Hoa, rượu và thuốc lá tưởng niệm nữ ca sĩ tài danh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/07/2011 01:15:00 +07:00

(VTC News) - Fan của Amy bày tỏ sự tiếc thương bằng cách tụ tập rất đông ở bên ngoài căn hộ của ca sĩ xấu số ở Camden, Bắc London, mang theo hoa và cả thuốc lá.

(VTC News) - Sự ra đi đột ngột của tài năng âm nhạc Amy Winehouse ở độ tuổi 27 là một cú sốc tinh thần lớn cho gia đình và fan hâm mộ của cô. Hàng trăm người đã đến trước nhà để tưởng nhớ cô gái tài danh nhưng xấu số này.

 

Một ngày sau khi người thân được tìm thấy chết ở căn hộ riêng, cả gia đình Amy Winehouse đã lên tiếng về nỗi mất mát lớn của họ. “Gia đình chúng tôi vô cùng đau đớn khi mất đi Amy, người con gái, em gái và cháu gái tuyệt vời. Cô ấy ra đi để lại một khoảng trống lớn cho cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi xích lại bên nhau để nhớ về cô ấy và rất mong được tôn trọng sự riêng tư trong giai đoạn khó khăn này”.

Trong khi gia đình nữ ca sĩ đoản mệnh vô cùng đau buồn trước nỗi mất mát đột ngột thì các fan hâm mộ của Amy cũng bày tỏ sự tiếc thương bằng cách tụ tập rất đông ở bên ngoài căn hộ của cô ở Camden, Bắc London. Họ ghi những dòng chữ lên mặt đường, hoặc đem hoa, rượu, thuốc, lá, nến, ảnh chân dung của ngôi sao 27 tuổi đến trước nhà.
Dòng chữ rất to được viết dưới lòng đường: "Chúng tôi yêu Amy" 
 Fan đem hoa, rượu, thuốc, lá, nến, ảnh chân dung của ngôi sao 27 tuổi đến trước nhà để tưởng nhớ Amy
Một bức hình của nữ ca sĩ nhạc soul – jazz cũng được dán trên tấm biển chỉ dẫn có dòng chữ “quảng trường Camden” gần nhà cô ấy, nơi phát hiện ra thi thể đã tắt thở của Amy chiều 23/7. 
Rất nhiều tin nhắn gửi lại đây, một trong số đó viết: “Quá mong manh, quá đẹp, một tài năng quá lớn cho thế giới này”, và một tin nhắn khác viết: “Cho một ca sĩ tuyệt đẹp với một giọng hát tuyệt hay”.

Tối 24/7, sau khi nghe tin dữ, hàng trăm người hâm mộ đã đến gần nhà của ca sĩ xấu số và quán rượu mà cô hay lui tới, The Hawley Arms ở Camden.

Diễn viên hài Russell Brand, người trước đây cũng từng dính líu tới ma túy hôm qua cũng viết một bài dài tưởng nhớ Amy Winehouse, nói rằng chứng nghiện cần được điều trị như một căn bệnh có khả năng gây tử vong.
 Các bạn trẻ cùng viết những lời nhắn bày tỏ sự hâm mộ giọng ca tài danh

Brand đã gặp giọng ca Back to Black tại quán rượu Camden vài năm trước, và cho biết ấn tượng đầu tiên của ông khi nhìn thấy cô chỉ là một cô gái ngốc nghếch khoác lên người chiếc áo hồng đi quanh quầy bar. Thế nhưng khi nói chuyện với Amy, anh nhận ra cô ấy rất ngọt ngào và đặc biệt nhưng cũng rất dễ bị tổn thương.

Brand kể lại kỷ niệm khi có cơ hội nhìn thấy Amy biểu diễn với Paul Weller ở Roundhouse, Camden. Trên trang web cá nhân, anh viết: “Bước vào, tôi nhìn thấy Amy trên sân khấu với Weller cùng ban nhạc, và tôi thấy kinh ngạc. Kinh ngạc khi chứng kiến một thiên tài. Từ vẻ ngoại hình có phần lập dị cho đến giọng hát, giọng hát dường như không phải là của cô ấy mà là của một ai đó còn hơn cả Billie và Ella”.
 Quán rượu yêu thích của nữ ca sĩ khi còn sống

Brand cũng thẳng thắn chia sẻ cuộc chiến của bản thân anh nhằm thoát khỏi con đường nghiện ngập. Vào thời điểm gặp Winehouse, bản thân anh cũng vẫn là một con nghiện.

Brand cũng đổ lỗi cho một số phương tiện truyền thông đã quan tâm quá mức đến bi kịch hơn là tài năng, họ tập trung quá nhiều vào scandal cá nhân hơn là sự nghiệp âm nhạc của Amy. “Chúng ta đã mất đi một phụ nữ xinh đẹp và tài năng. Không phải tất cả người nghiện có được tài năng đáng kinh ngạc như Amy”.

Metropolis Music, công ty quản lý Amy cũng đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi đang cố gắng để chấp nhận sự thật về cái chết của một người bạn thân, một người đồng nghiệp, và một nghệ sĩ tuyệt vời nhất và tài năng”. 
 

"Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới Amy, một phụ nữ trẻ sôi nổi, vui tính, người khiến cho mọi người xung quanh cô ấy cảm thấy được chào đón. Chúng tôi đã mất một người thực sự đặc biệt, một phần của gia đình của chúng tôi”.

Chủ quán rượu yêu thích của Amy The Hawley Arms cũng nói: “Cô ấy là một người đặc biệt với một tâm hồn trong sáng và điều này đáng lý không nên xảy ra. Chúng tôi sẽ vô cùng nhớ cô ấy".
 Một bạn nữ còn mặc chiếc áo phông in hình Amy đến và khóc trước cửa nhà thần tượng của mình

Phát biểu tối thứ sáu, chỉ vài giờ trước khi Amy qua đời, Tony Bennett - người gần đây ghi âm cùng với Amy - đã ca ngợi tài năng nữ đồng nghiệp của mình. Trả lời phỏng vấn trong chương trình Radio 4’s Front Row, anh nói: “Amy thực sự rất tuyệt, tôi đặc biệt ngưỡng mộ cô ấy. Cô ấy là một giọng ca Jazz hoàn hảo, cô hát hoàn toàn độc đáo và sáng tạo. Và tôi không biết một nghệ sĩ trẻ nào khác có thể giỏi hơn cô ấy”. 

Hiện tại kết quả khám nghiệm tử thi vẫn chưa được công bố nên nguyên nhân về cái chết của nữ ca sĩ tài danh hiện được tiết lộ. Có nguồn tin cho biết, cô đã mua rất nhiều thuốc và chất gây nghiện ở một đại lý  tại Camden sau 10h30 đêm thứ sáu. Cô cũng đã uống rất nhiều rượu, và có thể hỗn hợp gây chết người đó là nguyên nhân cho phỏng đoán cô chết vì bị sốc thuốc.   

Hương Thủy
(Theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn