Hoa hậu TGNV 2010 sở hữu vĩnh viễn vương miện 1 tỷ đồng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 27/07/2010 10:43:00 +07:00

(VTC News) - Thêm 1 phần thưởng giá trị dành tặng cho HHTG người Việt 2010: Người đoạt danh vị hoa hậu sẽ sở hữu vĩnh viễn chiếc vương miện trị giá 1 tỷ đồng.

(VTC News) - Thêm một phần thưởng giá trị mà BTC sẽ dành tặng cho thí sinh được bước lên bục cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu TG người Việt 2010. Người đoạt danh vị hoa hậu sẽ được sở hữu vĩnh viễn một chiếc vương miện trị giá 1 tỷ đồng.

BTC cuộc thi cho biết: Việc đàm phán hợp tác giữa BTC với thương hiệu trang sức ZELA đã hoàn tất. Theo đó, ZELA sẽ là nhà chế tác và tài trợ miễn phí vương miện cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt trong 2 kỳ liên tiếp (lần thứ 2 và lần thứ 3). BTC cũng đã quyết định trao tặng, với quyền sở hữu vĩnh viễn, chiếc vương miện quý giá này cho người đăng quang ngôi vị hoa hậu.

Hình dáng chiếc vương miện thiết kế cho cuộc thi HHTGNV 2010. 

Kiểu dáng của chiếc vương miện này được cách điệu từ hình ảnh của một đóa sen đang hé nở. Mỗi cánh hoa sen cách điệu còn mang hình dáng của những ngọn sóng. Với việc sử dụng 2 hình tượng trên, BTC mong muốn gửi gắm thông điệp hoa hậu hãy vươn xa, học hỏi, lĩnh hội những tri thức của nhân loại, hãy tự tin vươn lên làm chủ cuộc sống, tỏa sáng tài năng dù có ở bất cứ nơi nào trên thế giới; nhưng hãy luôn có ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc, tự hào vì mình là người con gái Việt; lấy truyền thống, văn hóa và niềm tự hào dân tộc làm hành trang để bước vào kỷ nguyên nhân loại.

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click her
Để chế tác chiếc vương miện, đơn vị thực hiện đã huy động những nghệ nhân kim hoàn bậc thầy, chế tác hoàn toàn bằng tay suốt hơn 1.000 giờ đồng hồ. Chiếc vương miện này được nạm 606 viên đá quý gồm kim cương và amethyst có kích thước từ 2 đến 12 ly trên nền chất liệu vàng trắng để đảm bảo sẽ đem lại vầng hào quang rực rỡ nhất cho nữ chủ nhân.

Như vậy, cùng những giải thưởng mà BTC đã tuyên bố (500 triệu đồng tiền mặt và những phần thưởng giá trị), với việc được sở hữu chiếc vương miện trị giá 1 tỷ, giải thưởng dành cho Hoa hậu TG người Việt sẽ có trị giá hơn 1,5 tỷ.

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn