Hoài Linh tất bật trong ngày giỗ Tổ sân khấu tại đền thờ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/10/2017 10:12:00 +07:00

Nam danh hài tổ chức lễ dâng hương, cảm ơn Tổ nghiệp tại đền thờ Tâm linh Việt do anh xây dựng.

Cứ vào mỗi dịp 11-12/9 (âm lịch) hàng năm, nghệ sĩ Việt đều tổ chức lễ giỗ Tổ nghề. Tại nhà thờ Tổ do Hoài Linh xây dựng, anh tất bật chuẩn bị mọi việc nhằm có một lễ giỗ Tổ nghề hoàn hảo nhất. Hoài Linh tự tay cắm hoa dâng lên Tổ nghề. Danh hài đi chân trần, mặc đồ bà ba lo từ việc nhỏ nhất của lễ giỗ Tổ.

IMG_3204_Zing_25

 

Video: Hoài Linh lên tiếng xin lỗi thí sinh vì hiểu lầm

Lễ rước kiệu được thực hiện nghiêm trang. Nhiều năm trước, địa điểm tổ chức là sân khấu nhỏ nên anh thường gặp khó khăn khi làm nghi lễ rước kiệu. Từ khi khánh thành đền Tâm linh Việt mọi việc diễn ra dễ dàng hơn. Đền thờ Tổ do Hoài Linh xây dựng nằm ở quận 9, TP.HCM, khánh thành đúng vào dịp giỗ Tổ năm 2016.

Nam danh hài từng chia sẻ đền thờ Tổ nghề là tâm nguyện lớn nhất cuộc đời anh. Nhiều năm qua anh chạy show nhiều để có kinh phí thực hiện xây đền. Anh từng bị trục trặc trong khâu giấy phép xây dựng đền nhưng sau đó đã bổ sung giấy tờ để được UBND quận 9 đồng ý cho hoàn thiện đền Tâm linh Việt.

IMG_3204_Zing_74 5

Sau đó anh mặc áo dài đỏ, đội khăn đống thực hiện các nghi lễ giỗ Tổ. Anh là người chủ trì lễ rước kiệu và dâng hương lên bàn thờ Tổ.

Nam danh hài chia sẻ niềm vui và xúc động khi lễ giỗ Tổ có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ và khán giả.  Lễ vật của các nghệ sĩ dâng Tổ nghề. Ai cũng mong được Tổ soi xét, giúp sự nghiệp ngày càng thành công, được khán giả yêu mến.

Bàn thờ Tổ nghề được Hoài Linh trang hoàng sang trọng với sơn son thiếp vàng và nhiều hoa tươi. Danh hài có niềm tin tuyệt đối vào Tổ nghề vì thế anh quyết tâm xây dựng được Tâm linh Việt. Dù được nhiều người hỗ trợ chuẩn bị cho ngày trọng đại nhưng Hoài Linh vẫn lộ rõ sự mệt mỏi vì dốc sức lo cho lễ giỗ Tổ diễn ra hoàn hảo.

IMG_3204_Zing_76 5

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn