Hoa khôi và Nam Vương ĐH Y Tế công cộng "lộ diện"

Giáo dụcThứ Ba, 26/04/2011 10:18:00 +07:00

(VTC News)- Tối qua 25/4, hàng trăm sinh viên đã tới cổ vũ 14 thí sinh thi tài trong chung kết cuộc thi "Nét đẹp sánh bước tài năng 2011".

(VTC News)- Tối qua 25/4, hàng trăm sinh viên các trường ĐH đã có mặt tại trường ĐH Y tế công cộng Hà Nội cổ vũ 14 thí sinh thi tài trong chung kết cuộc thi "Nét đẹp sánh bước tài năng 2011".  Vượt lên các thí sinh khác, Trần Diễm My và Lê Văn Thanh Tùng đã trở thành Hoa khôi và Nam vương của ĐH Y tế công cộng.

Trước câu hỏi “giá trị sống của em là gì?”, Lê Văn Thanh Tùng đã phải mất tới 4 phút mới có thể hoàn thành được câu trả lời của mình. Trước hội đồng Ban giám khảo, Tùng chia sẻ về sự chuẩn bị “lệch tủ” của mình : “đây là câu hỏi rất bất ngờ đối với em, vì em cũng chuẩn bị một chút kiến thức về y tế khoa học, vì thế em xin trả lời theo cảm nghĩ của em. Có gì sai sót mong các bạn lượng thứ”.

 Trần Diễm My và Lê Văn Thanh Tùng đã trở thành Hoa khôi và Nam vương của ĐH Y tế công cộng 2011

Tùng cho rằng: “Giá trị sống là khái niệm rất rộng lớn bao gồm tình thương, tính nhân đạo lá lành đùm lá rách và còn rất nhiều khái niệm khác. Giá trị sống là giá trị không đếm được, trong đó lòng thương người chính là giá trị sống cao quý nhất và phải được đặt lên hàng đầu, giữa con người với con người, giữa con người với nhân loại chúng ta phải đặt lợi ích của nhân loại lên hàng đầu.

Đừng vì một chút ích kỉ, lợi nhuận, sự đố kị mà dẫm đạp lên nhân loại, hãy đề cao giá trị của lòng thương người vì đây là giá trị quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa người và người.

Nếu có được điều đó chúng ta sẽ có một cuộc sống một xã hội tốt hơn thực tại bây giờ. Qua các tư liệu về chiến tranh, em tuy không sống trong thời kỳ đó nhưng qua các tư liệu em cũng hình dung được phần nào và em cảm nhận trong đó nổi bật là tình đoàn kết, lòng thương người và lợi ích dân tộc luôn được đặt lên hàng đầu.
 

Hoặc ví dụ như đất nước Nhật Bản hiện nay, lòng thương người được đặt lên cao nhất, nó vượt qua những lợi ích cá nhân, sự ích kỷ, sự thiếu thốn để đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết. Và họ biết rằng tình thương người đó sẽ được đền đáp xứng đáng”.

Tuy câu trả lời của Tùng có phần lan man nhưng cùng với sự tự tin, vui vẻ qua các phần thi, chàng sinh viên này đã chiếm được cảm tình của ban giám khảo.

Với câu hỏi về “kĩ năng sống”, Đào Thị Diễm My, sinh viên lớp K8C đã xuất sắc đạt danh hiệu Hoa khôi cuộc thi.
Giải nhì được trao cho cặp đôi Đào Thị Diễm My - Lê Duy Anh 

Cặp đôi Đoàn Thu Trang - Đặng Lê Trí giành giải 3 của cuộc thi 

Giải nhì được trao cho cặp đôi Đào Thị Diễm My - Lê Duy Anh; thứ ba là cặp đôi Đoàn Thu Trang - Đặng Lê Trí.

Ngoài ra, cuộc thi còn trao các giải thưởng phụ: giải tài năng trao cho Trần Diễm My; Giải thân thiện là Nguyễn Xuân Trường; giải ứng xử là Lê Văn Thanh Tùng; giải bình chọn là Phan Thị Thanh và Nguyễn Thế Duy.
Nữ sinh ĐH Y tế công cộng thướt tha trong tà áo dài truyền thống
 
Trong trang phục dạ hội, nam thanh nữ tú ĐH Y tế công cộng thể hiện vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại
 
 
 

Bắt đầu từ cuối tháng 3, cuộc thi đã thu hút được hơn 80 bạn sinh viên đăng ký và tham dự các vòng thi: sơ loại, hiểu biết, tài năng, tình nguyện. Ban tổ chức đã chọn ra được 14 thí sinh xuất sắc nhất khoe tài trong đêm chung kết.

Các thí sinh đã tham gia nhiều chương trình tình nguyện như: tham gia cuộc diễu hành vì trẻ tự kỷ, thăm và tặng quà cho làng trẻ Birla ủng hộ và chia sẻ những mất mát với người dân Nhật Bản trong trận động đất, sóng thần vừa qua.
Những tiết mục nhảy sôi động luôn làm "nóng" sân khấu
Hàng trăm sinh viên từ các trường ĐH nhiệt tình cổ vũ cho các thí sinh

Đây là năm thứ 2 cuộc thi do Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức nhằm tìm ra những gương mặt sinh viên tài năng, tự tin chứ không nhấn mạnh vào các số đo hình thể.

Bài và ảnh: Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn