Hoa khôi SV nói gì với các thí sinh trượt đại học

Giáo dụcThứ Sáu, 10/08/2012 06:12:00 +07:00

(VTC News)- “Để đi đến thành công sẽ có rất nhiều con đường, quan trọng là bạn lựa chọn con đường nào và sẽ thực hiện chuyến hành trình ra sao”

(VTC News)- “Để đi đến thành công sẽ có rất nhiều con đường, quan trọng là bạn lựa chọn con đường nào và sẽ thực hiện chuyến hành trình ra sao”. Nguyễn Phương Ân, Hoa khôi sinh viên TP.HCM chia sẻ.


Sau khi đăng quang trong cuộc thi Hoa khôi sinh viên TP.HCM, cô nữ sinh ĐH Luật- Nguyễn Phương Ân được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, Phương Ân quan niệm tất cả những danh hiệu đó chỉ là bước khởi đầu giúp cô có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội.

Kỳ thi ĐH, CĐ 2012 cũng vừa kết thúc, đây cũng là thời điểm nhiều thí sinh mừng vui vì đỗ đại học nhưng cũng có những nỗi buồn không thể tả của những “kẻ bại trận”. Cùng lắng nghe những chia sẻ của hoa khôi sinh viên TP.HCM về giấc mơ đại học.

Nguyễn Phương Ân - hoa khôi sinh viên TP.HCM cho rằng ĐH không phải là con đường duy nhất để thành công


Phương Ân nhớ gì về cảm xúc của mình khi nhận được giấy báo trúng tuyển ĐH Luật TP.HCM?


Hoa khôi Nguyễn Phương Ân: Ngày được giấy báo đậu đại học, mình và gia đình rất vui. Tờ giấy báo trúng tuyển vào ĐH Luật TP.HCM lúc đó cũng là 1 món quà mà mình dành tặng ba. Lúc đó, ba mình vừa hoàn thành việc mổ thận ở bệnh viện. Tờ giấy báo trúng tuyển đại học của mình sẽ giúp ba có thể yên tâm điều trị sức khỏe.

Theo bạn, đỗ đại học có phải là con đường duy nhất để thành công?


Hoa khôi Nguyễn Phương Ân: Mình cho rằng, việc đỗ đại học không phải là con đường duy nhất đi đến thành công. Bởi để đi đến thành công sẽ có rất nhiều con đường, quan trọng là bạn lựa chọn con đường nào và sẽ thực hiện chuyến hành trình ra sao. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà ta xem nhẹ việc đỗ đại học, bởi học vấn luôn là con đường an toàn để gặt hái thành công.
 

Bạn có chia sẻ gì dành cho những thí sinh đã không may mắn đỗ đại học trong năm nay?

Hoa khôi Nguyễn Phương Ân: Không đỗ đại học ở mùa thi này không có nghĩa là cánh cửa tương lai đã hoàn toàn khép lại, nên nếu có quyết tâm, nghị lực, các bạn vẫn có thể gặt hái thành công ở những mùa thi sau.

Bên cạnh các bạn vẫn luôn là gia đình, bạn bè, thầy cô, những người yêu thương các bạn. Đừng nản lòng trước thất bại này, mà hãy coi đó là một thành công bị trì hoãn.
 

Lý do nào đã khiến bạn lại chọn ĐH Luật TP.HCM là nơi học tập và phát triển sự nghiệp của mình?

Hoa khôi Nguyễn Phương Ân: Mình lựa chọn ĐH Luật TP.HCMbđể theo đuổi bởi đây là chuyên ngành phù hợp với khả năng của mình. Hơn nữa đây cũng là ước mơ, sở thích từ nhỏ của mình.

 Việc lựa chọn trường, nghề nghiệp là do bạn tự quyết định hay có sự định hướng của gia đình?


Hoa khôi Nguyễn Phương Ân: Việc lựa chọn trường, nghề nghiệp là 1 vấn đề rất quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai, nên mình cũng tham khảo ý kiến của bố mẹ. Mình rất vui khi bố mẹ cũng tôn trọng, ủng hộ ý kiến của mình.
 

Phương Ân có suy nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng đạo đức của một bộ phận luật sư đang đi xuống?

Hoa khôi Nguyễn Phương Ân: Trong cuộc sống, bất kể ta làm nghề gì, thì đạo đức nghề nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu. Là một luật sư thì hơn ai hết, luôn phải biết giữ vững lập trường, để có một cái đầu lạnh, trái tim nóng và 2 bàn tay sạch.

Dẫu biết rằng để làm được điều đó là rất khó. Và mình tin một bộ phận luật sư có đạo đức đang đi xuống đó chỉ là số ít mà thôi, bởi vẫn còn rất nhiều những luật sư ngày đêm bảo vệ lẽ phải.


Phạm Thịnh(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn