Họa sỹ Thành Chương kể chuyện đời Mỹ Linh

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 24/03/2012 10:37:00 +07:00

(VTC News) – Họa sĩ Thành Chương sẽ kể những bí mật chưa từng biết đến của Mỹ Linh trong lần đầu tiên làm MC tại chương trình “In the Spotlight” số 2.

(VTC News) – Họa sĩ Thành Chương sẽ kể những bí mật chưa từng biết đến của Mỹ Linh trong lần đầu tiên làm MC tại chương trình “In the Spotlight” số 2 mang tên “Và em sẽ hát…”

Trong chương trình lần này, Mỹ Linh sẽ không chỉ trình bày những ca khúc gắn liền tên tuổi của cô như: Thì thầm mùa xuân, Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió, Trên đỉnh Phù Vân, Hương ngọc lan ..., mà còn thể hiện cả những nhạc phẩm Việt Nam và nước ngoài đã in dấu kỷ niệm trong cuộc đời âm nhạc của cô.

Sau gần sáu năm kể từ live show Mỹ Linh Tour ‘06, lần này Mỹ Linh mới có dịp thực hiện một chương trình xuyên Việt với tất cả cảm xúc và trải nghiệm sống của một Diva đang ở giai đoạn chín muồi về sự nghiệp. Chương trình cũng là dịp cô kỷ niệm 20 năm đứng trên sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp.

Ca sĩ Mỹ Linh 

Chương trình sẽ được thực hiện với phần nhạc đệm của ban nhạc Anh Em - ban nhạc hàng đầu Việt Nam đã gắn liền với tên tuổi và mỗi bước đường thành công của Mỹ Linh trong suốt 15 năm qua, với thành phần tham gia bao gồm: Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Quốc Bình, Vũ Văn Hà, Tuấn Nam.

Trong chương trình lần này, khán giả sẽ được gặp lại hình ảnh một Mỹ Linh ngây thơ, trong sáng với “Thì thầm mùa xuân”, dịu dàng đằm thắm với “Chị tôi”, tràn đầy sức sống với “Tóc ngắn”, sang trọng lộng lẫy trong “Chat với Mozart”, và không kém phần bí ẩn quyến rũ với những tác phẩm mà khán giả còn chưa biết tới.

Nếu như ở Mỹ Linh Tour ’06, thông điệp của Mỹ Linh là “Âm nhạc không biên giới”, thì với chương trình lần này, thông điệp của cô là âm nhạc luôn có sức mạnh lan toả, truyền cảm hứng vô tận và kết nối tình yêu từ mọi trái tim .

Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em 

Mỹ Linh chia sẻ: Tôi mong muốn “Và em sẽ hát …” là một show diễn ngập tràn tình yêu của tôi và mọi người. Với tôi, tình yêu luôn có sức mạnh truyền cảm hứng mãnh liệt khiến tôi thấy mình tràn đầy sức sống và tin yêu cuộc sống. Tôi cũng mong những khán giả đến với tôi trong chương trình “Và em sẽ hát…” cũng sẽ nhận được năng lượng từ những xúc cảm tuyệt vời đó như tôi.

Giám đốc nghệ thuật của chương trình, nhạc sỹ Hồng Kiên, cho biết, anh muốn khắc họa chân dung âm nhạc của Mỹ Linh qua góc nhìn của bản thân anh, một người bạn thân đã gắn bó từ thời sinh viên cùng cô trong cả cuộc sống lẫn âm nhạc.

Vì thế, Và em sẽ hát là một liveshow khác biệt nhất của Mỹ Linh từ trước đến nay. Sẽ không có những chiêu trò hay nặng tính hình thức, Và em sẽ hát sẽ khắc họa đậm nét và đầy đủ nhất những giai đoạn hoạt động âm nhạc của Mỹ Linh với chất lượng chuyên môn được quan tâm một cách đặc biệt: Dàn nhạc gồm những nhạc công nối tiếng, phối khí cẩn thận bởi những nhạc sỹ phối khí hàng đầu Việt Nam, biên tập bài hát và phần tập luyện rất nghiêm túc của Mỹ Linh bởi cô dồn rất nhiều tâm huyết vào liveshow này.

Thậm chí ở 3 miền, liveshow sẽ mời các nghệ sỹ khách mời khác nhau, hạng mục ca khúc cũng sẽ được điều chỉnh lại để phù hợp số đông tai nghe của khán giả tại địa phương đó, với mong muốn mang đến cho khán giả chất lượng đêm diễn một cách hoàn hảo nhất.

Để chuẩn bị cho liveshow lần này, Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để biên tập nội dung chương trình, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những tác phẩm chất lượng cao nhất. 

 
Khách mời đặc biệt của chương trình là ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc Im Tae Kyung. Anh được ví như một “Michael Bubble của Hàn Quốc”, đại diện cho một lớp ca sỹ trẻ của Hàn Quốc được đào tạo bài bản chuyên nghiệp.

Ca sỹ sinh năm 1973 này đã từng đoạt giải nhất cuộc thi “Music Excellence Award” của Hàn Quốc, Giải nhất “Korea-Japan Youth Music Award”, …Kể từ khi quyết định lựa chọn dòng nhạc Classic pop cho riêng mình, Im Tae Kyung thể hiện đã được được đông đảo khán giả Hàn Quốc và quốc tế đón nhận. Các ca khúc mà anh đã thể hiện thành công tại Hàn Quốc: Fly me to the moon, Music of the night, You raise me up, Time to say goodbye, …

Để mời được một ngôi sao ca nhạc như Im Tae Kyung tham gia chương trình, ban tổ chức cho biết đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức, từ việc xóa nhòa rào cản ngôn ngữ, tới việc đáp ứng được những yêu cầu rất khắt khe của ekip làm việc chuyên nghiệp hàng đầu trong ngành giải trí Hàn Quốc của Im Tae Kyung.

Nhưng với quyết tâm mang lại chất lượng nghệ thuật cao nhất cho chương trình, và với niềm tin âm nhạc không có biên giới, ban tổ chức đã ký kết hợp đồng biểu diễn với ngôi sao ca nhạc này và anh sẽ có mặt tại Hà Nội sớm trước ngày 11.04 để tham gia luyện tập cùng ca sỹ Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em. Từng gặp gỡ và song ca cùng nhau tại Hà Nội vào năm 2006, Mỹ Linh và Im Tae Kyung lần này sẽ tái hợp trong những nhạc phẩm song ca nước ngoài nổi tiếng.

Một điểm đặc biệt nữa của chương trình chính là việc họa sỹ Thành Chương sẽ lần đầu tiên xuất hiện với vai trò người dẫn chuyện trên sân khấu. Ông là một người bạn lớn đối với gia đình và cá nhân Mỹ Linh từ những năm khởi đầu sự nghiệp ca hát. Ông luôn theo sát và ủng hộ Mỹ Linh trong cả con đường nghệ thuật lẫn cuộc sống, và cũng là người nắm giữ nhiều câu chuyện bí mật nhỏ rất thú vị của Mỹ Linh.

Chương trình sẽ diễn ra tại Hà Nội (Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô) vào hai ngày 11&12/4; TP Hồ Chí Minh ngày 12/5 và Đà Nẵng: 25/5.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn