Hoa khôi Ngoại thương và chuyện quan hệ trước hôn nhân

Giáo dụcThứ Tư, 14/12/2011 07:54:00 +07:00

(VTC News)- Hoa khôi ĐH Ngoại Thương 2011: "Quan hệ trước hôn nhân không phải là một thước đo gì để bạn thể hiện sự từng trải".

(VTC News) -  Hoa khôi ĐH Ngoại Thương 2011 Phạm  Thùy Linh: "Quan hệ trước hôn nhân không phải là một thước đo gì để bạn thể hiện sự từng trải".

Tự tin, thông minh và đầy quyết tâm, cô hoa khôi ĐH Ngoại Thương 2011 - Phạm Thùy Linh đã có những chia sẻ rất chân thành về môi trường học tập, công việc tương lai và quan điểm về quan hệ trước hôn nhân của mình.





- Một số ý kiến cho rằng, sinh viên ĐH Ngoại thương nghĩ là mình giỏi hơn sinh viên các trường khác và thường hay “chảnh”, Thùy Linh thấy sao?

Đúng là đầu vào trường ĐH Ngoại Thương khá cao nhưng đấy không phải là lí do để chúng em được quyền "chảnh". Mỗi trường đào tạo chuyên sâu một lĩnh vực khác nhau và các bạn sinh viên trường khác cũng rất giỏi. Chỉ là sinh viên ĐH Ngoại Thương chúng em khá tự tin và luôn muốn được thể hiện tốt bản thân mình mà thôi.

Thùy Linh đăng quang đêm chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2011 


- Bạn có suy nghĩ gì tuyên bố của 1 sinh viên Ngoại thương cơ sở phía Nam “Lương sinh viên Ngoại thương ra trường dưới 1.000 USD không làm” đã gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua?

Tuyên bố đó đã làm khá tốn giấy mực của báo chí trong thời gian vừa qua. Nhưng theo em được biết đó là chỉ một lời nói đùa của 1 bạn sinh viên Ngoại Thương cơ sở phía Nam, câu nói đó không thể hiện bất kì một suy nghĩ hay tuyên bố chung nào của sinh viên Ngoại Thương.

- Nếu là một sinh viên mới ra trường, bạn mong muốn điều gì ở công việc và mức lương khởi điểm sẽ là bao nhiêu?

Em muốn được làm công việc mà em yêu thích và phù hợp với những gì mà em đã được học. Và đương nhiên em mong sẽ có một mức lương thích đáng với những cố gắng, những đóng góp của em cho công ty.

- Nếu phải mất tiền để “lót tay” để được nhận vào 1 cơ quan, doanh nghiệp mà bạn yêu thích từ lâu thì liệu bạn có chấp nhận?

Nếu đó là một cơ quan, doanh nghiệp mà em yêu thích từ lâu, thì em sẽ cố gắng nỗ lực học tập để có được công việc đó bằng chính khả năng của bản thân mình.

 Hoa khôi ĐH Ngoại thương tiêu biểu cho mẫu bạn trẻ tài giỏi, tự tin và năng động

- Là một sinh viên Ngoại Thương, bạn thấy sinh viên trong trường thường tự tin với điều gì?

Bên cạnh một môi trường giáo dục tốt, chúng em còn được sống trong một môi trường rất năng động với hơn 30 CLB và các hoạt động Đoàn, Hội lớn nhỏ. Ngoài ra, còn có rất nhiều bạn sinh viên đi làm thêm, tham gia vào các tổ chức tình nguyện quốc tế, tham gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chính việc được thường xuyên tiếp xúc và trau dồi như thế đã giúp chúng em hoàn thiện hơn các kỹ năng mềm của mình.

- Gần đây, Nam Định đã “nói không” với tại chức, dân lập. Nếu là một nhà tuyển dụng, bạn có chọn giải pháp này không?

Đứng trên góc nhìn của một nhà tuyển dụng, chắc chắn em sẽ luôn muốn tuyển dụng được những nhân viên xuất sắc và phù hợp nhất với doanh nghiệp mình. Không thể phủ nhận, hệ tại chức hay dân lập có đầu vào thấp hơn so với các trường công lập, nhưng cũng không thể phủ nhận có rất nhiều sinh viên giỏi được đào tạo ra từ hệ thống đào tạo này.

Bởi vậy việc tuyển dụng sẽ được đánh giá chủ yếu dựa vào sự hiểu biết, các kĩ năng xử lí tình huống thực tế hơn là chỉ tập trung để ý vào bằng cấp.

- Có ý kiến cho rằng, ngày nay giới trẻ đang có lối sống ích kỷ hơn, thờ ơ hơn với nỗi đau của những người nghèo. Là một người trẻ, bạn chia sẻ về vấn đề này như thế nào?

Theo em, cần có một cái nhìn toàn diện hơn về giới trẻ chúng em. Giới trẻ chúng em đang không ngừng nỗ lực góp sức mình vào việc giúp đỡ, cải thiện đời sống cho những người nghèo khổ, những trẻ em mồ côi, những con người có hoàn cảnh sống bất hạnh trong xã hội.

Những bóng áo xanh tình nguyện vẫn hàng ngày hàng giờ mang cái chữ đến với những trẻ em mồ côi, tổ chức các hoạt động từ thiện quyên góp quần áo, sách vở; các hoạt động mùa hè xanh về các vùng nông thôn nghèo, những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, … 

Chúng em luôn cố gắng hết sức mình để được cống hiến sức trẻ cho xã hội.


- Là một sinh viên, bạn đã từng tham gia vào hoạt động tình nguyện nào. Hoạt động nào để lại cho bạn nhiều ấn tượng và trải nghiệm nhất?

Em đã từng làm tình nguyện viên trong bệnh viện Nhi, tham gia ngày hội “Những người khuyết tật và HIV/AIDS hòa nhập với cộng đồng” và chiến dịch mùa hè xanh. Dù chỉ hoạt động 1 ngày thôi nhưng sự kiện ngày hội “Những người khuyết tật và HIV/AIDS hòa nhập cộng đồng” để lại cho em rất nhiều trải  nghiệm sâu sắc.

Em được nói chuyện, chia sẻ với những người khuyết tật và bị HIV/AIDS, giúp đỡ họ trong một số công việc nhỏ thôi, những công việc tưởng chừng là khá đơn giản với người bình thường. Và qua đó, em cảm nhận được sự nỗ lực, ý chí vươn lên, tình yêu cuộc sống và nhất là sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau của những con người bất hạnh ấy.

- Những khi rảnh rỗi, ngoài thời gian học tập, một cô gái trẻ trung và năng động như Linh thì thường có những sở thích như thế nào?

Em thích được tham gia các hoạt động của giới trẻ, đến nhà sách hoặc đi xem phim, mua sắm.

- Giới trẻ hiện nay dường như rất thoáng khi quan hệ trước hôn nhân. Bạn suy nghĩ gì về điều này?

Chúng em được tiếp xúc nhiều hơn với nền văn hóa phương Tây nên cái nhìn về quan hệ trước hôn nhân cũng thoáng hơn trước. Tuy vậy, em nghĩ mình là một người phụ nữ Việt Nam, mình nên sống theo truyền thống mà cha ông đã xây dựng.

Mẫu người yêu của Thùy Linh là người cho cô cảm giác tin cậy và nể phục

- Thậm chí, nhiều sinh viên còn cho rằng, tiêu chí quan hệ trước hôn nhân còn thể hiện sự từng trải. Bạn có đồng ý với quan điểm này?

Quan hệ trước hôn nhân không phải là một thước đo gì để bạn thể hiện sự từng trải cả. Nên thể hiện sự từng trải của bản thân bằng những suy nghĩ chín chắn và thấu đáo mang lại lợi ích cho bản thân mình và những người xung quanh.

- Mẫu người yêu của bạn theo đuổi là gì?

Một người cho em cảm giác tin cậy và nể phục .

Cám ơn Linh và chúc bạn thành công!

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn