Hoa hậu Thế giới Canada bị cấm vào Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/11/2015 11:38:00 +07:00

Anastasia Lin, Hoa hậu Thế giới Canada 2015, tổ chức họp báo tại Hong Kong sau khi không thể bắt chuyến bay tới Tam Á tham dự cuộc thi Miss World.

Anastasia Lin, Hoa hậu Thế giới Canada 2015, tổ chức họp báo tại Hong Kong sau khi không thể bắt chuyến bay tới Tam Á tham dự cuộc thi Miss World.

Anastasia Lin, cô sinh viên 25 tuổi, không thể bắt chuyến bay từ Hong Kong sang đảo Hải Nam để tham dự cuộc thi Miss World 2015 theo dự định ban đầu.

Người đẹp sinh ra tại Trung Quốc có mặt ở Hong Kong vào sáng 26/11. Cô tỏ ra bất bình trong buổi họp báo tại đây khi bị từ chối nhập cảnh vào Trung Quốc.

hoa hậu thế giới
Anastasia Lin, đại diện Canada tại Miss World 2015.

Cô nói: "Không giống như những thí sinh khác, tôi không nhận được thư mời từ ban tổ chức phía Trung Quốc để tham dự Miss World 2015 nên không thể xin visa.

Theo luật pháp Trung Quốc, các công dân Canada với đủ điều kiện có thể được cấp thị thực khi hạ cánh ở Tam Á. Vì vậy, tôi quyết định thử. Nhưng tôi bị ngăn cản, không cho bắt chuyến bay nối chuyến từ Hong Kong tới Tam Á. Người ta không đưa ra lý do nào cho hành động này".

Cô cho biết: "Khẩu hiệu của cuộc thi là 'Sắc đẹp vì lòng nhân ái' (Beauty with a Purpose). Mục đích của tôi là nói lên tiếng nói của những người thấp cổ bé họng".

hoa hậu thế giới
Anastasia Lin trong buổi họp báo tại Hong Kong. Ảnh: BBC.

Anatasia Lin là đại diện được Canada cử tham dự Miss World tại Trung Quốc, tranh tài cùng 116 người đẹp khác. Tên của cô có trong danh sách của ban tổ chức Miss World 2015. Tuy nhiên, hình ảnh của cô đã bị gỡ bỏ khỏi website của cuộc thi.

hoa hậu
Hình ảnh của Anastasia bị tháo khỏi website của Miss World 2015.

Anastasia Lin sinh ra tại Trung Quốc và chuyển tới Canada cùng mẹ từ năm 13 tuổi. Cô là sinh viên của Đại học Toronto. Hoa hậu 25 tuổi theo học ngành sân khấu điện ảnh và là một tín đồ của nhóm Pháp Luân Công - vốn bị cấm ở Trung Quốc.

Cô đăng quang Hoa hậu Thế giới Canada hồi tháng 5. Anastasia Lin thường có phát ngôn thẳng thắn về chính sách tôn giáo của Trung Quốc và tích cực hoạt động nhân quyền.

Nguồn: VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn