Xét xử hoa hậu Phương Nga: Luật sư của bị cáo tung nhiều chứng cứ nhạy cảm

Pháp luậtThứ Hai, 26/06/2017 16:57:00 +07:00

Tại phiên tòa, hoa hậu Phương Nga khai có hợp đồng tình ái giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ nhưng đã xóa toàn bộ thư điện tử.

Ngày 26/6, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM) ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, nhiều tình tiết mới bất ngờ được hé lộ trong đó có hợp đồng tình ái giữ hoa hậu Phương Nga với Cao Toàn Mỹ.

Video: Hoa hậu Phương Nga thừa nhận có hợp đồng tình ái với Cao Toàn Mỹ

Tại phiên tòa, luật sư của Phương Nga cup cấp một số chứng cứ quan trọng cho HĐXX. Theo luật sư Quynh, đây là những chứng cứ do luật sư Nguyễn Kiều Hưng người bào chữa cho Nga trong phiên tòa ngày 21/9/2016 thu thập được.

Luật sư Quynh cho rằng đây là chứng cứ quan trọng để chứng minh mối quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Nga. Vì tính chất nhạy cảm của chứng cứ, luật sư đề nghị HĐXX giữ bí mật, không cung cấp thông tin liên quan đến chứng cứ này. 

Trước đó, luật sư Quynh hỏi Cao Toàn Mỹ về chuyện tình cảm cá nhân. Luật sư hỏi Cao Toàn Mỹ quen Phương Nga vào thời điểm nào. Cao Toàn Mỹ nói ông Mỹ quen Phương Nga vào khoảng từ 2009-2010.

Cao Toàn Mỹ trả lời: “Chúng tôi là bạn bè giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Tôi có cho Phương Nga vay 200 triệu đồng, chúng tôi có qua lại với nhau. Chúng tôi giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tôi cho mượn mấy trăm triệu đồng mà không cần giấy tờ gì cả”, ông Mỹ nói.

phuong nga1

 

Luật sư Quynh hỏi ông Mỹ có biết nhà Phương Nga không. Cao Toàn Mỹ trả lời ông và Phương Nga thường xuyên gặp nhau ở quán cà phê. “Tôi không biết địa chỉ chính xác, chỉ biết khu đó”. 

Luật sư Quynh cũng hỏi ông Cao Toàn Mỹ: “Hôm trước anh xác định 17 chuyến thì có 9 chuyến đi cùng Nga ra nước ngoài, có đúng không?”.

Cao Toàn Mỹ trả lời: “Cô Nga trong thời điểm đây có hai người bạn trai lớn tuổi, có gia đình. Trong những chuyến đi đấy, họ thay nhau đi với cô Nga. Những người đấy là những người có địa vị xã hội với nhau, họ không muốn người ta biết họ với cô Nga có mối quan hệ với nhau”.

Cao Toàn Mỹ xác nhận: “Theo tài liệu tôi có thì là có 9 chuyến có dấu hiệu tôi và cô Nga đi gần thời gian với nhau, 9 chuyến trong vòng 2 năm, đa phần đều có bạn trai của cô Nga”. Luật sư hỏi có chuyến nào đi Maldives không? Ông Cao Toàn Mỹ nói: “Không có”.

Tiếp đó, luật sư hỏi ông Cao Toàn Mỹ có bằng chứng gì về việc Nga có 2 người bạn trai lớn tuổi không? Cao Toàn Mỹ cho biết có vài đoạn ghi âm làm bằng chứng nhưng không đồng ý cung cấp vì sợ ảnh hưởng đến người khác.

“Nếu các bị can, kể cả Lữ Minh Nghĩa nếu nghĩ tôi không có băng ghi âm, bằng chứng thì có ngày họ phải nghĩ lại”, Cao Toàn Mỹ nói.

Luật sư Quynh nói: “Tôi cần anh cung cấp bằng chứng vì bị cáo Nga cho rằng anh đang vu khống Nga”. Cao Toàn Mỹ nói: “Tôi không đồng ý cung cấp những chứng cứ đó”.

Luật sư kết luận Cao Toàn Mỹ không cung cấp bằng chứng thì lời nói chỉ là lời nói một phía.

Trước đó, Phương Nga khai nội dung thư điện tử lan truyền trên mạng xã hội là có thật do ông Mỹ gửi cho mình.

“Hợp đồng này gửi từ địa chỉ thư điện tử của ông Mỹ, tuy nhiên ông Mỹ sử dụng quá nhiều địa chỉ nên bị cáo không nhớ cụ thể là từ địa chỉ nào”, Phương Nga khai tại tòa.

Theo Phương Nga email về hợp đồng tình ái được cô lưu giữ trong máy tính. Tuy nhiên, khi bị ông Mỹ tố cáo, Phương Nga đã làm theo bà Nguyễn Mai Phương xóa hết tin nhắn tình cảm với ông Mỹ. Việc phát tán tin nhắn trên mạng Phương Nga khai không phải do mình vì thời gian đó mình đang bị cơ quan điều tra tạm giam.

19549746_1348419241945945_134992908_o

 Phương Nga khai có hợp đồng tình ái với Cao Toàn Mỹ

Tiếp đó, HĐXX thẩm vấn Lư Minh Nghĩa có biết về hợp đồng tình cảm của Phương Nga với ông Mỹ không thì người này khai không biết và cũng khẳng định mình không phải là người phát tán thư điện tử hợp đồng tình ái như dư luận đồn thổi.

Sau khi xác định nhân chứng tên Mai Phương làm rõ vấn đề liên quan đến hợp đồng mua bán nhà HĐXX đã triệu tập khẩn.

Phiên tòa chiều cùng ngày, tòa tiếp tục thẩm vấn các bị cáo, bị hại, nhân chứng liên quan đến hợp đồng mua bán nhà và người đàn bà “bí ẩn” tên Mai Phương.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn