Hòa kịch tính Hà Nội T&T, B.Bình Dương rộng cửa vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 16/08/2015 09:07:00 +07:00

Becamex Bình Dương cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi xuất sắc có điểm tại Hàng Đẫy trong trận đấu được đánh giá là chung kết V League 2015

(VTC News) - B.Bình Dương đã cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi lật ngược thế cờ trước Hà Nội T&T ngay trong hiệp 1, tuy nhiên những nỗ lực của đội chủ nhà trong hiệp 2 cũng kịp giữ lại 1 điểm ở lại Hàng Đẫy.

Highlight Hà Nội T&T 2-2 B.Bình Dương



Hòa 2-2 là một kết quả chấp nhận được với B.Bình Dương bởi FLC Thanh Hóa trước đó đã bị Đồng Nai đánh bại. Như vậy, đội bóng đất Thủ vẫn bảo toàn được vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời khoảng cách với đội đứng sau đã là 2 điểm.

Còn với Hà Nội T&T, cơ hội vô địch của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng coi như đã chấm dứt.
Dù rất năng nổ nhưng Hoàng Vũ Samson không thể ghi bàn trận này (Ảnh: Quang Minh)
Dù rất năng nổ nhưng Hoàng Vũ Samson không thể ghi bàn trận này (Ảnh: Quang Minh) 

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 2-2

90+ 6' Victor suýt nữa trở thành người hùng cho đội chủ nhà. Cú sút rất căng của ngoại binh này đã bị Tấn Trường cản phá. Ngay sau đó, Simic kịp thời lao về, phá bóng ngay trước mũi giày Gonzalo.

90+4' Suýt nữa B.Bình Dương có bàn thắng. Xuất phát từ pha treo bóng bổng vào vòng cấm, Simic băng vào dứt điểm cận thành. Đáng tiếc, bóng đi đúng vị trí của thủ môn Anh Đức.

90' Trọng tài Okabe cho trận đấu bù giờ 5 phút.
Gonzalo là mối nguy hiểm số 1 của Hà Nội T&T
Gonzalo là mối nguy hiểm số 1 của Hà Nội T&T  (Ảnh: Quang Minh)

89' Cầu thủ vào sân ở hiệp 2 Anh Tuấn đột phá trong vòng cấm rồi sút ngay từ góc hẹp. Bóng đi căng nhưng lại đi quá bổng.
84' Sau 3 nhịp phối hợp, Gonzalo của Hà Nội T&T mới tung ra cú sút phạt ở ngay rìa vòng cấm. Mặc dù vậy, bóng đi trúng hàng rào.
80' Suýt nữa Michal Nguyễn đốt lưới nhà sau cú tạt bóng của Hà Nội T&T bên cánh trái. Tấn Trường đã đứng chôn chân sau khi trung vệ Việt kiều phá bóng. May cho đội khách là bóng không đi vào lưới.
Michal Nguyễn luôn theo sát Gonzalo như hình bóng với bóng
Michal Nguyễn luôn theo sát Gonzalo như hình bóng với bóng (Ảnh: Quang Minh) 

78' Thành Lương định dùng "chiêu" của Anh Đức trong hiệp 1 khi sút chìm về góc xa để đánh lừa Tấn Trường. Tuy nhiên, bóng đi quá nhẹ và không đủ hiểm.
77' Vẫn là Gonzalo ra chân rất nhanh ở sát vòng cấm bên phải. Tấn Trường phải trổ hết tài năng để cứu thua. Sau đó, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt nguy hiểm ở cự ly ngoài 20m sau khi cầu thủ áo vàng bị phạm lỗi.
76' Công Vinh được rút khỏi sân, nhường chỗ cho Tăng Tuấn
Trọng tài chính Okabe điều khiển trận đấu khá tốt và không gặp phải lỗi phản ứng nào
Trọng tài chính Okabe điều khiển trận đấu khá tốt và không gặp phải lỗi phản ứng nào (Ảnh: Quang Minh) 

75' Trọng tài Okabe đã bỏ qua khá nhiều lỗi của cầu thủ 2 đội trong những phút vừa qua. Có lẽ ông còn nương tay với các cầu thủ, dù họ đang đá khá rắn.

74' Gonzalo có bóng bên góc trái rồi dứt điểm rất nhanh từ góc khá hẹp. May cho đội khách là Tấn Trường đã chơi tập trung, dù phải mất 2 nhịp mới bắt dính bóng.

64' VÀO!!! Tỷ số là 2-2. Sau pha sút bóng trúng xà ngang của Hoàng Vũ Samson, Văn Thành chọn đúng điểm rơi đánh đầu cận thành khi Tấn Trường đã bị lỡ trớn.
Clip Văn Thành gỡ hòa 2-2
60' Hà Nội T&T nỗ lực dồn lên đầu hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, việc thiếu vắng Văn Quyết bên cánh trái khiến hướng tấn công này của đội chủ nhà thiếu hẳn sự đột biến.
56' Hoàng Vũ Samson chớp thời cơ rất nhanh. Sau khi hậu vệ B.Bình Dương để bóng chạm chân và bật ra, chân sút gốc Nigeria lập tức tung ra cú sút trong vòng cấm rất căng. Tấn Trường phản xạ kịp thời, đẩy bóng vọt xà.
Clip Hoàng Vũ Samson suýt gỡ hòa
54' Trọng Hoàng sau thời gian dài bị chấn thương đã được tung vào sân ở trận này thay Quang Vinh.
49' Tiếp tục là 1 pha không chiến của đội chủ nhà. Lần này, Gonzalo làm tường chuẩn xác cho Ngọc Duy có cơ hội đối mặt Tấn Trường trong vòng cấm. Đáng tiếc, cầu thủ này lại sút quá nhẹ.
48' Từ quả tạt của đồng đội, Hoàng Vũ Samson bật cao đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.
Ông Mai Đức Chung nỗ lực giúp B.Bình Dương có chiến thắng đầu tiên tại Hàng Đẫy (Ảnh: Quang Minh)
Ông Mai Đức Chung nỗ lực giúp B.Bình Dương có chiến thắng đầu tiên tại Hàng Đẫy (Ảnh: Quang Minh) 

46' Bước sang hiệp 2, hai đội chưa có sự thay đổi nào.
19h: Ở 3 trận đấu sớm trong chiều nay, XSKT Cần Thơ để thua Sanna Khánh Hòa BVN 0-3 trên sân nhà. Trong khi đó 2 đội chủ nhà còn lại là Đồng Nai và SLNA đều có 3 điểm vô cùng quan trọng trước FLC Thanh Hóa và QNK Quảng Nam.

Như vậy, Đồng Nai và XSKT Cần Thơ đều đã có 17 điểm và khoảng cách giữa họ với đội cuối bảng HAGL đã là 3 điểm. Ở phía đầu bảng xếp hạng, Khánh Hòa cũng đã cân bằng điểm số với Hải Phòng khi cùng có 36 điểm.
Dù Hà Nội T&T có Gonzalo và Hoàng Vũ Samson nhưng Tấn Trường vẫn ra vào rất chính xác
Dù Hà Nội T&T có Gonzalo và Hoàng Vũ Samson nhưng Tấn Trường vẫn ra vào rất chính xác (Ảnh: Quang Minh) 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-1 nghiêng về B.Bình Dương
42' Suýt chút nữa Anh Đức có hat-trick. Cú xoạc bóng của cầu thủ Hà Nội T&T về phía khung thành đội nhà được Anh Đức chớp cơ hội rất nhanh. Đội trưởng B.Bình Dương thoát xuống, dứt điểm nhẹ nhàng bằng chân trái, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.
Một pha tranh chấp giữa Thành Lương và Công Vinh (Ảnh: Quang Minh)
Một pha tranh chấp giữa Thành Lương và Công Vinh (Ảnh: Quang Minh) 

39' Từ quả tạt của đồng đội, Gonzalo bật rất cao đánh đầu. Thủ môn Tấn Trường kịp cảnh giác, bật cao đẩy bóng vọt xà ngang.
Clip Gonzalo bật cao đánh đầu
33' Ngọc Duy băng xuống bên góc phải và quyết định sút bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên pha dứt điểm đi không chính xác. Nếu chơi đồng đội hơn, chuyền bóng vào trong, có thể cơ hội ghi bàn của Hà Nội T&T đã lớn hơn.

30' Việc lật ngược thế cờ khá nhanh giúp B.Bình Dương chơi nhàn hơn hẳn. Họ thoải mái triển khai cách đá phản công, với bộ ba Công Vinh, Anh Đức, Moses ở phía trên.
29' Từ đường chuyền ngược bên góc phải, Anh Đức rồi Công Vinh liên tiếp tung ra cú sút. Nhưng bóng đều trúng vào người hậu vệ chủ nhà.
Anh Đức tỏa sáng với cú sút phạt hiểm hóc (Ảnh: Phạm Thành)
Anh Đức tỏa sáng với cú sút phạt hiểm hóc (Ảnh: Phạm Thành) 

25' VÀO!!! Tỷ số là 2-1. Anh Đức sút bóng chìm qua hàng rào vào góc xa, làm tung lưới thủ môn Hà Nội T&T.

Clip Anh Đức sút phạt đẹp mắt

23' Công Vinh bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm Hà Nội T&T và B.Bình Dương được hưởng 1 quả phạt rất nguy hiểm.
Anh Đức bất ngờ san bằng tỷ số (Ảnh: Phạm Thành)
Anh Đức bất ngờ san bằng tỷ số (Ảnh: Phạm Thành) 

16' VÀO!!! Tỷ số là 1-1. Từ quả tạt của Simic bên cánh phải, Anh Đức vượt qua sự truy cản của Quốc Long, băng vào đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số.

Clip Anh Đức cân bằng tỷ số
15' Có bàn mở tỷ số sớm, Hà Nội T&T chơi chủ động và tạo ra được nhiều cơ hội hơn so với đối thủ. Ngược lại, B.Bình Dương của Công Vinh chưa tạo ra được cơ hội nào đáng kể.
8' Suýt nữa Hà Nội T&T có bàn thứ 2. Thành Lương đá phạt góc bên cánh phải. Một cầu thủ áo vàng băng vào đánh đầu, đưa bóng đi sạt cột dọc.
Gonzalo vui mừng sau bàn mở tỷ số
Gonzalo vui mừng sau bàn mở tỷ số (Ảnh: Quang Minh) 

5' VÀO!!! Tỷ số được mở cho Hà Nội T&T. Pha mở bóng dài từ giữa sân cho Hoàng Vũ Samson được tiền đạo nhập tịch nhả lại cho tuyến hai. Sau khi Văn Thành sút trượt, Gonzalo đã có mặt kịp thời, đặt lòng chuẩn xác vào góc cao, tung nóc lưới đội khách.
Video Gonzalo mở tỷ số
1' Hà Nội T&T là đội giao bóng trước.
18h: Trận đấu bắt đầu
Trọng tài người Nhật Okabe bắt chính trận này
Trọng tài người Nhật Okabe bắt chính trận này (Ảnh: Quang Minh) 

Đội hình thi đấu

Hà Nội T&T: Anh Đức, Văn Biển, Victor, Văn Thành, Thành Lương, Thanh Hào, Gonzalo, Ngọc Duy, Quốc Long, Hoàng Vũ Samson, Sầm Ngọc Đức.

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Moses, Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Simic, Trịnh Quang Vinh, Lê Công Vinh.
17h30: Đã có đội hình thi đấu
Văn Quyết và Duy Mạnh không có tên trong trận đại chiến tại sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, về phía đội khách, Công Vinh ra sân ngay từ đầu sát cánh cùng Anh Đức trên hàng công của B.Bình Dương.

17h: Xét về thành tích đối đầu tại V-League, Hà Nội T&T đang vượt trội so với B.Bình Dương. Họ thắng 7, hòa 3 và chỉ để thua 3 trong 13 lần gặp gỡ. Mặc dù vậy ở lượt đi mùa này, chính đội bóng đất Thủ mới là người có được 3 điểm. Có 1 chi tiết đáng chú ý, đó là B.Bình Dương chưa từng thắng ở Hàng Đẫy.

16h30: Trận đấu Hà Nội T&T-B.Bình Dương sẽ được điều hành bởi trọng tài người Nhật Bản Takube Okabe.
Trọng tài Nhật bắt V-League
Trọng tài Nhật Takube Okabebắt trận cầu đinh V-League
16h30:
HAGL sa thải HLV Guillaume Graechen là tin tức nóng nhất V-League vòng 21.

Nhóm PV Ban Thể thao
Bình luận
vtcnews.vn