‘Hoa mắt’ với xe mới, ‘chóng mặt’ hưởng ưu đãi

(VTC News) – Càng gần tới những tháng cuối năm, thị trường xe Việt càng có dịp “hoa mắt” vì xe mới, chóng mặt cùng ưu đãi mà vẫn ít nhiều ế ẩm.

» Nóng với loạt xe nhỏ giá rẻ tại Việt Nam
» Xe sang Việt 'đại chiến', thêm con bài nào mới?
» Xe nào vẫn 'siêu ế' dù thị trường tăng nhiệt?


Hiếm có khi nào thị trường ôtô Việt lại sôi động như hiện nay. Tuy nhiên, nếu trong những năm 2008, 2009, thị trường nóng vì người mua nhiều xe ít thì nay người mua ít còn xe lại nhiều và sân chơi nhỏ liên tục có những đối thủ mới.


Chỉ trong tháng 9, 10, số lượng xe đã và đang chuẩn bị ra mắt lên tới hơn chục mẫu xe từ nhập khẩu tới lắp ráp trong nước. Nếu các liên doanh tham dự triển lãm Ôtô Việt Nam tận dụng sân chơi này để khoe công nghệ, sản phẩm mới thì những đơn vị đứng ngoài cũng tự mình tạo đất tung các con bài mới.


thị trường xe
Thị trường xe liên tục xuất hiện những lựa chọn mới. 

Được quan tâm nhất có lẽ là hai phân khúc xe hạng nhỏ và hạng trung với nhiều cái tên hấp dẫn. Trong sân chơi của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam), người tiêu dùng chờ đợi sự xuất hiện của Fiesta Ecoboost, Mitsubishi Mirage, Toyota Vios... Trong phân khúc SUV 5 và 7 chỗ, có thể nói tới sự trở lại của Chevrolet Captiva mới, Kia Sorento R...

Còn ở ngoài cuộc chơi này, khách hàng đã có cơ hội khám phá Mazda 2S, Hyundai Accent 5 cửa hay mới đây nhất là Kia K3, dòng xe thay thế mẫu Kia Forte.


Trong phân khúc xe hạng sang, đối tượng khách hàng có nhu cầu không nhiều nhưng lựa chọn xuất hiện trong thời gian lại khá nhiều và đa dạng về thương hiệu cũng như phân khúc.


Tại triển lãm Ôtô Việt Nam, những cái tên đinh được chờ đợi sẽ là BMW 4 Series, Mercedes C-Class, Audi A3 hay các mẫu xe vẫn còn trong bí mật của Lexus, Mini hay Infiniti. Bên ngoài sự kiện này là sự xuất hiện của Porsche Panamera với 10 phiên bản khác nhau và kế hoạch đổ bộ của tam mã khủng đến từ thương hiệu Rolls-Royce.


Tuy nhiên, thị trường xe Việt thời gian qua không chỉ chứng kiến sự đổ bộ của nhiều con bài mới mà còn có dịp “chóng mặt” với hàng loạt chiến dịch kích cầu với các hình thức khác nhau.


Đó có thể là chiêu mời thử xe kèm quà và cơ hội trúng thưởng lớn của Nissan Việt Nam. Đó cũng có thể là các gói phụ kiện tặng kèm xe với trị giá lớn, thậm chí lên tới cả tỷ đồng như với phiên bản V6 của mẫu Panamera.


Tuy nhiên, phổ biến nhất là chiêu giảm giá trực tiếp cho xe. Chẳng hạn mẫu xe vừa ra mắt Kia K3 được giảm giá 20 triệu đồng cho cả 4 phiên bản trên phạm vi toàn quốc với 500 xe xuất xưởng đầu tiên, mẫu Mazda6 được ưu đãi tới 50 triệu đồng hay chiến dịch giảm giá đồng loạt cho tất cả các mẫu xe Mazda với mức lên tới 55 triệu đồng, và tặng thêm màn hình DVD cho mẫu CX-5 tại đại lý Thaco Vĩnh Phúc nhân dịp khai trương trong hai tháng 10, 11. Đại lý này cũng ưu đãi tới 65 triệu đồng cho các dòng xe mang nhãn hiệu Kia...


Dù các nhà phân phối sử dụng khá nhiều phương thức để kích cầu nhưng sự xuất hiện của quá nhiều dòng xe mới cũng sẽ khiến doanh số của không ít mẫu xe khó tăng, thậm chí còn giảm mạnh nếu không đủ sức cạnh tranh về công nghệ hay giá.

» Nóng với loạt xe nhỏ giá rẻ tại Việt Nam
» Xe sang Việt 'đại chiến', thêm con bài nào mới?
» Xe nào vẫn 'siêu ế' dù thị trường tăng nhiệt?
» Thêm loạt xe mới giá mềm đổ bộ về Việt Nam
» Phí thuế giảm, lại đua nhau sắm ô tô


Khánh Hòa

Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC