Hoa hậu Phạm Hương được tiếng học giỏi từ bé

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/10/2015 06:00:00 +07:00

Phạm Hương đăng quang ngôi vị cao quý nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Phạm Hương cũng được nhiều người dân địa phương đánh giá là một cô bé ham học từ nhỏ

Nhiều thầy cô và bạn bè thuở nhỏ của hoa hậu cho biết, Phạm Hương trước đây học rất tốt, chăm chỉ, hòa đồng và xinh xắn.

Đăng quang ngôi vị cao quý nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 giữa "bão" scandal, Phạm Hương vẫn nhận được khá nhiều "phiếu đồng thuận" từ công chúng.

Vốn là một trong những gương mặt quen và nổi bật tại nhiều đấu trường nhan sắc, người đẹp không khó chiếm được cảm tình của độc giả bởi nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin cùng lối ứng xử thông minh, khéo léo.
phạm hương
Phạm Hương là một trong số những hoa hậu nhận được khá nhiều sự yêu mến, ủng hộ từ đông đảo công chúng sau đăng quang 
Xuất thân từ làng quê nghèo thuộc xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên - TP. Hải Phòng, Phạm Hương cũng được nhiều người dân địa phương đánh giá là một cô bé ham học và từ bé đã sớm có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
Nhà nghèo, ngoan và chịu khó học từ bé
Ấn tượng về Phạm Hương trong mắt bà con làng xóm là một cô bé cao, gầy, chỉ đi học suốt ngày, không giao du chơi bời hay nghịch ngợm. Những năm học cấp 1, 2, Phạm Hương chưa quá vượt trội về chiều cao nhưng luôn nổi bật về thành tích học tập. Tốt nghiệp cấp 2, cô thi đỗ vào một trường cấp 3 được đánh giá có chất lượng dạy và học đứng đầu trong huyện.
Ông Nguyễn Văn Năng, hiệu trưởng trường Trung học Phổ thông Phạm Ngũ Lão (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) - nơi hoa hậu từng theo học chia sẻ: "Có cựu học sinh được đăng quang hoa hậu là một tin vui lớn của nhà trường. Từ khi biết tin, các thầy cô và học sinh trong trường đều rất phấn khởi.
Điều kiện gia đình Hương trước đây cũng khá khó khăn, nhưng Hương rất có ý thức chịu khó học tập để vươn lên. 3 năm học tại trường, Phạm Thị Hương luôn là một trong những học sinh ngoan ngoãn, nhà nghèo và chịu khó học, mọi mặt đều tốt cả".
Nhận xét về cô học trò cũ nay đã đăng quang ngôi vị cao quý, chị Nguyễn Thị Thủy - giáo viên trường Tiểu học Thủy Triều, từng là cô giáo chủ nhiệm của Phạm Hương những năm tiểu học cũng hết lời khen ngợi: "Trong lớp, Phạm Hương là một cô bé có lực học tốt, tiếp thu bài nhanh và chăm chỉ học hành."
cô giáo phạm hương
 Chị Nguyễn Thị Thuỷ - giáo viên trường Tiểu học Thuỷ Triều, giáo viên chủ nhiệm những năm tiểu học đánh giá cao lực học của Phạm Hương )
"Những năm dạy lớp của Hương, ngồi chấm bài nhìn xuống dưới lớp tôi đã thấy khuôn mặt Hương có đường nét từ nhỏ, rất xinh xắn, chiều cao lại nổi trội. Tôi đã thầm nghĩ sau này nhất định em ấy phải làm người mẫu.
Bây giờ cứ thấy học sinh nào cao ráo, ưa nhìn tôi rất hay để ý và nói "lớp mình năm nay có bạn này chắc là sẽ giống chị Hương, sau này lại được làm người mẫu đấy.

Nhìn chung, biết tin Hương đăng quang hoa hậu, các giáo viên trong trường và người dân Thủy Triều đều thấy vinh dự lắm, không ngờ miền quê Thủy Triều tuy nghèo, nhà quê mà lại có được một cô hoa hậu như thế".
Được biết, thời điểm Phạm Hương tốt nghiệp Trung học Phổ thông, trong vùng có khá nhiều bạn gái cùng trang lứa rủ nhau lấy chồng Hàn Quốc với mong muốn sớm "đổi đời". Phạm Hương là một trong số ít những cô gái lựa chọn đi theo con đường học hành, quyết tâm vào đại học và lập nghiệp theo cách khác.

Hoa hậu Phạm Hương trong lời kể của cô giáo cũ
Sống chan hòa và không có "điều tiếng"
Vài ngày sau khi có "người làng" đăng quang hoa hậu, cuộc sống của người dân khắp các xóm ở xã Thủy Triều dường như cũng nhộn nhịp hơn hẳn mọi ngày: "Mấy hôm nay cứ ra đường là tôi lại gặp phóng viên từ tận Hải Phòng, Hà Nội về hỏi thăm. Họ tìm đường về nhà hoa hậu, chụp ảnh nhà cửa, làng xóm, hỏi han rồi chụp cả người dân thường cho lên báo nữa.
Có gái làng tự nhiên thành hoa hậu, chúng tôi cũng mừng lắm. Các anh các chị cứ hỏi gì chúng tôi nói sự thật thôi. Con bé từ nhỏ đến lớn sống ở làng vốn hiền lành lễ phép, chẳng va chạm với ai, chỉ cắm cúi học hành nên cũng chả có gì phải giấu". - Một người dân cùng làng hoa hậu hồ hởi kể lại.
Trao đổi với phóng viên về hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương, Bà Nguyễn Thị Thỉnh, Phó Chủ tịch xã Thủy Triều (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) cho biết: "Hương xuất phát từ một gia đình nhà nông chân chất, thật thà. Bố mẹ Hương có hai người con, Hương là chị cả, em trai là Phạm Văn Hướng, sinh năm 1993.
phạm hương
Phó Chủ tịch xã Thuỷ Triều (phải) tự hào về cô hoa hậu từng sinh ra và lớn lên trong xã 

Gia đình Hương sống rất chan hòa với mọi người trong thôn xóm và từng thuộc diện những hộ gia đình khá khó khăn của xã. Vài năm gần đây, mẹ Hương chuyển sang làm công việc bán bảo hiểm thì kinh tế đã khá dần lên. Nhìn chung bố mẹ Hương đều là người làm ăn chân chính, rất chịu thương chịu khó".
Thành người mẫu, á hậu về làng vẫn giản dị "như không"
Đối với người dân chân chất ở miền quê mộc mạc này, sàn catwalk và những đôi giày lênh khênh của người mẫu vẫn là những điều quá "xa xỉ" vốn thuộc về chốn phồn hoa đô thị. Chuyện có một cô gái làng đặt chân vào showbiz từng gây xôn xao dư luận trong cả huyện.
Tiếp theo sau đó, những danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao Thế giới 2014 hay Top 10 người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2014 càng làm cho người đẹp trở thành tâm điểm chú ý và niềm tự hào của người dân khắp vùng.
Trở về làng sau những hào quang sân khấu, chân dài đất Cảng trong mắt dân làng vẫn là cô gái thân thiện, giản dị, chiều chiều theo mẹ lên chợ xã mua đồ, ăn đúng món bún cá ngày xưa cho thỏa "cơn" thèm.
phạm hương bikini
Từ khi sống và làm việc tại TP.HCM, Phạm Hương ít có thời gian về thăm gia đình hơn trước 
Từng gặp Phạm Hương đôi lần về quê khi đã là người nổi tiếng, Phó Chủ tịch xã nhận định: "Tuy ở ngoài rất giỏi giang, xinh đẹp, đạt nhiều danh hiệu quý nhưng mỗi lần về thăm quê, Hương vẫn giản dị "như không", thân thiện và lễ phép chào hỏi mọi người chứ không hề biết kiêu kỳ bao giờ".
Với bạn bè cùng trang lứa, cô gái cao kều Phạm Hương bây giờ cũng vẫn gần gũi như trước. Theo lời kể của Nguyễn Thị Huyền, bạn học cùng hoa hậu Phạm Hương 4 năm cấp 2:
"Trở thành người nổi tiếng, tuy không có nhiều thời gian gặp mọi người nhưng tính cách Hương thì vẫn chẳng có gì khác trước: vui vẻ, hay nói, gần gũi với bạn bè. Mỗi lần về quê hay gặp nhau khi online trên mạng, Hương vẫn rất hay quan tâm hỏi han, trò chuyện cùng bạn cũ như xưa".


Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn