Hoa khôi áo dài Việt Nam: Thí sinh do BTC ‘cài’ bị loại

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 11/12/2014 10:59:00 +07:00

(VTC News) - 
Thí sinh Lê Thị Hà Chiêu do BTC ‘cài’ vào chung sống cùng các người đẹp tại Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 chính thức bị loại khỏi cuộc chơi

(VTC News) - 
Thí sinh do BTC ‘cài’ vào chung sống cùng các người đẹp tại Hoa khôi áo dài Việt Nam chính thức bị loại khỏi cuộc chơi.

Hà Chiêu bị loại khỏi cuộc chơi

Bước vào vòng thi ứng xử trong đêm liveshow Hoa khôi áo dài Việt Nam, hai cô gái Diệu Ngọc và Ngọc Phi phải đối diện với một câu hỏi ứng xử mang đậm tính thời sự và thiết thực cho những cô gái bước ra từ các cuộc thi sắc đẹp:

‘Nếu sau đêm bạn đăng quang hoa hậu, báo chí và mọi người nhận xét rằng bạn không xứng đáng, thì bạn có điều gì để thuyết phục mọi người?’.

Lý giải về lý do lựa chọn câu hỏi này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: ‘Tôi nghĩ rằng ở đây tất cả các bạn đều có cơ hội để trở thành hoa hậu, hoa hậu cũng giống như những người nổi tiếng được báo chí quan tâm, sẽ được đặt cho những câu hỏi mang tính thời sự nhất, và tôi nghĩ để trả lời những câu hỏi khó, để đưa ra những câu trả lời đúng cần phải đặt mình vào vị trí của những người đó để đưa ra câu trả lời chính xác.’
hoa khôi áo dài
hoa khôi áo dài
Là thí sinh thực hiện phần thi ứng xử đầu tiên, Trương Thị Diệu Ngọc thể hiện bản lĩnh ngày một vững vàng với một câu trả lời rõ ràng, rành mạch và vô cùng thuyết phục:

‘Hoa hậu là người hội tụ đầy đủ các vẻ đẹp về hình thể, trí tuệ và tâm hồn. Bản thân tôi luôn hướng về nét đẹp hoàn thiện đó để thoát khỏi hình ảnh một cô gái có lợi thế về chiều cao nhưng vẫn rụt rè trong giao tiếp và luôn bị ám ảnh trong nỗi sợ hãi khi đứng trước đám đông.

Trong suốt thời gian vừa qua tôi đã cố gắng hết sức, nỗ lực tập luyện và học tập một cách nghiêm túc để có thể đạt được ngày hôm nay – trở thành một người biết yêu bản thân mình hơn, biết tự tin hơn và biết sử dụng lợi thế của mình để tỏa sáng đúng lúc.

Chính vì thế mà tôi đã chinh phục được ban giám khảo cũng như khán giả đã yêu mến tôi để đạt được danh hiệu cao quý này.

Hy vọng rằng qua thời gian, những gì tôi đã và sẽ làm được sẽ khiến mọi người tin tưởng và công nhận, tạo điều kiện để tôi hoàn thành sứ mệnh của mình.’

Trong khi đó, dù có phần hồi hộp và ấp úng nhưng Ngọc Phi cũng có một câu trả lời được đánh giá khá trọn trịa và thuyết phục: ‘Bạn sẽ thất bại khi bạn bắt đầu bỏ cuộc - đây là kim chỉ nam và là phương châm sống trong cuộc sống của tôi.

Đây là hình ảnh người con gái Ngọc Phi đã nhiều lần rơi vào nhóm nguy hiểm, tôi đã đấu tranh để tự đứng lên khẳng định được bản thân mình, tôi không cho phép mình gục ngã trong bất cứ khó khăn nào và chính vì thế, tôi thuyết phục được ban giám khảo và khán giả thấy được rằng tôi xứng đáng đạt được vương miện này.

Tôi nghĩ rằng trong bất cứ thành công nào cũng xuất phát từ sự cố gắng và tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ sự kì vọng của mọi người dành cho tôi.’

Sau phần thi ứng xử loại người, giám khảo Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao câu trả lời của Diệu Ngọc và cho rằng Ngọc Phi sở hữu nhiều may mắn khi liên tiếp rơi vào nhóm nguy hiểm và có cơ hội được rèn luyện khả năng ứng xử.

Tuy nhiên, đạo diễn lắm chiêu cũng bất ngờ tuyên bố cả hai cô gái này đều không phải chia tay cuộc thi sau đêm nay bởi người ra đi chính là ‘thí sinh ảo’ Hà Chiêu do ban tổ chức ‘cài’ vào sinh sống cùng các thí sinh.
hoa khôi áo dài
Các thí sinh chia tay Hà Chiêu
Hé lộ việc trong số 13 thí sinh có một người là ‘thí sinh ảo’ do ban tổ chức đưa vào để âm thầm theo dõi, tìm hiểu và hỗ trợ các thí sinh cũng như giúp ban giám khảo quan sát và đánh giá sự nỗ lực, tiến bộ của các cô gái.
Theo đạo diễn, Hà Chiêu đã hoàn thành rất tốt sứ mệnh của mình trong Lâu đài sắc đẹp và đây chính là lúc cô phải chia tay chương trình để nhường cơ hội còn lại cho những thí sinh còn lại của cuộc thi.

Dù đã biết rõ ngay từ đầu việc Hà Chiêu không phải một thí sinh nhưng nhiều khán giả cũng tỏ ra nuối tiếc khi chia tay cô gái tốt bụng và nhiệt tình này.

Bản thân Hà Chiêu cũng dành lời xin lỗi đến các người bạn chung nhà vì việc ‘nhập vai’ khiến cô không thể hé lộ thân phận thật sự của mình và dành nhiều lời chúc cho các cô gái còn lại sẽ có đủ bản lĩnh, sự tự tin và tỏa sáng ở những vòng thi mang tính quyết định về sau.

Nhóm xuất sắc đêm liveshow

Với những nỗ lực vượt bậc trong tuần vừa qua, kết quả tuần thứ ba tiếp tục điểm tên ba gương mặt quen thuộc: Lan Khuê, Thúy Vân và Lệ Quyên.

Trong khi đó, phần công bố top nguy hiểm khiến khán giả thót tim khi cả năm cái tên Nguyễn Diana, Thanh Tuyền, Ngọc Phi, Văn Vân và Diệu Ngọc cùng bị gọi tên với số điểm thấp nhất trong tuần qua.

Kết quả, Nguyễn Diana và Thanh Tuyền là hai cái tên nằm trong nhóm an toàn, trong khi ba đại diện còn lại của miền Trung hội ngộ nhau trong nhóm nguy hiểm.

Kết quả, với tỉ lệ bình chọn cao nhất từ khán giả và sự ghi nhận của ban giám khảo về những nỗ lực trong suốt tuần qua, Văn Thị Vân được ban giám khảo quyết định giữ lại và đưa hai cô gái Diệu Ngọc, Ngọc Phi vào nhóm nguy hiểm để đối đầu với câu hỏi ứng xử loại người.

An Yên
Bình luận
vtcnews.vn