Hoa hậu TGNV: "Mạnh tay" + bí mật đến phút chót

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 20/08/2010 11:34:00 +07:00

BTC hầu như chưa tiết lộ chi tiết gì về kịch bản chương trình, tất cả đều "bí mật đến phút chót" và "mọi thứ đã sẵn sàng".

Tối mai (21/8), đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Cung trình diễn nhạc nước Vinpearl Land - Nha Trang. Nhưng đến thời điểm này, BTC hầu như chưa tiết lộ chi tiết gì về kịch bản chương trình, tất cả đều "bí mật đến phút chót" và chỉ có một câu chung chung "mọi thứ đã sẵn sàng".

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ông Lê Khắc Hiệp - Phó Ban tổ chức cuộc thi. 

Ông Lê Khắc Hiệp - Phó Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. 
- Thưa ông, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đêm chung kết như thế nào rồi?
 
- Tất cả đã sẵn sàng! Chúng tôi thành lập từng bộ phận chuyên môn rõ ràng, cụ thể nên “ai làm việc nấy”, do đó, công tác sân khấu, đạo diễn, ánh sáng, âm thanh… đã hoàn thành cách đây 3 ngày để cho các em thí sinh được luyện tập trực tiếp trên sân khấu. Các tiết mục nghệ thuật cũng đã hoàn chỉnh, nhóm iL Divo đã sang Việt Nam và họ đã tới Vinperl Land để khớp sân khấu.
 
- Không như những cuộc thi sắc đẹp khác thường "rùm beng" bởi những phát ngôn của người trong cuộc, về số tiền đầu tư hoặc độ “hoành tráng” của sân khấu hiện đại… Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới ngưòi Việt hầu như không tiết lộ gì về đêm chung kết, thậm chí buổi tổng duyện tối nay cũng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, lý do vì sao thưa ông?
 
- Quan điểm của chúng tôi là mọi thứ hãy để nó tự toả sáng và khán giả sẽ là người đưa ra những đánh giá, cảm nhận của họ về những gì sẽ diễn ra. Nếu tiết lộ trước thì có thể sẽ không còn hấp dẫn nữa. Chúng tôi đã mời những người có chuyên môn giỏi về đạo diễn sân khấu, đạo diễn hình ảnh, biên tập âm nhạc… để xây dựng một đêm chung kết đẹp về hình ảnh, sâu về nội dung và trên hết, phải là nơi tôn vinh sắc đẹp và tinh hoa của người phụ nữ Việt Nam trên toàn thế giới.
 
- Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã trải qua 5 phần thi phụ và đuợc đánh giá là rất hấp dẫn. Tuy nhiên, các cuộc thi lại không bán vé cho khán giả vào xem, mà chỉ phục vụ Ban giám khảo và báo giới. Ông có thể giải thích về điều này?
 
- Thực ra đây là lần đầu tiên chúng tôi đứng độc lập tổ chức một cuộc thi quy mô lớn, vì thế sẽ không tránh khỏi những vấp váp. Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này cho những cuộc thi lần sau. Tuy nhiên, dù không bán vé cho khán giả vào xem trực tiếp, nhưng chúng tôi cũng đã tiến hành ghi hình và phát sóng trên kênh VTV3 để phục vụ đông đảo khán giả cả nước. Hy vọng công chúng sẽ hài lòng khi xem những chương trình này. 

Thùy Linh, thí sinh bị tước danh hiệu Người đẹp Áo dài. 
- Quay lại sự kiện thí sinh Phạm Thị Thuỳ Linh bị tước danh hiệu Người đẹp áo dài và bị loại khỏi cuộc chơi. Lý do nào khiến Ban tổ chức “mạnh tay” như thế?
 
- Thực ra đó là chuyện bình thường ở một cuộc thi. Quy chế của Hoa hậu Thế giới người Việt là không chấp nhận thí sinh giải phẫu thẩm mỹ, vậy nên em nào vi phạm thì chúng tôi cũng buộc phải loại khỏi cuộc chơi. Chúng tôi rất tiếc và buồn cho Phạm Thị Thuỳ Linh, nhưng đã là một cuộc thi thì phải nghiêm túc chấp hành mọi quy chế. Hy vọng em Linh sẽ nhanh chóng vượt qua nỗi buồn này và sẽ thành đạt trong cuộc sống.
 
- Trên thế giới cũng có một số cuộc thi sắc đẹp chấp nhận chuyện giải phẫu thẩm mỹ, Hoa hậu Thế giới người Việt là cụôc thi mang tầm quốc tế, sao lại không “thoáng” hơn trong chuyện này, thưa ông?

- Tôi nghĩ thi sắc đẹp thì phải là vẻ đẹp tự nhiên, vẻ đẹp thực sự của một người con gái, từ hình thức đến tâm hồn. Còn nếu chấp nhận giả phẫu thẩm mỹ thì sẽ không còn là vẻ đẹp của cô ấy nữa, mà là vẻ đẹp của công nghệ “dao kéo”, như thế thì sẽ không công bằng và cũng không còn là cuộc thi hấp dẫn.
 
- Các thí sinh ở nước ngoài về Việt Nam tham dự vòng chung kết, ông thấy họ có điểm gì đáng yêu nhất?
 
- Tôi nghĩ đó là sự hồn nhiên, chân thành và rất tự nhiên, năng động. Các em thực sự thích thú khi được trở về quê hương của mình, họ đã có những tháng ngày vui vẻ bên những nguời bạn mới, hiểu thêm về quê hương của mình hơn, đó là điều thực sự đáng quý và có ý nghĩa. 

Người đẹp biển Kiều Khanh. 
-  “Nơi hội tụ tinh hoa và sắc đẹp Việt Nam” là slogan của cuộc thi. Ông thấy các thí sinh năm nay có xứng đáng với câu slogan đó không, thưa ông?
 
- Tôi nghĩ là hoàn toàn xứng đáng. Bạn để ý vòng chung kết mà xem, xét về trình độ thì trong 42 em, chỉ có 5 em có trình độ PTTH, 5 em đang học Cao đẳng, các em còn lại đều là sinh viên Đại học, thậm chí có 2 em là Thạc sỹ. Về nhan sắc thì theo đánh giá của báo giới và công chúng thì năm nay các em rất đồng đều và đẹp. Tôi nghĩ đó là niềm tự hào của tất cả chúng ta bởi đã quy tụ được những cô gái toàn vẹn ở nhiều nơi trên thế giới trở về quê hương so tài.
 
- Cá nhân ông đã chọn được hoa hậu chưa?
 
- Chúng tôi giao toàn quyền quyết định cho Ban giám khảo mà không có bất kỳ một tác động hay gợi ý nào cả. Ban giám khảo làm việc độc lập và kết quả chỉ được công bố trong đêm chung kết. Còn về cá nhân tôi, thì tất cả các em đang có mặt ở Vinpearl Land tham dự Vòng chung kết đều hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu.
 
- Xin cảm ơn ông.



Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn