Hoan hô Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ

Tổng hợpThứ Năm, 19/12/2013 03:11:00 +07:00

(VTC News)- Thất bại từ lúc chọn HLV trưởng, chọn chiến lược tập huấn, U23 Việt Nam nhận trái đắng ở SEA Games là điều nằm trong dự tính của giới chuyên gia

(VTC News)- Thất bại từ lúc chọn HLV trưởng, chọn chiến lược tập huấn, U23 Việt Nam nhận trái đắng ở SEA Games là điều nằm trong dự tính của giới chuyên gia.


Trong cái rét đậm của mùa đông Hà Nội, U23 Việt Nam lặng lẽ về nước. Chẳng có mấy người hâm mộ ra sân bay đón đội. Thua trận, ai cũng buồn. Nhưng những người chịu trách nhiệm về thất bại nặng nề ở Myanmar, giờ họ đang ở đâu?
Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã nhìn rất xa 

Cho tới giờ, chỉ có 1 người “bị” hỏi câu hỏi tế nhị về ý định từ chức. Đó là HLV trưởng Hoàng Văn Phúc. Rất thẳng thắn, ông Phúc xin lỗi người hâm mộ nhưng từ chức hay không thì ông nói phải về Việt Nam mới tính.
Thực tế, việc ông Phúc có rời ghế hay không cũng chẳng quan trọng. Quyết định ấy, suy tới cùng, có độ ảnh hưởng tới đại cục đang tan hoang của bóng đá Việt Nam gần như bằng 0. Như chuyện cái ghế HLV trưởng của ông Phúc bị tung lên rồi đặt xuống ở BTV Cup chỉ chưa đầy 1 tháng trước ngày SEA Games khởi tranh, tưởng om sòm, hóa ra chỉ “lấy” được nước mắt của các tuyển thủ U23 Việt Nam.
Vậy thì ai cùng phải chịu trách nhiệm với ông Phúc? Trong danh sách 5 quan chức đi cùng đội, kể ra có 2 trợ lý, 1 bác sỹ, trọng tài Võ Minh Trí và vị TTK VFF Ngô Lê Bằng. 
Dư luận liền đặt câu hỏi, vai trò của ông Bằng ở đâu, trách nhiệm thế nào trong thất bại của đội tuyển? Liệu ông Bằng có bị yêu cầu “từ chức” sau khi đội bị loại? Thật khó đoán định, bởi nhiệm vụ chính của ông Bằng, giống như PCT Nguyễn Lân Trung, là sang Myanmar… nhặt bóng, tập cùng U23 Việt Nam và ra vỗ về các cầu thủ khi bại trận.
Người hiền lành, mẫn cán như thế, có đáng bị khiển trách, sa thải? E là không. Dù gì, ông Bằng cũng sẽ trả lại chức “trưởng đoàn U23 Việt Nam” khi SEA Games kết thúc.
Nhìn đi nhìn lại, người cần phải từ chức nhất trong thất bại này đã nhanh chóng... từ nhiệm trước khi SEA Games khởi tranh. Đó là Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ.
Chỉ sau vài ngày  ký quyết định làm Trưởng ban chỉ đạo U23 Việt Nam tại SEA Games, ông Hỷ rũ bỏ toàn bộ trách nhiệm về thất bại được báo trước trên đất nước Chùa Vàng. Ông Hỷ không nhận, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng vô can đứng ngoài. Mà nó còn tạo cho ông Lê Hùng Dũng cái thế cực tốt để cải tổ triệt để VFF, hướng tới nền bóng đá đẹp đẽ mà người hâm mộ đeo đuổi.
Hoan hô chủ tịch Hỷ, trong lần duy nhất từ chức, đã cho thấy tầm nhìn chiến lược vô cùng ấn tượng. 
Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn