Hoàn cảnh đáng thương của nam thanh niên bán hàng rong bị công an đánh nhập viện

Thời sựThứ Sáu, 15/04/2016 10:26:00 +07:00

Nam thanh niên bán hàng rong bị thượng sỹ công an đánh có cuộc đời sóng gió từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành.

(VTC News) - Nam thanh niên bán hàng rong bị thượng sỹ công an đánh có cuộc đời sóng gió từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành.

Tuổi thơ bị đánh cắp

Tại Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10, TP.HCM), túc trực bên giường bệnh suốt từ đêm qua đến sáng nay (15/4), bà Hà (51 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM - mẹ anh Phạm Thiện Minh Phong vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng về tình trạng bệnh tình của con trai mình.

Bà Hà cho biết: "Chiều 14/4, đang đi làm thì nghe tin con trai phải nhập viện, tôi xin nghỉ làm chạy xe máy một mạch vào bệnh viện luôn. Đến nơi thì nghe bé Tư (vợ anh Phong - PV) nói Phong bị công an phường quật ngã được người dân đưa đi cấp cứu, lúc mê lúc tỉnh, liên tục nôn ói khiến tôi đứng ngồi không yên".
 Bà Hà trắng đêm chăm sóc con trai
Giọng buồn buồn, bà Hà kể tiếp, Phong là đứa con trai duy nhất của bà. Khi Phong mới lên 2 tuổi thì chồng bà bỏ rơi hai mẹ con, đi theo người phụ nữ khác.

Cuộc sống tuy vất vả nhưng bà Hà và Phong đều cố gắng kiếm kế sinh nhai. Học đến lớp 11 thì Phong nghỉ học giữa chừng. Đến khi đủ tuổi trưởng thành anh đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Cấm lấy nhau do... nghèo

Hoàn thành nghĩa vụ, Phong xuất ngũ, trở về nhà quen và yêu bé Tư. Oái ăm thay, mặc dù đôi nam nữ yêu nhau tha thiết muốn tiến tới hôn nhân, nhưng gia đình nhà gái một mực cấm ngăn chuyện tình cảm của hai trẻ. Lý do, gia đình Phong nghèo, bản thân chàng trai lại chưa có công việc ổn định. 

Giọng bà Hà chùn xuống, đứt quãng: "Tụi nhỏ yêu thương nhau thật lòng nhưng do bị nhà gái ngăn cản nên chúng quyết định dắt nhau bỏ trốn. Cuộc sống đã khổ giờ càng khó hơn, hai đứa không nghề nghiệp ổn định, lúc thì sống thuê phòng sống nơi này, lúc thuê trọ chỗ nọ. Chúng phải di chuyển, dọn phòng liên tục vì sợ gia đình nhà gái tìm thấy là có chuyện không hay".

Theo lời Bé Tư, mặc dù biết Phong nghèo, công việc chưa ổn định nhưng thấy tính tình hiền lành, thật thà, chất phác nên đem lòng yêu thương, không đắn đo, than trách điều gì. 
 Thượng sỹ Hà nắm tay Phong, Phong vùng vẫy cố thoát ra. Ảnh từ video clip

Biết không thể ngăn cấm được tình yêu đôi trẻ, gia đình nhà gái chấp thuận, đồng ý cho Phong và Bé Tư tiến hành hôn lễ. Hai bạn trẻ vui mừng khôn xiết.

Sau đám cưới, vợ chồng Phong thuê phòng trọ quận Bình Tân sống với nhau được 4 năm, có nhau một mặt con 2 tuổi.

Do ít vốn, lại không có nghề nghiệp nên vợ chồng Phong đi làm thuê một thời gian, sau đó dành dụm ít tiền quyết định mua chiếc xe máy độ chế thùng ba gác để chứa trái cây bán dạ trên các tuyến đường.

Hàng ngày, Phong dậy từ sớm, chạy xe đến các chợ đầu mối trong thành phố mua trái cây như ổi, mận, xoài về nhà sắp xếp, rửa nước, bao bọc gọn gàng rồi đẩy xe máy đi đến gần các khu chợ, bệnh viện, trường học để bán.

Trung bình, mỗi ngày Phong kiếm lời được 200.000 đồng. Bé Tư phụ bán hàng thuê cho chủ, mỗi tháng cũng được 150.000 đồng. Chi phí hằng ngày, tiền nhà trọ, tiền gửi nhà trẻ cũng đã ngốn gần hết tiền lời hai vợ chồng. 

Ngoài lo lắng cho sức khỏe của Phong, bà Hà còn lo lắng về công ăn việc làm, kiếm tiền nuôi con của Phong, Bé Tư và cả bản thân bà.

Theo bà Hà, thượng sỹ công an Lương Việt Hà cùng trưởng công an phường nơi anh Hà công tác đã có đến bệnh viện 115 xin lỗi và mong gia đình bỏ qua.

Thượng sỹ Hà cho biết, lúc đó quá nóng giận, bản thân không kiềm chế được hành động nên đã để xảy ra sự cố đáng tiếc, đồng thời ngỏ ý muốn trả tiền viện phí cho nạn nhân Phong. 

Việc này, theo bà Hà, gia đình đang chờ diễn tiến bệnh của Phong như thế nào, tùy theo kết quả sẽ có cách xử lý.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo Công an quận 6 đã đề xuất lên Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thượng sỹ Lương Việt Hà (công an phường 4, quận 6). Đại diện Công an TP.HCM cho biết, quá trình xác minh cho thấy, trong sáng 14/4 thượng sỹ Lương Việt Hà không được phân công làm nhiệm vụ dọn dẹp người buôn bán lấn chiếm lề đường, thế nhưng, thượng sỹ Hà đã tham gia.

Cái sai thứ hai là quá trình xảy ra vụ việc, thượng sỹ Hà đã có hành động không khéo, xử lý không đúng kỹ năng, quá nóng nảy trong ứng xử... Về phía người bàn hàng rong, cũng có cái sai là phản ứng hơi thái quá, làm kích động tinh thần thượng sỹ Hà.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Công an quật ngã thanh niên bán hàng rong tại quận 6, TP.HCM


Hằng Hà
Bình luận
vtcnews.vn