Hoa hậu Nguyễn Thị Loan đội mưa vận động hiến máu

Giáo dụcThứ Ba, 13/01/2015 11:36:00 +07:00

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan đã không ngại trời mưa để tham gia kêu gọi ủng hộ chương trình Ngày hội hiến máu“Nắng tháng Giêng”.

(VTC News)–Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan đã không ngại trời mưa để tham gia kêu gọi ủng hộ chương trình Ngày hội hiến máu “Nắng tháng Giêng”.

Vào ngày 17/01, tại Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, Ngày hội hiến máu “Nắng tháng Giêng 2015” sẽ diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn thanh niên, sinh viên Thủ đô.

Bên cạnh đó, rất nhiều các ca sỹ, nghệ sỹ, người đẹp cũng đã nhận lời tham dự như Hoa hậu Nguyễn Thị Loan, ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, Thu Hường, Kevin Triệu…
Hoa hậu Nguyễn Thị Loan
Nguyễn Thị Loan rạng rỡ trong ngày hội hiến máu tình nguyện (Ảnh: Chí Linh) 
Trong nhiều năm qua, Hoa hậu Nguyễn Thị Loan là người đẹp đồng hành nhiều nhất với hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu cứu người. Cô đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện những năm qua.

Trong cuộc thi Hoa hậu thế giới 2014 vừa qua, ngoài việc lọt vào Top 25 Hoa hậu thế giới, Nguyễn Thị Loan còn lọt vào Top 20 Hoa hậu nhân ái.
Hoa hậu Nguyễn Thị Loan
Hoa hậu Nguyễn Thị Loan đội mưa cùng các bạn trẻ vận động hiến máu
(Ảnh: Chí Linh)

Theo tổng hợp từ các bệnh viện gửi về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, nhu cầu về lượng máu A và O cho điều trị từ nay tới Tết Nguyên đán là 5.000 đơn vị máu nhóm A và 8.000 đơn vị máu nhóm O.

Trung bình mỗi ngày cần 80-100 đơn vị máu nhóm A, 120-150 đơn vị nhóm O. Tuy nhiên, những ngày giáp Tết Nguyên Đán đang tới gần, số người tham gia hiến máu giảm mạnh, trong khi đó nhu cầu của người bệnh không giảm, thậm chí còn tăng hơn.

Được tổ chức trong những tuần cao điểm này, Ngày hội “Nắng Tháng Giêng” đem đến cơ hội để nhiều người nhóm máu A và O thể hiện nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng.

Với thông điệp “Đào mai khoe sắc – Bắc Nam sum vầy”, ngày hội giống như tia nắng cuối đông, đầu xuân, ánh lên niềm hy vọng bổ sung lượng đơn vị máu lớn trong dịp giáp Tết Nguyên Đán ở các bệnh viện và giúp vơi bớt nỗi đau cho những bênh nhân đang chờ máu từng giờ, từng ngày, để họ được sớm sum họp với gia đình và đón một cái Tết trọn vẹn, an lành và hạnh phúc hơn.
Hoa hậu Nguyễn Thị Loan hiến máu
Hoa hậu Nguyễn Thị Loan thăm các em nhỏ ở Viện huyết học và Truyền máu trung ương (Ảnh: Chí Linh) 
Ngày hội tiếp tục là điểm đến của những trái tim nhân ái, thể hiện trách nhiệm của giới trẻ trong việc lưu giữ, phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam thông qua chương trình “Giọt máu yêu thương” xuyên suốt ngày hội, dự kiến tiếp nhận khoảng hơn 1.200 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị.

Anh Khuất Thanh Sơn – Trưởng BTC chương trình, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06.01 khẳng định: “Nắng Tháng Giêng sẽ đem về một cái nắng thực sự, sưởi ấm trái tim người bệnh đang cần máu trong những ngày đông giá rét này. Cái bận rộn, khó khăn của mùa thi vất vả, cái giá lạnh của thời tiết không ngăn được bước chân của các bạn trên mọi nẻo đường, con phố, những nhà ga, bến xe bus và lặng lẽ trong các khu ký túc xá để làm công tác vận động mọi người tham gia tình nguyện hiến máu”.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn