Hoài Linh gây tranh cãi khi làm giám khảo

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/06/2014 11:12:00 +07:00

Hoài Linh, Angela Phương Trinh, Hồ Quỳnh Hương,... là những sao từng khiến khán giả xôn xao khi đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực trong các cuộc thi.

Hoài Linh, Angela Phương Trinh, Hồ Quỳnh Hương,... là những sao từng khiến khán giả xôn xao khi đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực trong các cuộc thi.

Hoài Linh

Với tính cách dung dị và khiếu nói chuyện hài hước, Hoài Linh được mời làm giám khảo nhiều chương trình truyền hình như Gương mặt thân quen, Người bí ẩn, Ngôi sao mới, Tôi là người chiến thắng,...
giam khao bi phan doi
Hoài Linh từng bị đặt ra nghi vấn về việc thiên vị cho con trai nuôi Hoài Lâm khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai.
Dù vậy, ở mùa thứ hai của Gương mặt thân quen, danh hài miền Nam lại bị mang tiếng thiên vị vì Hoài Lâm - con trai nuôi của anh - cũng tham gia thi mùa này.

Trong 3 đêm thi đầu tiên, có tới hai đêm thi Hoài Lâm rinh về giải thưởng 100 triệu đồng, khiến người xem bức xúc về chuỵện 'bố chấm con thi' và đưa ra kết luận chương trình thiếu tính công bằng. Nhưng sau đó, mọi nghi ngờ cũng được dập tắt khi Hoài Lâm ngày càng chứng tỏ được tài năng hóa thân xuất sắc của mình.

Lúc phong độ sa sút, Hoài Linh không ngại chê và góp ý thẳng thắn cho chàng trai 19 tuổi. Con trai nuôi của Hoài Linh cũng không ngừng cố gắng và có một chiến thắng thuyết phục ở đêm chung kết với màn hóa thân thành cố nghệ sỹ cải lương Thanh Nga. 
Angela Phương Trinh

Giữa tháng 5 vừa qua, 'bà mẹ nhí' háo hức thử sức với vai trò giám khảo của cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao mới - Hot girl hot boy. Chưa kịp vui mừng vì lần đầu đảm nhận vị trí cầm cân nảy mực, Angela Phương Trinh nhanh chóng vấp phải ý kiến phản đối từ phía khán giả.
giam khao bi phan doi
Angela Phương Trinh khiến nhiều người khó hiểu khi vừa nhiều tai tiếng lại thiếu trình độ học vấn nhưng vẫn được chọn làm giám khảo một cuộc thi tài năng.
Họ cho rằng nữ diễn viên Biết chết liền không đủ tư cách và trình độ học vấn để ngồi vào ghế giám khảo. Tháng 6/2013, cô bị khui ra việc chưa học hết lớp 9 nhưng lại nói dối là đã chuyển sang học hệ bổ túc. Tiếp đó, Angela Phương Trinh liên tục bị chỉ trích vì những bộ đồ hở trên, ngắn dưới, thậm chí khoe thân phản cảm.

 Một số khác lại lên tiếng bênh vực, tuy Angela Phương Trinh có học vấn thấp, nhưng theo thời gian, cô đã thay đổi theo hướng tích cực hơn. Các fan của cô giải thích thêm, ai cũng có quá khứ, nên bỏ qua để Angela Phương Trinh có cơ hội phát triển sự nghiệp.

Lý do này khó làm khán giả hài lòng, họ thắc mắc liệu một giám khảo đầy tai tiếng mà tài năng có hạn như Angela Phương Trinh thì sẽ lấy gì để chấm các thí sinh. 
Trần Lập

Trái ngược với sự yêu mến khi là thủ lĩnh nhóm nhạc Bức Tường, Trần Lập nhanh chóng mất đi cảm tình của khán giả chỉ sau vài tập đầu tiên của chương trình The Voice 2012 lên sóng.

Trên ghế nóng, rocker Hà thành bị chê là 'thiếu muối' với những câu nhận xét tẻ nhạt, nêu vấn đề một cách chung chung, hời hợt chứ chưa đi sâu vào chuyên môn.
giam khao bi phan doi
Trần Lập bị khán giả phản ứng gay gắt vì đã ưu ái quá đà cho Bảo Anh.
Không chỉ gây nhàm chán với cách thể hiện một màu, Trần Lập còn vướng vào cuộc tranh cãi nảy lửa khi thân thiết và có sự ưu ái quá đà dành cho Bảo Anh - cô gái xinh đẹp đã mang đến cho người xem những màn trình diễn được xếp vào hàng thảm họa. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng, anh vì 'tình riêng' mà quên đi vai trò của minh trên ghế nóng.
Nếu như nhiều nghệ sỹ chọn cách im lặng cho qua sóng gió, thủ lĩnh nhóm Bức Tường còn thể hiện cá tính mạnh bằng cách đăng đàn phản bác trên trang cá nhân.

Chưa dừng lại ở đó, anh còn đổ thêm dầu vào lửa trong buổi họp báo về scandal dàn xếp kết quả The Voice khi lên tiếng: '
Hãy để yên cho chúng tôi làm việc của mình' và đổ lỗi cho khán giả đã 'khủng bố' ê-kíp thực hiện chương trình.  Hà Hồ - Đàm Vĩnh Hưng

Ngoài Trần Lập, hai huấn luyện viên khác của The Voice mùa đầu là Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng gây ra không ít tranh cãi.

Trước đó, cả hai được biết đến như những nghệ sỹ giải trí, khiến nhiều người hoài nghi về năng lực chuyên môn. Tranh cãi bùng nổ khi diva Thanh Lam đưa ra thắc mắc không biết Hà Hồ, Mr. Đàm dạy thí sinh bằng gì.
giam khao bi phan doi
Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà là bộ đôi giám khảo từng gây tranh cãi về vấn đề chuyên môn trước khi ngồi ghế nóng The Voice mùa đầu.
Ngay lập tức, Hồ Ngọc Hà đáp trả bằng hình ảnh vỗ mông dạy con trên trang cá nhân. Ông hoàng nhạc Việt còn bức xúc hơn, lời qua tiếng lại với ca sỹ đàn chị mà anh một thời hâm mộ, thậm chí, còn dành cho diva cả một bức tâm thư nhiều lời lẽ chứa chan.

Scandal này đã gây xôn xao dư luận một thời gian, đến khi các bên đều không ai nói gì trên mặt báo thì mọi chuyện mới lắng xuống. 

Trần Tiến

Nhạc sỹ Trần Tiến từng bị khán giả phản đối với vai trò giám khảo trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Nguyên do cũng bởi lối dùng từ quá 'dân dã' của vị nhạc sỹ hóm hỉnh này.
giam khao bi phan doi
Nhạc sĩ Trần Tiến gây ra những tranh cãi liên quan tới việc dùng từ ngữ quá thô trên ghế nóng.
Trong phần thi của người mẫu Vũ Thu Phương, ông thản nhiên nói: 'Tôi đang chờ cái mông của cô ấy nóng bỏng mà mãi không có'. Còn với diễn viên Hứa Vỹ Văn, nhạc sỹ Trần Tiến không ngại thẳng tưng: 'Đàn ông thì phải mạnh mẽ lên, cười ít thôi. Cười nhiều giống đàn bà quá'.

Ca sỹ Thủy Tiên cũng không thoát khỏi tình huống dở khóc, dở cười trước lời bình luận của tác giả
Chiếc vòng cầu hôn: 'Có một điều tôi thật sự không hiểu, đó là anh bạn nhảy áp mặt vào đâu mà bây giờ trên mặt đầy những vết ngực của người con gái'.

 Khi khán giả còn đang mải tranh cãi với các câu nhận xét quá thô, thì nhạc sỹ Trần Tiến đã lẳng lặng rời ghế nóng kèm theo lý do bận lưu diễn ở Châu Âu. 
Hồ Quỳnh Hương

Lần đầu ngồi ghế nóng một cuộc thi truyền hình thực tế như X Factor đã mang lại cho nữ ca sỹ đất Mỏ những trải nghiệm khó quên. Ngay ở vòng thi đầu tiên, Hồ Quỳnh Hương đã vấp phải nhiều tranh cãi liên quan tới quyết định loại thí sinh 17 tuổi - Kim Cương.
giam khao bi phan doi
Hồ Quỳnh Hương từng bị phản đối vì làm quá và hành động kiểu chợ búa khi loại thẳng tay thí sinh 17 tuổi - Kim Cương.
Hương Hồ lại bị khán giả phản đối vì cho rằng cô đang làm quá và hành động kiểu chợ búa. Nhiều người nhắc cô thay vì cứ 'ầm ầm' tranh cãi với Đàm Vĩnh Hưng, 'nhảy chồm chồm như nhập đồng', thì nên tiết chế hơn và tránh thái độ tiêu cực.
Đáp lại phản ứng của dư luận, giọng ca Căn phòng mưa rơi tâm sự trên trang cá nhân rằng cô chỉ muốn tốt cho thí sinh và tạo sự kịch tính cho chương trình. Hồ Quỳnh Hương cũng thừa nhận mình đã làm chưa khéo và sẽ rút kinh nghiệm lần sau.

Lê Hoàng

Sau thành công rực rỡ của bộ phim Gái nhảy vào năm 2001, những năm gần đây, Lê Hoàng được nhiều người biết đến với vai trò giám khảo của các chương trình truyền hình hơn là làm đạo diễn phim.

Với bản tính có phần đanh đá, Lê Hoàng nghiễm nhiên trở thành giám khảo bị 'ném đá' nhiều nhất bởi cách chấm điểm chẳng giống ai và đưa ra nhận xét khắt khe, không được lòng cả thí sinh lẫn khán giả. Nhiều người đùa rằng, mỗi lần anh xuất hiện ở đâu là chương trình đấy sẽ có sóng gió nổi lên.
giam khao bi phan doi
Lê Hoàng (ngoài cùng bên trái) bị cả thí sinh lẫn khán giả đều không ưa vì cách cho điểm một mình một phách.
Trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo 2011, Minh Quân thể hiện sự bất mãn vì cho rằng Lê Hoàng nhận xét rất mâu thuẫn. Mỹ Lệ, Thảo Trang từng ấm ức và khẳng định bị Lê Hoàng xử ép ở chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2013.

Khi xem chương trình này, Thu Minh châm biếm trên trang cá nhân:
'Bó tay với bác Lê Hoàng. Cảm xúc thì mỗi người mỗi khác, nhưng về cảm âm và cảm cao độ em chắc chắn anh có vấn đề đấy. Tối nay anh phải đóng vai khó hả?'.

Nathan Lee thẳng thừng tuyên bố anh sợ cách cho điểm của vị đạo diễn nổi tiếng khó tính. Thường xuyên bị Lê Hoàng bắt bẻ trong chương trình
Cặp đôi hoàn hảo 2011, Đàm Vĩnh Hưng đã không ít lần phản ứng lại. Thậm chí, trong đêm bán kết, 'ông hoàng nhạc Việt' còn khoe hình vẽ trái tim bị mũi tên xuyên trên cánh tay cùng tên của đạo diễn Lê Hoàng với hàm ý mỉa mai: 'Rất là yêu, yêu lắm đó nha'.

Đỉnh điểm của sự bức xúc, Hòa Hiệp - thí sinh
Bước nhảy hoàn vũ 2013 - mạnh miệng nói Lê Hoàng là 'stupid', làm đạo diễn mà không biết gì về nhân vật chú mèo đi hia. Đạo diễn Việt Tú cũng đề nghị Lê Hoàng nên xem lại các vấn đề về chuyên môn như thẩm mỹ âm nhạc hay hiểu biết về những vở nhạc kịch.
giam khao bi phan doi
Đàm Vĩnh Hưng viết tên Lê Hoàng lên tay với hàm ý mỉa mai: 'Rất là yêu, yêu lắm đó nha'.
Mới đây, trong chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài, nam ca sỹ nổi tiếng hiền lành như Hoàng Hải cũng tỏ rõ sự bức xúc và không phục trước bình luận của Lê Hoàng.

Sự khó tính của vị đạo diễn làm khán giả không thể mê nổi. Bất chấp những chỉ trích về lối nhận xét có phần ngoa ngoắt, Lê Hoàng vẫn luôn bình tâm cho rằng anh hoàn toàn chịu trách nghiệm với vai trò giám khảo của mình.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn