Hòa Swansea 1-1, Chelsea chính thức bị MU phế ngôi số 1

Thể thaoThứ Bảy, 03/11/2012 05:39:00 +07:00

(VTC News) - Đánh rơi chiến thắng chỉ ít phút trước khi hết giờ trên sân Swansea ở vòng 10 Premier League, Chelsea ngậm ngùi nhìn MU đánh chiếm ngôi đầu bảng.

(VTC News) - Đánh rơi chiến thắng chít phút trước khi hết giờ trên sân Swansea vòng 10 Premier League, Chelsea ngậm ngùi nhìn MU đánh chiếm ngôi đầu bảng.

Thắng lợi nghẹt thở trước MU ở vòng 4 League Cup hồi giữa tuần đem lại sự phấn khích cao độ cho thầy trò Di Matteo. Họ đã cởi bỏ được tâm lý ấm ức về công tác trọng tài ở vòng 9 Premier League trước chính đại kình địch thành Manchester.

 

Tới làm khách trên sân Swansea City, đội bóng vừa biến Liverpool thành cựu vương League Cup, Chelsea sẽ trở lại với đội hình chính thay vì sử dụng các siêu dự bị. Họ không được phép sảy chân nếu muốn tiếp tục giữ ngôi đầu bảng (đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 sau khi MU hạ Arsenal ở trận đấu sớm
). Phía trước họ là 30 ngày với lịch thi đấu nghẹt thở ở Champions League và cả Premier League (đụng độ Liverpool và Man City).

Dù thiếu vắng Lampard (chấn thương) và Terry (treo giò), Di Matteo vẫn còn trong tay những con át chủ bài trên hàng công như Oscar, Hazard, Torres.

Phía đội bóng chủ nhà, tân HLV Michael Laudrup đã kế thừa rất tốt di sản mà người tiền nhiệm Brendan Rodger để lại. "Bầy thiên nga" mùa này vẫn giữ được bản sắc trong lối chơi của mình - dựa trên những miếng phối hợp ngắn, nhanh và khả năng kiểm soát bóng.



Những phút đầu trận, đội chủ nhà đã chứng tỏ cái tên "Barca xứ sương mù" không phải là hư danh. Họ cầm bóng và cũng tung ra nhiều cú sút hơn nhà đương kim vô địch châu Âu Chelsea.

Thế trận cân bằng được đội chủ sân Liberty xuất sắc duy trì trong 45 phút đầu tiên.


Hiệp hai diễn ra với sự giằng co của cả hai bên. Tự tin, đó là từ chuẩn xác nhất để nói về các cầu thủ Swansea. Họ mạnh dạn cầm bóng và không ngại ngần trong những pha tranh chấp trước dàn ngôi sao đắt giá của Chelsea.

Michu và các đồng đội không những thực hiện tốt khả năng tấn công mà còn thành công trong việc phong tỏa mũi nhọn Fernando Torres.

Khi mà đội quân áo xanh tỏ ra bất lực trước sức tập trung cao độ của Swansea thì đột biến xảy ra. Chelsea đã được giải tỏa bế tắc bằng một pha bóng chết. Phút 62, từ một pha đá phạt góc, tân binh
Moses đánh đầu ngược gọn gàng tung lưới khung thành Tremmel.



Bị thủng lưới đầy bất ngờ, Swansea bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Các học trò HLV Michael Laudrup tỏ ra rất khẩn trương trong những đợt tấn công.

Phía bên kia chiến tuyến, Di Matteo cho các cầu thủ chđộng nhường thế trận bảo toàn tỉ số. Nếu giữ nguyên được chiến thắng 1-0, Chelsea sđoạt lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League từ tay MU.

Cơn mưa nặng hạt tại Liberty càng khiến đội quân áo xanh lùi sâu về phần sân nhà bảo vệ khung thành Petr Cech. Để cho Swansea quá nhiều khoảng trống,
họ đã phải trả giá.

Phút 87, sau vô vàn nỗ lực vượt bậc, tiền đạo Hernandez đã cụ thể hóa được những cơ hội mà Swansea tạo ra. Cú sửa bóng tinh tế và chuẩn xác của anh ngoài vùng cấm địa khiến thủ môn Cech bó tay.


Sự trùng xuống còn suýt khiến Chelsea nhận bàn thua thứ hai ở những phút bù giờ. Hòa chung cuộc 1-1 đầy thất vọng, Chelsea chính thức đánh mất ngôi đầu bảng vào tay MU. Từ lợi dẫn 1 điểm, họ đã kém đại kình địch 1 điểm trên bảng xếp hạng. Không những vậy, nhiều khả năng The Blues còn có thể bđẩy xuống hạng 3 nếu Man City thắng trong trận đấu muộn ngày mai
.

Xem lại diễn biến trận đấu:



Đội hình ra sân:

Swansea: Tremmel, Rangel, Monk, Williams, Davies, Routledge, Britton, De Guzman, Ki, Hernandez, Michu.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Romeu, Mikel, Moses, Oscar, Hazard, Torres

Kết quả: Swansea 1-1 Chelsea

Ghi bàn: Moses 62' Hernandez 87'

Kết quả các trận vòng 10 diễn ra thứ Bảy 3/11

03/11 22:00     Fulham     2-2     Everton 
03/11 22:00     Norwich City     1-0     Stoke City
03/11 22:00     Sunderland     0-1     Aston Villa
03/11 22:00     Swansea     1-1     Chelsea  
03/11 22:00     Tottenham     0-1     Wigan  
03/11 19:45     Man Utd     2-1     Arsenal


Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn