Hoa khôi Áo dài Việt Nam: 16 người đẹp học cách 'thương' tà áo dài

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/11/2014 11:54:00 +07:00

(VTC News) - 16 người đẹp Hoa khôi áo dài Việt Nam đã có chuyến thăm Bảo tàng áo dài để biết cách thương trang phục truyền thống của người phụ nữ.

(VTC News) - 16 người đẹp Hoa khôi áo dài Việt Nam đã có chuyến thăm Bảo tàng áo dài để biết cách thương trang phục truyền thống này.

‘Biết cách thương’ tà áo dài

Bên cạnh việc tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của các địa phương, trải nghiệm đầy thú vị với các trò chơi dân gian và khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực các vùng miền, một bài học không thể thiếu dành cho các người đẹp Hoa khôi áo dài Việt Nam chính là văn hóa mặc của người phụ nữ Việt Nam, trong đó không thể không nhắc đến chiếc áo dài dân tộc.

Nhằm tạo điều kiện cho các người đẹp được tiếp xúc và học hỏi thêm nhiều điều thú vị xoay chiếc áo dài truyền thống, chương trình đã tổ chức một chuyến tham quan đến Bảo tàng Áo dài của Nhà thiết kế Sĩ Hoàng – một trong những Nhà thiết kế nổi tiếng và dành trọn tình yêu cho áo dài.

Tự nhận mình đơn giản là một ‘người thương và biết cách thương’ tà áo dài, Sĩ Hoàng đã dốc rất nhiều tâm huyết để xây dựng nên Bảo tàng Áo dài đầu tiên của Việt Nam trong suốt 12 năm.
Các thí sinh chăm chú tìm hiểu, ghi chép.
Đây là không gian lưu trữ và trưng bày rất nhiều hiện vật áo dài của Việt Nam qua các thời kì, cùng với nhiều thiết kế từng được các nhà ngoại giao, chính khách, nghệ sỹ nổi tiếng lựa chọn làm trang phục trong các dịp gặp gỡ quan trọng.

Bên cạnh đó, bảo tàng cũng dành một vị trí riêng để tôn vinh những thiết kế áo dài hiện đại và mang tính hội nhập cao, từ những chiếc áo dài cách tân do các em thiếu nhi phác hoạ đầy ngẫu hứng, những thiết kế giao thoa với các tà áo dân tộc khác trên thế giới, hay mang hơi thở nghệ thuật khi cập nhật những xu hướng mới về phim ảnh, âm nhạc vào trong chính thiết kế của mình.

Theo Nhà thiết kế này, mong muốn lớn nhất của anh trong việc xây dựng một không gian sống riêng cho tà áo dài không chỉ để cất giữ nét tinh hoa của trang phục dân tộc, mà quan trọng hơn là lưu truyền, lan tỏa tình thương và giữ vững giá trị, sức sống của Áo dài Việt Nam - niềm tự hào dân tộc trong bối cảnh hội nhập văn hoá toàn cầu.

Trong chuyến đến tham quan Bảo tàng Áo dài lần này, các người đẹp sẽ được tận mắt chứng kiến các hiện vật áo dài Việt Nam qua từng thời kì và giao lưu, trao đổi với nhà thiết kế Sĩ Hoàng để khám phá những kiến thức, những câu chuyện lý thú xoay quanh chiếc áo dài.

Bên cạnh đó, các người đẹp cũng sẽ được thử bộ sưu tập Búp sen xanh – một trong những bộ sưu tập rất đặc biệt được thiết kế dựa trên bản vẽ của các em thiếu nhi trong cả nước.

Những nét vẽ hồn nhiên và tinh nghịch của tuổi thơ được tái hiện trong những tà áo dài đầy sinh động và tràn đầy cảm hứng. Tại đây, các người đẹp còn có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của Nhà thiết kế Sĩ Hoàng về nét tinh tuý và hồn Việt thể hiện trong mỗi chiếc áo dài.



Khi người đẹp vào bếp


Lần đầu tiên trong Lâu đài sắc đẹp, các ứng viên có cơ hội thể hiện khả năng nấu bếp lẫn vốn kiến thức ẩm thực đa dạng của mình với phần thi ẩm thực ba miền do chính đầu bếp Phạm Tuấn Hải cùng Minh Nhật – Quán quân Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai trực tiếp ra đề.

Với 3 món ăn đặc trưng và quen thuộc thể hiện nét văn hoá riêng của người dân ở khắp Bắc Trung Nam, bao gồm Chả giò hải sản Hà Nội, Gà hấp mắm nhĩ và Chè long nhãn hạt sen, các thí sinh ở mỗi nhóm phải vận dụng sự am hiểu về nguyên liệu và kỹ năng nấu bếp của mình để mang đến những món ăn ngon miệng, đáp ứng được yêu cầu dinh dưỡng, lẫn sự tinh tế và hài hoà trong cách trình bày.
hoa khôi
hoa khôi
hoa khôi
Với sự kết hợp ăn ý và dẫn dắt tài tình từ Thanh Tuyền, đội ‘Miền Trung’ gồm Lan Khuê, Anh Thư, Vũ Ngọc và Kim Duyên đã giành chiến thắng với món Chè long nhãn hạt sen.

Ngoài ra, tinh thần đồng đội được thể hiện qua cách các người đẹp phân chia công việc và phối hợp cùng nhau cũng được hai giám khảo đánh giá rất cao.

An My
Bình luận
vtcnews.vn