Hoa khôi Áo dài Việt Nam đã 'chắc suất' dự thi Hoa hậu thế giới

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/09/2014 03:02:00 +07:00

(VTC News) - Bà Thúy Nga, đơn vị tổ chức Hoa khôi áo dài Việt Nam khẳng định quán quân cuộc thi này sẽ là thí sinh lên đường tham dự Hoa hậu thế giới.

(VTC News) - Bà Thúy Nga, đơn vị tổ chức Hoa khôi áo dài Việt Nam khẳng định quán quân cuộc thi này sẽ là thí sinh lên đường tham dự Hoa hậu thế giới.


thúy nga
Bà Thúy Nga - Giám đốc Elite Việt Nam
- Mới đây, Elite Việt Nam có kết hợp với BHD tổ chức chương trình truyền hình thực tế Hoa khôi áo dài Việt Nam, hay chính là Miss World Vietnam - Đường tới vương miện. Tuy là khoác áo truyền hình thực tế nhưng lại nhằm mục đích tìm kiếm Hoa hậu, vậy thực chất của cuộc thi này là gì ?


Đây là một cuộc thi nhan sắc, tên cuộc thi là Hoa khôi áo dài Việt Nam đã nói lên điều đó. Tiêu chí cuộc thi là tìm ra người thắng cuộc để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Điều khác biệt là những hoạt động đào tạo cuộc thi đều được phát trên truyền hình để người xem có thể hiểu được quá trình đào tạo của một cuộc thi nhan sắc thế nào.

- Tại sao phía Elite lại kết hợp với BHD tổ chức cuộc thi này trên truyền hình thực tế, mà không phải xin cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu quốc gia như ở nhiều nước, bởi thí sinh đăng quang tương đương ngôi vị Hoa hậu, sau cuộc thi các thí sinh đứng đầu sẽ tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế?


Ở các nước không có khái niệm Hoa hậu, hoa khôi hay Người đẹp mà họ chỉ gọi chung là Miss. Cuộc thi Hoa khôi áo dài Việt Nam đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của Bộ VH-TT&DL và BTC cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Nghị định 79 của Thủ tướng cho phép thí sinh thắng giải Hoa hậu và Hoa khôi được phép dự thi các cuộc thi quốc tế.

BTC cuộc thi cho phép thí sinh top 3 cuộc thi sắc đẹp quy mô toàn quốc được tham dự Hoa hậu thế giới (cuộc thi Hoa khôi áo dài Việt Nam có quy mô tuyển sinh toàn quốc)

- Trong buổi họp báo ra mắt chương trình, phía đơn vị sản xuất khẳng định ba thí sinh đứng đầu sẽ tham dự 3 cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới là  Miss World (Hoa hậu Thế giới), Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu Quốc gia. Không biết Elite Việt Nam đã xin được giấy phép từ Cục NTBD để khẳng định điều này?

Ngoài việc đáp ứng đầy đủ quy định của các đơn vị chức năng như tôi nói ở trên, hồ sơ cấp phép của Cục NTBD còn bao gồm:

Giấy mời của BTC cuộc thi( Elite cầm bản quyền của cả 3 cuộc thi này).
Giấy xác nhận giải thưởng trong nước của thí sinh.
Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Phường.
Công văn đề cử của đơn vị cầm bản quyền.
thu thảo
Hoa hậu Thu Thảo từng từ chối thi Hoa hậu thế giới vì muốn tiếp tục học tập và trau dồi thêm kiến thức  
- Sự xuất hiện của Miss World Vietnam sẽ khiến các cuộc thi sắc đẹp khác bị ‘lép vế’, bởi những thí sinh đăng quang từ các cuộc thi đó hầu như không có cửa tham dự những đấu trường sắc đẹp thế giới, trừ Hoa hậu Hoàn vũ, vốn do công ty Hoàn Cầu nắm bản quyền?

Ở các nước việc một cuộc thi nhan sắc gắn liền với tiêu chí thí sinh thắng giải đi tham dự một cuộc thi quốc tế là việc đã được làm từ lâu và đó chính là sự chuyên nghiệp hoá trong lĩnh vực này.

Cuộc thi Hoa khôi áo dài Việt Nam đáp ứng đúng tiêu chí này nhằm tìm ra đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới.

- Khoác chiếc áo mới truyền hình thực tế sẽ khiến cuộc thi thêm hấp dẫn, mới mẻ, nhưng truyền hình thực tế cũng là lãnh địa vốn dĩ nhiều ồn ào, bà có e ngại điều này?

Việc cuộc thi có ồn ào, có scandal hay không phải là việc có lên truyền hình hay không, vấn đề sẽ nằm ở kịch bản, ekip thực hiện,  BTC và chúng tôi nghĩ rằng cuộc thi sẽ tìm được đại diện xứng đáng cho các cuộc thi Hoa hậu lớn trên thế giới.

- Xin cảm ơn bà!

An Yên(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn