tòa xử vụ giật mũ nữ sinh Tiên Lãng
4 thanh niên tại phiên tòa sơ thẩm (lần 2) tại Tiên Lãng bị xét xử về tội 'Cướp giật tài sản' của 2 nữ sinh Tiên Lãng - Ảnh MK 

Tuy nhiên, sau khi khai mạc phiên tòa, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên tạm hoãn vì bị hại là người có đơn kháng cáo nhưng vắng mặt không có lý do. Phiên tòa sẽ được mở lại vào thời gian thích hợp.

Trước đó, ngày 29/9/2014, TAND huyện Tiên Lãng mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử lại vụ án này. HĐXX tuyên các bị cáo: Thành, Thịnh, Hùng, Lộc đồng phạm tội “Cướp giật tài sản”. Xử phạt: Thành 15 tháng tù giam, Hùng 3 tháng 17 ngày tù; miễn hình phạt cho bị cáo Thịnh và Lộc.

Những tưởng, với phán quyết trên, gia đình và bản thân các bị cáo, bị hại đã “tâm phục khẩu phục” vì TAND huyện Tiên Lãng đã xét xử theo đúng phán quyết của TAND Tối cao trước đó. Tuy nhiên, sau ít ngày tuyên án, cả gia đình bị hại và bị cáo đều làm đơn kháng cáo lên TAND TP Hải Phòng.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn