Hòa Việt Nam, HLV Thái Lan trách lịch thi đấu bóng đá nữ không công bằng

Thể thaoThứ Tư, 23/08/2017 07:56:00 +07:00

HLV của đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan cho rằng đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn ở lượt trận quyết định tấm huy chương vàng SEA GAmes 29.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chia điểm với Thái Lan trong trận đấu được xem là "chung kết" của môn bóng đá nữ SEA Games 29. Với kết quả hòa 1-1, thầy trò HLV Mai Đức Chung có cơ hội lớn để giành huy chương vàng vì chỉ gặp đội bóng bét bảng là chủ nhà Malaysia ở lượt đấu cuối.

nu vn-thailan-1

 Đội tuyển nữ Việt Nam đang kém Thái Lan  chỉ số phụ, nhưng hoàn toàn có thể vượt lên sau trận gặp Malaysia. (Ảnh: Hà Thành)

"Thật không công bằng khi các đội không thi đấu cùng nhau, chúng tôi có ít thời gian nghỉ hơn", HLV Spencer Prior phát biểu sau trận đấu.

"Tôi nghĩ 2 trận đấu cuối nên thi đấu cùng giờ. Cách duy nhất để tăng sự hấp dẫn của giải đấu là để những t-trận quyết định diễn ra cùng giờ."

HLV nu Thai Lan

HLV Spencer Prior của tuyển nữ Thái Lan. (Ảnh: Hà Thành)

Nhà cầm quân người Anh cho rằng việc biết trước kết quả thi đấu của Thái Lan sẽ giúp Việt Nam chủ động hơn trong việc tính toán mục tiêu khi ra sân.

"Việt Nam bước vào trận đấu cuối khi đã biết kết quả của chúng tôi và họ biết phải ghi bao nhiêu bàn để giành huy chương vàng", ông chia sẻ.

"Đó là điều không công bằng. Ở môn bóng đá nam, các lượt trận cuối đều diễn ra cùng giờ, tại sao điều đó lại không được áp dụng ở bóng đá nữ."

Video: Việt Nam 1-1 Thái Lan

Ở lượt trận cuối cùng của môn bóng đá nữ SEA Games 29, Thái Lan sẽ gặp Philippines vào lúc 15h còn Việt Nam chạm trán chủ nhà Malaysia lúc 19h45. Cả 2 trận đấu đều diễn ra trên SVĐ UiTM vào ngày mai (24/8).

Ngọc Anh - Hà Thành (từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn