Hoài Linh là trường hợp đặc biệt được xét NSƯT

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/07/2015 03:29:00 +07:00

Hoài Linh không đủ chỉ tiêu về các huy chương hội diễn nhưng vẫn được đặc cách xét duyệt.

Hoài Linh không đủ chỉ tiêu về các huy chương hội diễn nhưng vẫn được đặc cách xét duyệt.

Bộ Văn hóa Thể thao và du  lịch (VH-TT và DL)  vừa  thông báo kết quả họp Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 8 - năm 2015.

Theo đó, Hoài Linh sẽ nằm trong danh sách xét duyệt NSƯT để trình lên Hội đồng cấp Nhà nước.
hoài linh
Hoài Linh là nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến.
Như vậy, Hoài Linh sẽ đi vào lịch sử của nghệ thuật nước nhà khi trở thành nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được nằm trong danh sách xét duyệt NSƯT – một danh hiệu mà nhiều người làm nghệ thuật đều mong muốn.

Trường hợp của Hoài Linh cũng rất đặc biệt bởi anh chưa hội đủ chỉ tiêu về huy chương tại các hội diễn, liên hoan mà nhà nước quy định. Tuy nhiên, theo NSND Bùi Đắc Sử, Hoài Linh nhận 100% sự ủng hộ của các thành viên Hội đồng xét duyệt cấp Bộ bởi mọi người đều nhìn thấy sức ảnh hưởng và sự yêu mến của khán giả dành cho danh hài này.

Trước đó, khoảng đầu tháng 6, nhiều báo đăng thông tin Hoài Linh bị trượt khỏi danh sách đề cử NSƯT khiến cộng đồng mạng dậy sóng nhưng đây là thông tin không đúng sự thật.

Về Việt Nam từ năm 2005, Hoài Linh nhanh chóng gây dựng được chỗ đứng vững chắc của mình trong làng giải trí. Sở hữu khả năng hoạt ngôn và diễn xuất ấn tượng, Hoài Linh là một cây hài, diễn viên tài năng và thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện khắp cả nước.
hoài linh
Nam diễn viên "Hello Cô Ba" nhiều lần nhận được các giải thưởng uy tín.
Nhiều năm trở lại đây, Hoài Linh xuất hiện như một giám khảo đắt show của các chương trình truyền hình thực tế, các cuộc thi, các show hài tương tác,… Anh được nhiều khán giả yêu mến và là nghệ sĩ Việt có fanpage lớn thứ 2 trên mạng xã hội facebook (sau Khởi My).

Hoài Linh cũng nhận được nhiều giải thưởng có uy tín, đặc biệt là nhiều lần nhận được giải Mai Vàng do báo Người lao động tổ chức.

Nam diễn viên Hello Cô Ba từng chia sẻ khi nhận được tin có mặt trong danh sách xét duyệt NSƯT: “Tôi thật sự xúc động khi nhận được tin này. Đây là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả.

So với sự cống hiến của nhiều anh chị em nghệ sĩ khác, tôi thấy mình còn mới mẻ, chưa nhiều thành tựu. Nhưng được Hội đồng cấp thành phố tín nhiệm, đề cử này tiếp thêm lửa yêu nghề để tôi tiếp tục phấn đấu không ngừng cho nghề diễn cũng như chăm lo công tác đào tạo, dìu dắt các diễn viên trẻ khác".

Trong khi đó, NSƯT Trung Hiếu và NSƯT Tự Long gây bất ngờ khi nằm trong danh sách được xét duyệt NSND. Đây là hai diễn viễn nổi tiếng của miền Bắc, tuy nhiên so với các thế hệ đi trước họ còn rất trẻ và cũng chỉ mới được phong NSƯT cách đây không lâu.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn