Hoa hậu Việt và những scandal gây sốc

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 31/05/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Các hoa hậu Việt đăng quang thời gian gần đây như Nguyễn Thị Huyền, Trần Thị Thùy Dung dường như có cuộc sống ít sóng gió hơn so với các đàn chị.

(VTC News) – Không giống như Phan Thu Ngân, Hà Kiều Anh, Nguyễn Thị Ngọc Khánh… sóng gió đối với các hoa hậu Việt gần đây như Nguyễn Thị Huyền, Trần Thị Thùy Dung dù vẫn còn, nhưng có vẻ cũng nhẹ nhàng hơn. Đời người là một cuốn truyện dài, hy vọng các người đẹp giữ được hình ảnh đẹp đẽ trong hành trình còn lại của chính mình.

6. Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền

"Tai tiếng" lớn nhất của Nguyễn Thị Huyền được nhiều người biết đến là “bị đánh ghen cạo trọc đầu” vào năm 2004 khi cô đăng quang. Trước đêm chung kết cuộc thi HHVN 2004, BTC có nhận được thông tin thí sinh Nguyễn Thị Huyền có những mối quan hệ bất chính dẫn tới bị đánh ghen và cạo đầu. Thế nhưng sự thật thì việc cạo đầu của cô chỉ là để phục vụ cho việc tham gia đóng phim Thời xa vắng. Sau những “lo toan phiền muộn”, điều tra khắp nơi của BTC cuộc thi, từ nơi cô từng tập thể dục thẩm mỹ, tới Á hậu cùng quê, cho tới cam kết từ phường xã (?!). Và cuối cùng, cô cũng đã được minh oan.


 

Bẵng đi một thời gian sau đó, sau khi bỏ dở việc học hành tại Anh để đi lấy chồng , Nguyễn Thị Huyền trở về Việt Nam và tham gia làm MC cho phần thi phụ “Người đẹp áo tắm”, trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Không ai nghi ngờ gì về khả năng tiếng Anh của cô hoa hậu đã từng du học và làm việc tại Anh hơn 4 năm, cho tới khi chương trình này kết thúc. Cách nói ấp úng thiếu chuyên nghiệp, không gãy gọn, phát âm sai, pha trộn tiếng Anh và tiếng Việt của Huyền đã khiến không ít người thất vọng, dẫn tới những nghi ngờ  về chất lượng học tập 4 năm tại Anh của cô.

Trở về VN cùng chồng và con gái, hạnh phúc ngập tràn và tự hào về gia đình bé nhỏ. 6 tháng sau, tin đồn Huyền bị chồng bỏ lan truyền. Không đính chính, không phủ nhận, cô chỉ lấp lửng: “Tôi lo cuộc sống của người thân bị ảnh hưởng nên sẽ không trả lời". Thế nhưng với phát biểu của một ca sĩ nổi tiếng vốn là bạn rất thân của cô, có lẽ mọi người cũng không cần cô phải giải thích thêm nữa.

7. Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006 khi vừa tròn 18 tuổi với chiều cao 1m79 – một chỉ số khiến bất cứ ai cũng vừa ngỡ ngàng, vừa vui mừng cho sự phát triển hình thể đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Không chỉ tạo ấn tượng tốt đẹp về ngoại hình, Mai Phương Thúy còn thực sự trở thành một hình ảnh đáng học hỏi của giới trẻ Việt Nam với tấm lòng nhân hậu, thể hiện bằng những chuyến đi từ thiện trải dài khắp đất nước. Mai Phương Thúy là một trong những cái tên được xuất hiện nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông năm 2008.


 

Đã quá quen với hình ảnh một Mai Phương Thúy nhẹ nhàng kín đáo và có chút “vụng về” trước đó, thế nên sau khi tung ra bộ ảnh mang phong cách sexy và quá gợi cảm đầu năm 2009, cô đã thực sự khiến mọi người choáng váng và kinh ngạc. Diện những chiếc váy không thể ngắn hơn, áo lưới mỏng tang hay những chiếc áo hờ hững che nửa vòng một cùng tạo dáng không thể sexy hơn, Mai Phương Thúy dường như vấp phải sự phản đối vô cùng lớn từ công chúng. Người thì nói cô tạo scandal để hâm nóng tên tuổi khi có hoa hậu mới kế nhiệm, kẻ thì nói Mai Phương Thúy hư hỏng và không xứng đáng với hình ảnh của một hoa hậu Việt Nam. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào những bộ phận cơ thể nhạy cảm của cô trong khi khổ chủ không ngừng lên tiếng đính chính về việc hiểu sai ý nghĩa của bộ ảnh, cũng như việc nhiếp ảnh gia đã "quá tay" khi sửa chữa vòng một trên các bức ảnh.

Tuy nhiên mọi chuyện cũng đã qua với việc cô tiếp tục các công việc từ thiện ngay cả khi trở thành cựu HHVN. Hình ảnh của Mai Phương Thúy cũng không bị ảnh hưởng nhiều trước công chúng. Tới nay, sau 5 năm kể từ ngày đăng quang, Mai Phương Thúy vẫn là một trong những cái tên hot nhất trong showbiz của Việt Nam. Thậm chí cô ngày càng đẹp hơn, lộng lẫy và sành điệu hơn, Mai Phương Thúy vẫn được coi như Hoa hậu Việt Nam thành công nhất từ trước tới giờ.

8. Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung

Thùy Dung là cô gái đầu tiên của khu vực miền Trung đăng quang HHVN. Chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc khi đăng quang hoa hậu, cô đã gặp phải scandal về bằng cấp khi cô chưa tốt nghiệp lớp 12 nhưng đã có bằng tốt nghiệp. Lẽ ra, nếu không đoạt vương miện có lẽ cô đã đang du học ở Mỹ, nhưng bảng điểm có phần be bét của cô được tung ra công chúng.


 

Nhiều người còn lo sợ Thùy Dung sẽ không thể đứng vững mà có thể tự tử trước áp lực của dư luận và báo giới trong thời gian đó. Tân Hoa hậu trốn tránh báo chí, không phát ngôn, không giải thích, gia đình đóng cửa không tiếp xúc ngay với cả hàng xóm xung quanh. Trong khi dư luận thậm chí còn đòi Thùy Dung trao trả lại vương miện. Cuộc thi HHVN năm 2008 bị thanh tra và mất uy tín sau 20 năm xây dựng. Có thể nói đây là quãng thời gian “gặp hạn" kinh khủng nhất của Thùy  Dung cũng như BTC cuộc thi HHVN

Rất may, cô có đủ sự quyết tâm làm lại từ đầu khi tiếp tục học nốt lớp 12, thi tốt nghiệp. Và cho tới bây giờ, càng ngày Thùy Dung càng chứng tỏ mình hơn về nhan sắc tuyệt đẹp của mình, cũng như bản lĩnh và sự tự tin mà chỉ khi “ngã rất đau” người ta mới học được.

9. Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân

Sau scandal vào năm 2008, cuộc thi HHVN được thay mới hoàn toàn bộ máy BTC, với hy vọng sẽ lấy lại được phần nào uy tín đã mất. Thế nhưng kết quả chung cuộc lại quá "an toàn". Thí sinh Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang là một trong những bất ngờ nhất của cuộc thi vì cô thực sự nổi trội. Da đen, số đo không chuẩn, mũi lệch, hàm răng không đều… là những gì người ta dùng để than phiền về nhan sắc của tân hoa hậu. Bên cạnh Ngọc Hân là những cái tên khác cũng rất gây được chú ý là Hoàng My, Huỳnh Bích Phương, Nguyễn Thị Loan... Rất nhiều người đã vote và kỳ vọng vào sự đăng quang của Huỳnh Bích Phương.


 

Làn sóng phản đối về nhan sắc chưa kịp lắng xuống, tân Hoa hậu ngay lập tức từ chối bổn phận hàng đầu của một hoa hậu đó là thi quốc tế, ngay khi công ty chịu trách nhiệm còn chưa kịp đề cử tên cô. Với lý do được cô đưa ra là bận thực hiện nghĩa vụ với quốc gia là trình diễn thời trang trong show diễn mừng  đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, một phần nào đó được người dân chấp nhận.

Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp, nhưng vào chính cái đêm trình diễn khai mạc, bóng dáng tân HHVN vẫn không thấy đâu và vị trí trình diễn của cô được thay thế bằng 1 cựu người mẫu phụ trách dàn dựng. Ngày hôm sau, hoa hậu lên giải thích bằng lý do tắc đường, sóng điện thoại bị phá vì lý do an ninh, cô không thể có mặt và xin tha thứ. Lại một lần nữa, làn sóng chỉ trích và phản đối lại đổ dồn lên đầu cô tân Hoa hậu. Xin lỗi, đính chính, rồi im lặng, cuối cùng dư luận cũng lắng xuống và Ngọc Hân đã thở phào nhẹ nhõm, tiếp tục cương vị Hoa hậu của mình.

Trần Hùng
(Còn nữa)

Bình luận
vtcnews.vn