'Hoa khôi áo dài' không thể so sánh với Hoa hậu Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/09/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Ông Dương Xuân Nam khẳng định không có cuộc thi nhan sắc trong nước nào so sánh được với Hoa hậu Việt Nam.

(VTC News) - Ông Dương Xuân Nam, ‘cha đẻ’ của Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu thế giới người Việt khẳng định không có cuộc thi nhan sắc trong nước nào có thể so sánh với Hoa hậu Việt Nam.

dương xuân nam
Ông Dương Xuân Nam - người sáng lập ra hai cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu thế giới người Việt 
- Chương trình truyền hình thực tế Hoa khôi áo dài, được coi như Miss World Vietnam – Đường tới vương miện sắp lên sóng, cuộc thi mà người chiến thắng sẽ được cử đi tham dự 3 đấu trường nhan sắc lớn trên thế giới là Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu Quốc gia. Là ‘cha đẻ’ của Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới người Việt, những cuộc thi đã đóng góp rất nhiều người đẹp cho các cuộc thi lớn, ông nói gì về điều này?


Tôi không hiểu rõ tính chất của chương trình này, nhưng bất cứ một đơn vị nào tuyên bố sẽ đưa người chiến thắng đến với các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới là hơi vội vàng.

Bởi theo nguyên tắc, việc người đẹp nào được góp mặt trên các đấu trường nhan sắc quốc tế phải được Bộ VH,TT&DL cho phép. Khi nào có quyết định chắc chắn từ các cơ quan chức năng thì mới được dự thi, chứ không thể nói trước như vậy được.

- Nhưng phía đơn vị sản xuất rất chắc chắn về thông tin này, bởi trong tay họ là bản quyền đưa đi thí sinh dự thi ba cuộc thi lớn?

Tuyên bố đó không có giá trị pháp lý. Tôi sẽ tin vào sự chắc chắn này nếu như đó là tuyên bố từ phía Bộ VH,TT&DL.

- Từ trước tới nay, chúng ta vẫn gần như mặc nhiên cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (Hoa hậu báo Tiền Phong) chính là ‘cái nôi’ chính thống để cử người đẹp dự thi các cuộc thi tìm kiếm sắc đẹp lớn trên thế giới. Việc một cuộc thi bằng hình thức truyền hình thực tế kéo dài nhiều tháng, các thí sinh chiến thắng lại được hứa hẹn về những cuộc thi lớn, liệu vị thế Hoa hậu Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Tôi khẳng định rằng vị thế Hoa hậu Việt Nam sẽ không có bất cứ điều gì thay đổi.

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia chính thức, đầu tiên, lâu đời nhất được Bộ VH,TT&DL cấp phép, đầy đủ tính pháp lý cũng như cách thức tổ chức chuyên nghiệp,  nghiêm túc.

Những Hoa hậu, Á hậu bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng phải là những người đẹp đầu tiên được cử đi thi những cuộc thi nhan sắc quốc tế. Nếu vì lý do gì đó mà Hoa hậu, Á hậu Việt Nam không tham dự được, thì khi đó mới đến những người đẹp bước ra từ những cuộc thi khác, đó vẫn là nguyên tắc từ trước tới nay.

Và các cuộc thi tìm kiếm người đẹp khác cũng không thể so sánh cùng Hoa hậu Việt Nam được. Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi được tổ chức tốt nhất, tầm cỡ cao hơn rất nhiều so với các cuộc thi khác.
mai phương thúy
Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy 
- Ông chắc chắn điều đó có phải bởi thí sinh bước ra từ Hoa hậu Việt Nam cũng là những người đẹp giành được thứ hạng cao nhất tại các cuộc thi nhan sắc  trên thế giới?

Đúng vây, chúng ta từng cử hàng chục người đẹp đến với các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, nhưng chỉ có thí sinh bước ra từ Hoa hậu Việt Nam mới giành được thứ hạng cao, còn những người đẹp khác chưa bao giờ đạt được thứ hạng đó.

Hoa hậu Mai Phương lọt vào top 15 Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đứng thứ 10 Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Mai Phương Thúy lọt vào bán kết Hoa hậu Thế giới, nâng thứ hạng của Việt Nam từ từ 65 lên vị trí 49 trên bảng xếp hạng Grand Slam của Globalbeauties. Đặc biệt trong phần thi trang phục dân tộc, Mai Phương Thuý lọt vào top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất…

Điều đó cũng chứng tỏ Hoa hậu Việt Nam rất khác so với thí sinh bước ra từ các cuộc thi nhan sắc khác.

- Một cuộc thi tìm kiếm người đẹp bằng hình thức truyền hình thực tế, phủ sóng rộng rãi trên truyền hình và thu hút nhiều người đẹp, liệu ông có lo các thí sinh đến với Hoa hậu Việt Nam sẽ ít đi?

Tôi tin rằng cuộc thi này ở cấp thấp hơn so với Hoa hậu Việt Nam, nên tôi không lo lắng các người đẹp đến với một cuộc thi giàu truyền thống sẽ giảm đi.

Biết đâu các thí sinh bước ra từ cuộc thi trên truyền hình lại đến để dự thi Hoa hậu Việt Nam, có rất nhiều trường hợp như vậy từng xảy ra.
nguyễn thị huyền
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền 
- Hoa hậu Việt Nam 2014 đang trong thời gian khởi động, ông có theo dõi nhiều về cuộc thi năm nay?

Qua việc theo dõi khâu tuyển chọn ở một số địa phương, tôi khá ấn tượng về nhan sắc các thí sinh năm nay. Tôi tin rằng cũng giống như những năm trước, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ chọn ra được một người đẹp cả về nhan sắc và trí tuệ để xứng đáng đội lên đầu chiếc vương miện cao nhất của cuộc thi.

Xin cảm ơn ông!

An Yên (thực hiện)


Bình luận
vtcnews.vn