Hoài Linh giả gái thi hoa hậu khiến fan 'phát cuồng'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/12/2013 07:12:00 +07:00

Với một nam diễn viên như Hoài Linh, Thái Hòa, Công Lý, để có thể giả gái hoặc vào vai đồng tính khiến khán giả không cảm thấy phản cảm là nhiệm vụ khó khăn.

Với một nam diễn viên như Hoài Linh, Thái Hòa, Công Lý, để có thể giả gái hoặc vào vai đồng tính khiến khán giả không cảm thấy phản cảm là nhiệm vụ khó khăn

Hoài Linh giả gái làm hoa hậu

Giả gái đã là thương hiệu của nghệ sỹ hài Hoài Linh. Anh từng tâm sự: 'Hoài Linh không thích, lúc đầu thật sự không muốn đóng giả gái nhưng vì kịch bản yêu cầu, thế là anh làm thử, ai dè được khán giả ủng hộ quá chừng, vậy là… 'tới luôn bác tài'.

Thái Hòa, Công Lý giả gái khiến fan 'phát cuồng'
Lợi thế về ngoại hình nhỏ người, mảnh mai khiến anh khi hóa trang thành nữ giới của anh rất ăn điểm. Ngoài ra, Hoài Linh có một quan niệm là khi đóng những vai giả gái (vai nam giả gái và vai phụ nữ thật), đó là phải hóa trang cho thật đẹp vì phụ nữ trời sinh ra vốn đẹp.

Song, cái đẹp trong hóa trang của anh không 'hầm bà lằng' mà đúng người đúng vai. Một bà chanh chua thì không thể mướt như một 'em gái' đi thi hoa hậu, một phụ nữ đa đoan thì không thể sắc sảo như một mệnh phụ phu nhân.
Thái Hòa, Công Lý giả gái khiến fan 'phát cuồng'
Hoài Linh từng thổ lộ, phần lớn những vai nữ trên sân khấu của anh đều được 'mô phỏng' từ hình ảnh của mẹ, của bà nội, của bà ngoại anh.

Có lẽ vì thái độ làm việc rất chuyên nghiệp và có trách nhiệm như thế nên gần như tất cả những lần anh giả gái đều lấy được tiếng cười của khán giả, đều được mọi người yêu thích.


Thái Hòa đóng đinh với Phạm Hương Hội

Năm 2010, bộ phim Để Mai tính ra rạp khiến khán giả nữ giới bùng nổ một cơn sốt Phạm Hương Hội. Vai diễn được ê kíp làm phim của Charlie Nguyễn coi là một phát hiện để rồi họ quyết định làm phần hai Để Hội tính sẽ ra mắt năm 2014.
Thái Hòa, Công Lý giả gái khiến fan 'phát cuồng'
Nhân vật của Thái Hòa thành công tới nỗi, chính anh cũng bị ám ảnh với vai diễn này như một bóng ma, và tưởng như đi đâu khán giả cũng chỉ nhớ Thái Hòa 'ưỡn ẹo' trên màn ảnh.

Vai diễn Long Ruồi sau đó của anh bị quên lãng dễ dàng và đến nay, chỉ khi mới ở giai đoạn phát triển kịch bản, Để Hội tính đã gây cơn sốt và được chú ý rộng khắp.


Nhiều người nhận định cái duyên của Thái Hòa khi vào vai Phạm Hương Hội ở cách anh tưng tửng vào vai diễn một chàng bóng đáng thương và khiến mọi người đồng cảm. Điều quan trọng nhất là, anh đã vào vai diễn 'ngọt' vừa phải.
Thái Hòa, Công Lý giả gái khiến fan 'phát cuồng'
Vai Phạm Hương Hội của Thái Hòa cũng không quá lố và phản cảm như hàng loạt vai diễn đồng tính gượng gạo của hàng loạt ngôi sao nam Việt và bộ phim khai thác một cách vô duyên khác.

Có thể nhận định từ trường hợp của Thái Hòa, một vai diễn đồng tính thành công không phải là làm sao cho trăm phần trăm giống một chàng bóng ngoài đời.

Đôi khi, chọn chính những nhân vật ngoài đời thực là đồng tính vào vai đồng tính như ê kíp làm phim Âm mưu giày gót nhọn lại không thành công bằng việc chọn một diễn viên mọi người biết hoàn toàn nam tính vào vai đồng tính như trong Để Mai tính.


Trên hết, Thái Hòa đã hoán đổi giới tính ngoạn mục đã xử lý vai diễn bằng một diễn viên chuyên nghiệp và có nghề. Nhưng cũng không thể phủ nhận sự thật rằng vai diễn này đã đem người đồng tính ra để 'nhại'!

Công Lý giả gái

Trước khi Công Lý được mọi người gán cho biệt tài giả gái nhờ vai Cô Đẩu phấn son trên sân khấu Gặp nhau cuối năm 2013 thì anh đã từng giả gái một cách ấn tượng, giống như Hoài Linh và Thái Hòa.

Còn nhớ trong một tiểu phẩm cũ của anh, Công Lý vào một vai diễn dùng hai quả bưởi thực để làm ngực và ra sân chơi Tennis một cách điệu đà hài hước.
Thái Hòa, Công Lý giả gái khiến fan 'phát cuồng'
Nếu xét tiêu chuẩn của một cô gái thực thì cô gái của Công Lý đều là những cô gái xấu xí, có ngoại hình kém duyên, ăn nói bỗ bã nhưng chính vì sự lạ đó, Công Lý được yêu mến. Tuy nhiên, sự lạm dụng vai diễn giả gái của anh khiến không ít người thấy quá lố.

Theo Khampha.vn

Bình luận
vtcnews.vn