Hòa nhạt, Chelsea lộ ý đồ "mượn" Arsenal tập đánh Barca

Thể thaoThứ Bảy, 21/04/2012 06:17:00 +07:00

(VTC News)- Tất cả hi vọng về một cuộc trả thù ngọt ngào cho thất bại 3-5 của Chelsea ở lượt đi đều tan thành mây khói.

(VTC News)-  Đưa ra đến 8 sự thay đổi so với trận gặp Barca, Chelsea cho thấy mục tiêu quan trọng nhất của họ bây giờ chính là tấm vé vào chơi tại trận chung kết Champions League.

Cách biệt 7 điểm trên bảng xếp hạng không có nhiều ý nghĩa ở thời điểm này bởi Arsenal chỉ còn vị trí thứ 3 để phấn đấu, trong khi Chelsea- theo cách nói của Petr Cech- đang căng mình trên cả 3 mặt trận: Champions League, FA Cup và giành suất thi tài cùng những nhà vô địch châu Âu mùa giải sau.

Dẫu chỉ ra sân với đội hình "dự bị" song Chelsea không hề có cảm giác bị Arsenal khắc chế. The Blues thoải mái chơi phòng ngự-phản công, nhịp nhàng tạo dựng bức tường che chắn cho Petr Cech trước khi đẩy bóng lên tuyến trên và tạo ra ít nhất 2 tình huống áp sát nguy hiểm cầu môn Szczesny trong 10 phút đầu trận.

Tình thế đó khiến HLV Arsene Wenger chẳng thể ngồi yên. Song cũng phải mất ít phút, những sự điều chỉnh chiến thuật của Giáo sư mới bắt đầu phát huy hiệu quả. Phút 13, Van Persie đệm bóng cận thành, tiếc thay, cột dọc đã từ chối bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Emirates.
Loading the player ...

Sát thủ Van Persie bỗng dưng im tiếng



Nhưng nếu cho rằng sau cơ hội ấy Arsenal sẽ lấy lại được quyền kiểm soát thế trận thì hẳn các The Gunners đã lầm. Một Chelsea lì lợm, kỉ luật không cho phép trận derby thành London diễn ra đơn giản như thế. Thậm chí, Kalou suýt chút nữa đã ghi bàn nếu Szczesny không băng ra ngăn chặn kịp thời. Đánh biên rồi bất chợt nhồi bóng vào khu vực 16m50, chiến thuật mà Chelsea áp dụng đã phát huy hiệu quả rất tích cực.
Loading the player ...

May mắn đứng về phía Arsenal

Gió chỉ đảo chiều vào cuối hiệp 1. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, hết Koscielny rồi tới Van Persie mang niềm tin trở lại con tim các Pháo thủ. Đầu tiên là pha thoát xuống đánh đầu chạm xà ngang của trung vệ người Pháp, kế đến là pha phối hợp đầy tinh tế của Van Persie và Alex Song, chỉ tiếc, cú vô lê của anh đã bị Petr Cech khép góc cản phá.
Loading the player ...

Torres mắc lỗi kèm người

Bước sang hiệp 2, cả hai đội nhập cuộc tích cực hơn, đặc biệt là về phía Arsenal. Rõ ràng, sau 45 phút đầu tiên thi đấu dưới mức hấp dẫn được chờ đợi, Arsenal cùng phần nào đó là Chelsea muốn thay đổi để mang đến màn trình diễn xứng đáng với tên tuổi của mình.

Thực tế, nếu đòi hỏi đội hình "dự bị" của Roberto Di Matteo làm được điều kì diệu như hồi giữa tuần thì quả là hơi quá sức của họ. Bởi chọn sử dụng những nhân tố chơi thiên về sức mạnh, Chelsea thô ráp thể hiện rõ mục đích muốn mượn Arsenal làm màn tổng duyệt phòng ngự trước khi hành quân đến Nou Camp. Họ sẵn sàng "chịu đòn" và sự chủ động đó mang về kết quả tích cực khi vô hiệu hóa thành công lối đá bật tường quen thuộc của đối thủ.

Arsenal dù gì cũng được coi là "Barca phẩy", vậy có gì là ngạc nhiên khi thấy Torres nỗ lực quẩn quanh ngoài đường biên, còn 9 cái bóng áo xanh chỉ răm rắp lùi về phần sân nhà.

Torres chơi rườm rà vì anh chẳng còn đủ động lực và năng lực để vượt qua các hậu vệ Arsenal. Các fan Chelsea đã quá quen với hình ảnh đó, nhưng nếu chấm điểm thì El Nino thậm chí còn cao hơn cả Van Persie. Chưa trận nào ở mùa giải năm nay, tiền đạo số 1 của Arsenal chơi vụng về và thiếu quyết đoán đến thế. Dứt điểm ở tư thế khó ra ngoài đã đành, nhưng trước mặt chỉ là khung thành và Petr Cech, anh vẫn chẳng thể tìm thấy con đường quen thuộc đưa trái bóng lăn qua vạch cầu môn.

Hòa 0-0, Chelsea xem như đã đạt được mục đích. Còn Arsenal, họ có yên lòng nắm giữ vị trí thứ 3 theo cách nhạt nhòa đến thế?

Loading the player ...

Arsenal 0-0 Chelsea



Thống kê trước trận

- Chelsea chỉ thắng được 3 trong số 19 trận gần đây đến làm khách trên sân Arsenal.
- Ở trận lượt đi, Arsenal trở thành đội đầu tiên ghi 5 bàn vào lưới Chelsea kể từ tháng 9/1996.
- Arsenal mới chỉ thua 2 trận trong 16 trận gần đây tại Emirates (thắng 12, hòa 2).
- Arsenal đã ghi bàn trong 16 trận liên tiếp tại sân nhà Emirates.
- Chelsea là CLB thủng lưới nhiều nhất tại Premiership mùa này trong vòng 15 phút cuối trận với tổng cộng 18 bàn thua.
- Trong 11 trận liên tiếp vừa qua, có 8 trận của Arsenal kết thúc với trên 2 bàn/trận.
- Chelsea kết thúc 4/6 trận vừa qua với hơn 2 bàn/trận.
- Trong 9 lần đối đầu gần nhất, Arsenal và Chelsea đều kết thúc trận đấu với trên 2 bàn.
- Cũng trong 9 trận vừa qua giữa Arsenal và Chelsea, đã có 8 bàn thắng được ghi trong vòng 15 phút cuối trận, 8 bàn ở 15 phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, thời điểm có nhiều bàn thắng nhất là 15 phút cuối hiệp 1 với tổng cộng 9 bàn.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Song, Rosicky; Walcott, Van Persie, Oxlade-Chamberlain.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Cahill, Terry, Bertrand; Essien, Romeu, Malouda; Sturridge, Torres, Kalou.

Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn