Hoa hậu Ngọc Hân bất ngờ trước tài năng làm phim của SV

Giáo dụcThứ Bảy, 28/05/2011 02:15:00 +07:00

(VTC News)- Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân hết sức bất ngờ trước khả năng sáng tạo độc đáo của các bạn SV qua các đoạn phim ngắn về biến đổi khí hậu.

(VTC News)- Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân tỏ ra hết sức bất ngờ trước khả năng sáng tạo độc đáo của các bạn sinh viên tham dự cuộc thi sáng tác phim ngắn về biến đổi khí hậu.

Tác phẩm “Giấc mơ có thật” của Thái Bảo Long (ĐH Duy Tân) giành chiến thắng trong hạng mục giải quan trọng nhất cuộc thi làm phim ngắn về Biến đổi khí hậu.

Thái Bảo Long (ĐH Duy Tân) giành chiến thắng trong hạng mục giải quan trọng nhất cuộc thi làm phim ngắn về Biến đổi khí hậu với tác phẩm " Giấc mơ có thật"

Tác phẩm của Long có nội dung kêu gọi giới trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên tham gia vào công tác truyền thông về môi trường và biến đổi khí hậu. Thái Bảo Long cho biết, hiện nay có rất nhiều cá nhân thờ ơ với chính môi trường mình đang sống, thờ ơ với những công việc bảo vệ môi trường và coi đó không phải việc của mình. Tuy nhiên, bằng sự nhiệt tình của thế hệ trẻ, họ sẽ có những hành động để truyền thông tới cộng đồng để có một môi trường sống tốt hơn.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân rất bất ngờ trước sự sáng tạo của các bạn sinh viên thể hiện qua các đoạn phim 

Từ đầu tới cuối chương trình, hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân đã đã chăm chú theo dõi các clip giới thiệu về các bộ phim ngắn do các sinh viên tự làm. Ngọc Hân rất bất ngờ trước sự sáng tạo và khả năng thể hiện phong phú các ý tưởng chống biến đổi khí hậu của sinh viên. Đặc biệt, những tác phẩm này được quay hoàn toàn bằng máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại di động.

Phát biểu tại Lễ trao giải, anh Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập Báo Sinh Viên Việt Nam cho biết: “Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên của cả 3 miền. Hàng trăm bài dự thi của sinh viên từ khắp các miền của đất nước đã được gửi tới Ban Tổ chức, bám sát yêu cầu, thể hiện góc nhìn đầy trách nhiệm và giàu tính sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam đối với Biến đổi khí hậu, một chủ đề toàn cầu, hiện đang được toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đặc biệt quan tâm”.

Hoa hậu Ngọc Hân và Jean Jacques Bouflet, Tham tán công sứ, phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam trao giải cho các tác phẩm giành giải cao nhất của cuộc thi

Ông Jean Jacques Bouflet, Tham tán công sứ, phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam đánh giá cao tinh thần tham gia cuộc vận động tuyên truyền chống biến đổi khí hậu toàn cầu của sinh viên Việt Nam. Với hơn 500 bài dự thi và 12 tác phẩm lọt vào chung kết có chất lượng cao, cuộc thi thực sự là một động thái tích cực nhằm bảo vệ trái đất trước vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Anh, trường đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia, hào hứng cho biết: “Mình gửi tác phẩm tham dự cuộc thi không phải vì giải thưởng. Đơn giản, mình muốn mọi người chú ý hơn tới vấn đề Biến đổi khí hậu như là một vấn đề sống còn của chính mình, đang từng ngày có tác động trực tiếp tới cuộc sống của chính mình chứ không phải là một nguy cơ xa vời, của ai khác”.
Giải Nhì hạng mục Thông điệp sáng tạo nhất cho bạn Nguyễn Tiến Dũng (HV Cảnh sát Nhân dân) với tác phẩm "Biến đổi khí hậu" 

Các tác phẩm được quay bằng máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại di động. Mỗi tác phẩm dự thi có thời lượng không quá 5 phút. Vòng chung khảo chọn ra 9 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Giải thưởng bao gồm 3 nhóm:

- Thông điệp xuất sắc nhất về biến đổi khí hậu thuộc về sinh viên Thái Bảo Long (ĐH Duy Tân Đà Nẵng) với tác phẩm "Giấc mơ có thật". Xếp thứ hai là tác phẩm "Tan chảy" của Tiến Huy; Giải 3 đã thuộc về Lương Trúc Mai và Hoàng Như Trang với tác phẩm “Make over”

- Thông điệp sáng tạo nhất về biến đối khí hậu: giải nhất thuộc về “Kẻ háu ăn” của Kỷ Thế Vinh; Giải nhì thuôc về tác phẩm Biến đổi khí hậu của bạn Nguyễn Tiến Dũng đến từ Học viện Cảnh sát Nhân dân; Giải 3 đã thuộc về bạn Lê Hoài Hậu với "A little girl".


- Thông điệp truyền cảm nhất về biến đổi khí hậu: Giải nhất là tác phẩm “Green” của nhóm sinh viên đến từ trường Arena Multimedia TP Hồ Chí Minh; Giành giải nhì là “Cool it down” của Nguyễn Vũ Huyền Châu (ĐH Ngoại thương Hà Nội); Thứ ba là “Hãy Hành Động Khi Có Thể” của Nguyễn Huỳnh Mai (Arena Multimedia TP Hồ Chí Minh).


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn