Hòa nhạc mùa xuân - nơi khơi gợi tình yêu nghệ thuật

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/03/2015 03:24:00 +07:00

(VTC News) - Tối 28/3/2015, buổi "Hòa nhạc mùa xuân" đã diễn ra tại Phòng hòa nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, nhằm khơi gợi tình yêu nghệ thuật.

(VTC News) - Tối 28/3/2015, buổi "Hòa nhạc mùa xuân" đã diễn ra tại Phòng hòa nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, nhằm khơi gợi tình yêu nghệ thuật cho trẻ em.

Buổi Hòa nhạc mùa xuân - POL Spring Concert 2015 do trung tâm văn hóa nghệ thuật Sao Bắc Đẩu (POLARIS) tổ chức buổi, với sự tham gia biểu diễn của các học viên và thầy cô giáo, nghệ sĩ của trung tâm.


Buổi hòa nhạc được tổ chức với mục đích tạo ra một không gian nghệ thuật mở và thân thiện nhưng không kém phần chuyên nghiệp dành riêng cho các cháu thiếu nhi tại Hà Nội. Đây cũng là một buổi giao lưu nghệ thuật kết nối những khán giả yêu âm nhạc.
hòa nhạc mùa xuân
hòa nhạc mùa xuân
Âm nhạc và nghệ thuật nói chung chính là người bạn đồng hành trong công cuộc phát triển tư duy sáng tạo ở trẻ nhỏ. Mỗi đứa trẻ khi sinh ra đều mang trong mình khả năng cảm thụ nghệ thuật, nếu được định hướng và phát triển đúng đắn, khả năng đó sẽ phát triển và trở thành điểm tựa tinh thần cho đứa trẻ trong cuộc sống.

Bên cạnh việc tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận với các khoá học nghệ thuật để ươm mầm tình yêu âm nhạc hội hoạ cho con từ khi còn nhỏ, bản thân trẻ em cũng cần được trao cơ hội để tham gia các sân chơi nghệ thuật thực thụ, nơi trẻ có thể thể hiện bản thân và tự tin toả sáng.

Những sân chơi nghệ thuật như vậy thật sự cần thiết để giúp trẻ phát triển toàn diện hơn về cả trí tuệ, nhân cách và khả năng sáng tạo. Tuy nhiên trong điều kiện hiện nay ở Thủ đô Hà Nội nói chung, những sân chơi như vậy còn khá khiêm tốn cả về qui mô và số lượng, hoặc chỉ được tổ chức hết sức cục bộ và giới hạn trong một cộng đồng nhỏ hẹp.


Chương trình hoà nhạc Mùa xuân - Không gian nghệ thuật sáng tạo khơi gợi tình yêu nghệ thuật cho cả trẻ em và người lớn. Buổi biểu diễn bao gồm nhiều tiết mục mang tính nghệ thuật cao, chứa đựng sự nhiệt huyết và tình yêu nghệ thuật của em nhỏ và các nghệ sĩ, giảng viên của trung tâm. Khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng trên thế giới và của Việt Nam, từ cổ điển đến hiện đại, như  Menuet, Dolly, Ave Maria, Canon in D, Chiều Matxcova, Cái rét đầu mùa…

Các tác phẩm đa dạng với phong cách cổ điển và bán cổ điển đều được dàn dựng một cách công phu và hoà âm phối khí lại theo hơi thở của thời đại mới, sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc và cái nhìn thân thiện hơn đối với âm nhạc hàn lâm - lĩnh vực mà từ trước đến nay vốn được mặc định là khó hiểu và không gần gũi với công chúng.

Tiến sĩ  “Tâm lý sư phạm và giáo dục trẻ em” Ngô Thanh Huệ cho biết: "Nghệ thuật giúp trẻ phát triển tối ưu trí tuệ, cảm xúc và trí tưởng tượng; qua đó giúp các em có được tinh thần lạc quan và cái nhìn tích cực hơn với cuộc sống.

Chính vì vậy, việc tạo ra một sân chơi nghệ thuật lành mạnh cho trẻ em sẽ rất có ích cho quá trình phát triển nhân cách và tư duy của đứa trẻ, giúp các em cân bằng được mọi mặt của cuộc sống, nhất là trong điều kiện hiện nay khi con người sống gấp hơn, thiếu kiên nhẫn hơn."

P.V

Bình luận
vtcnews.vn