Hoa khôi SV Hà Nội không cần tỏ tình khủng

Giáo dụcThứ Ba, 03/04/2012 06:04:00 +07:00

(VTC News)- Hotgirl Ngô Thị Mai Phượng, Top 20 Hoa khôi sinh viên Hà Nội 2011 chia sẻ về trào lưu tỏ tình khủng.

(VTC News)- Hotgirl Ngô Thị Mai Phượng (sinh viên khoa Du lịch, ĐH Kinh doanh Công nghệ) Top 20 Hoa khôi sinh viên Hà Nội 2011 chia sẻ quan niệm về trào lưu “tỏ tình khủng” hiện nay.





Phượng cho biết, mỗi khi rảnh rỗi cô thường nghe nhạc,đọc sách, cafe ngắm đường phố và trò chuyện cùng bạn bè. “Hãy luôn mỉm cười ngay cả khi bạn buồn, bởi vì sẽ có ai đó có thể yêu bạn vì chính nụ cười đó” chính là phương châm sống mà cô bạn đang theo đuổi.

Mai Phượng đã chia sẻ cùng VTC News quan điểm của mình đối với trào lưu “tỏ tình khủng” đang được diễn ra ngày càng nhiều trong thời gian vừa qua.

 

Bạn suy nghĩ gì về trào lưu “tỏ tình khủng” đang được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nam sử dụng để thể hiện tình cảm dành cho một nửa của mình?


Theo tôi lãng mạn là 1 gia vị ngọt ngào trong tình yêu, tuy nhiên cái gì quá thì nó cũng không tốt. Tôi không biết suy nghĩ của mọi người thế nào nhưng riêng tôi thì tôi muốn yêu và thể hiện tình cảm theo cách của riêng mình.

Vì thế tôi không ủng hộ lắm cho cái được gọi là trào lưu, và cụ thể hơn là trào lưu "tỏ tình khủng". Nó cũng có thể là con dao 2 lưỡi, khi không đạt được kết quả như ý muốn. Thậm chí người đó có thể bị từ chối thẳng trước đám đông và hơn thế.

Nhiều ý kiến cho rằng, những cách tỏ tình khủng chỉ là một cách để nhiều bạn trẻ thể hiện đẳng cấp bản thân mình và rất tốn kém. Mai Phượng có đồng tình với quan điểm này không?


Tôi cho rằng ý kiến này đúng,bởi vì tình cảm dành cho người mình yêu là xuất phát từ trái tim, từ tình cảm chân thật từ trong chính con người mình, đó là sự quan tâm, thương yêu, chăm sóc cho người mình yêu được thể hiện qua những hành động rất đời thường, chứ không phải thể hiện bằng những hành động “tỏ tình khủng” đang được nhiều bạn trẻ dùng để sử dụng.

 

Nếu có một bạn trai dùng cách “tỏ tình khủng” nhưng bạn lại không có tình cảm với người bạn đó thì Phượng sẽ xử lý như thế nào?

 Tôi rất trân trọng người nào đó dành tình cảm cho tôi dù tôi không có tình cảm với người bạn đó, nếu bạn ấy dùng cách “tỏ tình khủng” tôi cũng không lấy gì làm cảm động để mà có tình cảm với bạn ấy. Tôi sẽ cảm ơn bạn ấy và sẽ nói: cách tỏ tình này không phù hợp đối với tôi.

Là một nữ sinh xinh đẹp, chắc hẳn bạn được rất nhiều chàng trai để ý. Bạn sẽ cư xử như thế nào đối với những chàng trai có cảm tình với mình?

Tôi cũng không biết là mình có được như vậy không nữa. Nhưng tôi nghĩ tôi là 1 người con gái thì cũng giống như bông hoa trong vườn, nghiễm nhiên sẽ có người để ý tới thôi. Nhưng tôi không thể đón nhận tất cả những tình cảm ấy. Tôi sẽ khéo léo trong lời nói, trong hành động để các bạn trai ấy hiểu rằng, tôi chỉ xem tất cả các bạn ấy là những người bạn với đúng nghĩa của nó và cố gắng không làm tổn thương họ.

Mai Phượng quan niệm về tình yêu như thế nào?


 Tình yêu đối với mình quan trọng nhất là phải xuất phát tình cảm từ hai phía, biết tôn trọng nhau,thông cảm với tất cả những khuyết điểm của nửa kia,là 1 người bạn đáng tin cậy để có thể sẻ chia tất cả những vui buồn và ước mơ trong cuộc sống.

Chắc hẳn, mẫu người yêu của bạn đặt ra sẽ rất lý tưởng?


Trước kia khi còn bé tôi tự đặt cho bản thân 1 mục tiêu trong tình yêu,hay còn gọi là mẫu người yêu lý tưởng cho tương lai. Như 1 cô công chúa nhỏ mơ về chàng bạch mã hoàng tử đẹp trai,tài giỏi,ga lăng,...nhưng cho đến bây giờ tôi nhận ra rằng với tôi 1 chàng trai đến với tôi bằng 1 trái tim chân thành thì dù người đó không thể đáp ứng hết tất cả những tính cách mà mình cho là lý tưởng,và đôi khi có thể là hoàn toàn trái ngược thì tôi vẫn sẽ hết lòng dành tình cảm cho người đó. Vì tôi tin tình yêu rồi sẽ giúp 2 trái tim gắn kết và hiểu nhau hơn.
 


Phạm Thịnh ( thực hiện)



Bình luận
vtcnews.vn