Hoa khôi Hà Anh muốn có một mối tình lãng mạn

Giáo dụcChủ Nhật, 19/05/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Đỗ Hà Anh mong muốn có một mối tình lãng mạn, ngây ngô tuổi học trò nhưng vẫn không quên nhiệm vụ học tập.

(VTC News) -  Đỗ Hà Anh mong muốn có một mối tình lãng mạn, ngây ngô tuổi học trò nhưng vẫn không quên nhiệm vụ học tập.

- Sau cuộc thi Duyên Dáng Hà Thành, Hà Anh thấy mình trưởng thành như thế nào?

Điều quan trọng nhất em học được đó là không được bỏ cuộc. Có rất nhiều khó khăn đã xảy ra trong quá trình tham gia cuộc thi, nhưng em vẫn cố gắng hết sức mình và tinh thần không bỏ cuộc luôn được đặt lên hàng đầu. Ở trong cuộc sống cũng vậy, đôi khi không phải người thắng cuộc, nhưng chúng ta vẫn phải nỗ lực và vượt qua khó khăn.
Hoa khôi Hà Anh
Hà Anh trong đêm đăng quang Hoa khôi Duyên dáng Hà Thành 2013 

- Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, Hà Anh có lo lắng mình không thể vượt qua những người bạn, người chị lớn hơn mình?
Thực sự thì cũng có ạ! Ngay từ đầu cuộc thi em đã luôn đánh giá cao các bạn, các chị cùng tham gia, Nhưng em cũng coi các thí sinh như những người chị gái nên không mang nặng tâm lý phải vượt qua mà chỉ mong được học hỏi. 
 

Thực ra nếu thực sự có tình cảm thì em cũng muốn có một câu chuyện tình cảm học trò lãng mạn, ngây ngô

Hà Anh chia sẻ
 
Học hỏi đã giúp em lĩnh hội được nhiều tri thức hơn và hoàn thiện mình qua các phần thi. Tự đúc kết kinh nghiệm cho chính bản thân mình từ người khác, cũng như tự sửa chữa 
khuyết điểm bản thân đã giúp em phát triển hơn.

Cùng với đó là một chút may mắn, em nghĩ chiến thắng đến với tất cả các chị, các bạn chứ không chỉ riêng em.
- Việc tham gia vào nhiều bộ phim truyền hình như vai bé Hà Linh trong Chàng trai đa cảm, Ngọc trong Nhà có nhiều cửa sổ (P.1), vai con gái Mạnh trong Lập trình trái tim… đã giúp Hà Anh có những trải nghiệm như thế nào?
Những lần đi đóng phim đã giúp em tự tin trên sân khấu, cảm thấy mình cần khẳng định khả năng của mình một cách tốt nhất. Em vẫn nhớ lần đầu tiên diễn em đã hồi hộp và rất lo sợ nhưng sau khi thấy mình trên hình thì rất vui .
- Nhiều người nói rằng con gái học chuyên Văn thường hay ủy mỵ, yếu đuối. Hà Anh nghĩ gì về nhận xét này?

Có lẽ nhận xét đó cũng một phần đúng. Trong tâm hồn con gái ai cũng có chút ủy mị yếu đuối, có điều con gái Văn thì bộc lộ rõ nét hơn chút xíu. Ủy mị, yếu đuối trong cách cảm nhận, cảm thụ nhưng bọn em vẫn rất lý trí trong cách nghĩ, cách sống.
Hoa khôi Hà Anh
Cô bạn trẻ xinh đẹp này đã trưởng thành nhiều sau cuộc thi 

- Ở trong một môi trường toàn các bạn gái, nhiều người thường cho rằng con gái thì thường hay để ý, chê xấu nhau. Bạn nghĩ gì về điều này?
Ở lớp em, các bạn vẫn hay đùa nhau lớp mình 50% nữ 50% gái (cười). Những xích mích, hiểu lầm, để ý của con gái thì không thể tránh khỏi nhưng bọn em đều biết cách tự giảng hòa nên không khí lớp luôn vui vẻ thoải mái, như một gia đình thực sự với 46 chị em gái.
- Để nhận xét về bản thân mình, Hà Anh thấy rằng mình còn những nhược điểm gì?
Nhược điểm thì em thấy mình còn nhiều lắm ạ. Trẻ con, sớm nắng chiều mưa, lại ham ăn nữa (cười).
Hoa khôi Hà Anh
 Nhận xét về mình, Hà Anh chia sẻ rằng mình còn rất trẻ con, sớm nắng chiều mưa và rất ham ăn

- Hiện tại Hà Anh cũng đang là học viên năm thứ 1 của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, việc học múa liệu có tốn quá nhiều thời gian của bạn?
Đến bây giờ thì vì 2 trường học hai buổi khác nhau nên em vẫn bố trí được tương đối ổn lịch học của mình tuy nhiên nếu ngày nào đó lịch trùng thì thú thật là em sẽ ưu tiên cho việc học văn hoá hơn ạ .
- Giữa múa và đóng phim thì đâu sẽ là môn nghệ thuật Hà Anh muốn theo đuổi trong tương lai?
Múa là đam mê của em và đóng phim là sở thích cũng có một chút năng khiếu của em. Em sẽ theo đuổi ngành múa nhưng cũng tiếp tục muốn thử sức ở lĩnh vực diễn xuất nữa ạ.
- Hà Anh có thể chia sẻ gì về niềm đam mê đó của mình?
Đó là cảm giác thực sự yêu và thực sự muốn theo đuổi cố gắng đến cùng.

- Sau khi giành giải Hoa khôi trong cuộc thi Duyên dáng Hà Thành, Hà Anh có nhận được lời mời đóng phim nào không?
Tính đến thời điểm hiện tại thì chưa ạ. Nếu may mắn nhận được lời mời, em sẽ cố gắng sắp xếp sao cho ít ảnh hưởng nhất có thể đến việc học tập của mình. Nếu trong mùa hè thì càng tốt hơn ạ.
Hoa khôi Hà Anh
Con đường nghệ thuật vẫn đang rộng mở trước mắt Hà Anh 

- Giờ đây Hà Anh cũng đã được rất nhiều bạn trẻ biết đến. Liệu có bạn trai nào mạnh dạn bày tỏ tình cảm với Hà Anh chưa?
Cũng...có ạ. Nhưng là từ trước khi tham gia cuộc thi. Hơn nữa em nghĩ việc bày tỏ tình cảm và được nhiều bạn trẻ biết đến không có liên quan nhiều đến việc Hà Anh giành giải Hoa khôi cuộc thi Duyên dáng Hà Thành. 
Tình cảm là do tiếp xúc nhiều và thực sự hiểu về Hà Anh chứ không phải nhờ gương mặt và thành tích của em trên nhiều trang báo.
- Lúc đó, Hà Anh sẽ phải đối diện như thế nào?
Em sẽ khéo léo từ chối và mong muốn trở thành bạn bè tốt, cùng nhau phấn đấu. Khi cổng trường đại học rộng mở, chúng em trưởng thành hơn, nếu tình cảm vẫn còn, thì nghĩ đến chuyện hẹn hò vẫn chưa muộn. 
Nhưng thực ra nếu thực sự có tình cảm thì em cũng muốn có một câu chuyện tình cảm học trò lãng mạn ngây ngô (cười). Tất nhiên, em sẽ không để việc đó ảnh hưởng đến học tập và những dự định tương lai của mình.

 Họ và tên: Đỗ Hà Anh
Sinh nhật: 26/08/1997
Trường: THPT chuyên Hà Nội Amsterdam (lớp 10 Văn)
SV năm Nhất trung cấp múa thuộc CĐ Nghệ thuật HN
Thành tích:
- 9 năm liền học sinh giỏi
- Giải Ba Chủ nhân đất nước 2010
- Giải Nhất Duyên dáng tuổi teen do báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức năm 2010
- Giải Ba Ngữ Văn thành phố năm lớp 9
- Giải Nhất Nét đẹp Tràng An 2013
- Giải Nhất Duyên dáng Hà thành 2013
- Tham gia phim : Chàng trai đa cảm (vai bé Hà Linh), Nhà có nhiều cửa sổ (vai bé Ngọc), Lập trình trái tim (vai con gái Mạnh)

Phạm Thịnh 

Bình luận
vtcnews.vn