Hoa hậu Thuỳ Linh và ngôi trường sinh ra các quý bà

Giáo dụcThứ Năm, 17/11/2011 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh vừa chia sẻ những kỉ niệm về cô giáo 'phát xít' và ngôi trường 'sản sinh ra nhiều phu nhân nhất' của mình.

(VTC News) - Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh vừa chia sẻ những kỉ niệm về cô giáo bị mệnh danh là 'phát xít' và ngôi trường 'sản sinh ra nhiều phu nhân nhất' của mình.

Trò chuyện với phóng viên VTC News một buổi sáng đầu đông se lạnh cận ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), chị chia sẻ:

Ở mỗi cấp học, mình lại có một thầy cô giáo yêu thích riêng. Hồi học cấp 2 tại trường Chuyên Ngữ, mình được cô giáo dạy môn Hóa rất thương. Mặc dù cô bị mệnh danh là 'phát xít' vì cô rất khó tính, đến giờ của cô không ai dám ho he một lời, nhưng riêng đối với Linh thì cô lại rất dễ tính. Thế nên, môn của cô là môn mình thích nhất và chính nhờ cô mà mình có một nền tảng về môn Hóa rất chắc.

Lên cấp 3 và dự bị đại học, Linh đi du học tại Singapore, các thầy cô bên đó rất nhiệt tình và phong cách dạy cũng khác nhiều so với ở Việt Nam. Hồi đó vì mới sang nên tiếng Anh của Linh vẫn còn chưa giỏi lắm, cô giáo dạy môn Văn của Linh đã khuyên rằng, khi em giỏi toán, mà không giỏi ngôn ngữ, sẽ không ai biết em giỏi cái gì, nhưng khi em giỏi ngôn ngữ thì tất cả mọi người đều biết đến em.

 Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh

Có lẽ đến giờ câu nói đó của cô phù hợp nhất với nghề mà Linh đã chọn là nghề MC. Hồi đó, trường của Linh còn nổi tiếng là trường sản sinh ra nhiều phu nhân nhất.

- Sắp tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chị đã có kế hoạch gì để bày tỏ sự biết ơn, lòng kính trọng với các thầy cô của mình chưa?

Hiện tại thì mình mới có lịch dẫn chương trình vào ngày 19/11, chương trình về Ngày nhà giáo Việt Nam sẽ được phát sóng trên đài VTV. Còn vào ngày 20/11, Linh vẫn chưa có kế hoạch gì.

Thường thì hàng năm các bạn cấp 2 của Linh vẫn hẹn về trường để cùng nhau đến thăm cô giáo dạy toán cũ mà mọi người hay gọi là mẹ Liên. Nhưng có lẽ là Linh sẽ dành ngày này để ở bên bố mẹ đẻ của Linh vì bố mẹ Linh cũng là những nhà giáo, mà cả năm từ khi sinh em bé, Linh rất ít khi có thời gian để về nhà bố mẹ đẻ.

 

- Gần đây, chị ít xuất hiện trước công chúng cũng như tại các sự kiện đình đám của giới showbiz Việt hơn. Việc kinh doanh đã làm ảnh hưởng tới quỹ thời gian dành cho các hoạt động nghệ thuật của chị?

Công việc kinh doanh của gia đình mình đang phát triển theo đúng quĩ đạo mà vợ chồng mình đề ra và mình rất vui mừng vì điều đó. Mục đích lâu dài của gia đình mình là kiếm làm sao đủ tiền để lo cho con cái và bố mẹ sau này, thế nên mình sẽ phải ưu tiên công việc nào mang tính chất lâu dài hơn.

Đối với Linh đó là việc kinh doanh và việc làm mẹ. Còn việc xuất hiện tại các sự kiện với tư cách là khách mời thì Linh sẽ chỉ có thể tham gia nếu thời gian cho phép.

Linh vẫn dành thời gian tham gia dẫn các chương trình vì nghề MC vẫn là nghề mà Linh rất tâm huyết.

- Thuỳ Linh có đang ấp ủ kế hoạch nào giúp chị toả sáng hơn nữa trong lĩnh vực nghệ thuật không?

Hiện tại mình vẫn chưa có kế hoạch gì cụ thể để chia sẻ với bạn, nhưng có thể trong thời gian tới mình sẽ tham gia một số chương trình truyền hình ổn định hơn. Nếu có thể, Linh rất muốn quay trở lại với môn nghệ thuật thứ 7 vì Linh thấy việc đóng phim là một công việc rất hay và đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo.

- Xin cảm ơn chị.

Kiều Vui (thực hiện)

Ảnh: Tô Thanh Tân

Bình luận
vtcnews.vn