Hoa hậu Kỳ Duyên bỏ tiền túi mua xe lăn cho cô bé 7 tuổi bị rạn não

Hoa hậuThứ Ba, 15/03/2016 11:52:00 +07:00

Hoa hậu Kỳ Duyên vô cùng xúc động, tự bỏ tiền túi để hỗ trợ cho một người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mua xe lăn cho con gái gặp vấn đề về dây thần kinh não.

(VTC News) - Hoa hậu Kỳ Duyên vô cùng xúc động, tự bỏ tiền túi để hỗ trợ cho một người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mua xe lăn cho con gái gặp vấn đề về dây thần kinh não.

Sau khi kết thúc hai buổi chấm thi bán kết 'Duyên dáng áo dài' của TP HCM 2016 vào cuối tuần qua, Hoa hậu Kỳ Duyên đã vội vàng bay ra Hà Nội trong đêm kể kịp tham gia chuyến từ thiện tại tỉnh Tuyên Quang vào sáng sớm thứ hai (ngày 14/3).

Chuyến đi này đã được Hoa hậu Việt Nam 2014 và ê kíp lên kế hoạch từ cuối năm ngoái. Cô lên dự án từ thiện xây 10 phòng học cho các trẻ em ở vùng núi trong năm 2016 và Tuyên Quang là địa điểm đầu tiên thực hiện ước mơ của mình.

Video Kỳ Duyên thức đợi diễu binh:
Hoa hậu Kỳ Duyên 1
Hoa hậu Kỳ Duyên.
Kỳ Duyên cho biết, cô may mắn nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ nhiều doanh nghiệp Hà Nội, Nam Định để cùng đóng góp cho dự án xây thêm phòng học cho trường mầm non xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Tổng số tiền cô quyên góp được để xây lớp học cho các em nhỏ lên tới 240 triệu đồng. Với số tiền này, cô hy vọng, trẻ em ở xã miền núi Thượng Ấm sẽ có môi trường học tập tốt.

Mặc dù khá mệt mỏi vì lịch hoạt động dày đặc và không có thời gian nghỉ ngơi nhưng khi đặt chân đến huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vào sáng 14/3, Kỳ Duyên đã lấy lại vẻ rạng rỡ.

Cô cảm thấy ấm lòng trước sự đón tiếp chu đáo của các cô trò trường mầm non Thượng Ấm, cùng các vị lãnh đạo của UBND huyện, tỉnh và Sở Giáo dục đào tạo tỉnh. Đặc biệt, rất đông người dân địa phương đã kéo đến để tận mắt nhìn thấy Kỳ Duyên ở ngoài đời thực.
Hoa hậu Kỳ Duyên
Trong chương trình, người đẹp Nam Định hoà mình vào với các em nhỏ từ 4-6 tuổi để theo dõi các tiết muc văn nghệ. Cô còn tận tay trao gần 70 suất quà cho từng bé.

Ngôi trường mầm mon Thượng Ấm có gần 100 em nhỏ nhưng chỉ có 3 phòng học. Không gian chật hẹp không đủ để các bé có thể sinh hoạt và học tập thoải mái. Do đó, Kỳ Duyên và các nhà tài trợ muốn giúp đỡ xây thêm phòng học mới khang trang, rộng rãi cho trẻ em.

Tại buổi trao số tiền từ thiện sáng 14/3, Hoa hậu Việt Nam 2014 đã cùng mọi người làm lễ khởi công xây dựng phòng học. Dự kiến, trong vòng 1-2 tháng tới, phòng học mới sẽ hoàn thiện.
Hoa hậu Kỳ Duyên làm lễ khởi công.
Hoa hậu Kỳ Duyên làm lễ khởi công. 
Sau khi kết thúc chương trình, Kỳ Duyên đã tình cờ nhìn thấy một người phụ nữ địu đứa con với gương mặt khắc khổ đứng hoà lẫn vào dòng người. Cô đến hỏi thăm và rất xúc động khi biết được hoàn cảnh khó khăn của người này.

Đó là chị Đàm Thị Thảo với đứa con gái đầu lòng Đàm Hạ Thư (7 tuổi) bị rạn não từ lúc còn nằm trong bụng mẹ. Lúc mang bầu được 6 tháng, chị Đàm Thị Thảo không may gặp tai nạn giao thông khi bị một thanh niên say rượu đâm và kéo lê trên đường hơn chục mét.

Em bé nằm trong bụng mẹ đã bị tổn thương não từ đó. Bản thân chị nằm liệt trên giường bệnh cho đến khi sinh mổ. Hai tháng sau sinh, chị mới bắt đầu chống gậy tập đi trở lại.
Hoa hậu Kỳ Duyên xúc động vì câu chuyện của người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Kỳ Duyên xúc động vì câu chuyện của người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. 
Riêng con gái chị Đàm Hạ Thư chào đời nhưng không may lại gặp vấn đề về dây thần kinh não. Hiện tại, dù đã 7 tuổi nhưng cô bé không thể tự ngồi, chưa nói đến việc đứng vững và đi lại bình thường.

Cô bé cũng không thể nói, nhai cơm và nhận thức mọi thứ xung quanh. Ngay cả việc đi vệ sinh hàng ngày, cô bé còn phải đóng bỉm.

Hoàn cảnh của chị Đàm Thị Thảo đặc biệt khó khăn khi vợ chồng chị thuộc diện hộ nghèo của huyện Sơn Dương. Chồng chị đi làm thuê, còn chị mượn ruộng của họ hàng để trồng sắn. Mỗi năm, chị chỉ kiếm được vài triệu đồng từ việc trồng sắn. Hàng ngày, vừa địu con chị vừa đi làm ruộng.

Ước mơ của chị là mua được chiếc xe lăn nằm cho con gái Đàm Hạ Thư. Với chiếc xe này, chị sẽ không phải vất vả địu con trên lưng hoặc trước ngực trong lúc trồng sắn nữa.
Hoa hậu Kỳ Duyên tự bỏ tiền túi giúp chị Thảo thực hiện ước mơ.
Hoa hậu Kỳ Duyên tự bỏ tiền túi giúp chị Thảo thực hiện ước mơ. 
Khi nghe chị Đàm Thị Thảo chia sẻ về hoàn cảnh, Kỳ Duyên đã tự bỏ vài triệu đồng để hỗ trợ chị mua xe lăn nằm cho con gái. Cô nhẹ nhàng an ui và lau nước mắt cho chị.

Vì muốn được giúp đỡ chị nhiều hơn, Hoa hậu Việt Nam 2014 còn tự tìm đường đến nhà riêng của chị. Cô ngồi chơi đùa và trò chuyện với bé Đàm Hạ Thư. Mỗi lần Kỳ Duyên chọc, cô bé chỉ biết phản ứng lại bằng cách nở nụ cười ngây dại. Điều đó khiến Kỳ Duyên cảm thấy đau lòng.

Cô lo lắng không biết sau này, ai sẽ chăm sóc khi bé Đàm Hạ Thư lớn lên. Từ lúc chào đời, cô bé đã không có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Kỳ Duyên hứa sẽ trở lại thăm cô bé trong một ngày gần nhất và tìm được các nhà hảo tâm giúp đỡ bé.
Hoa hậu Kỳ Duyên Tân Trào
Trước khi trở về Hà Nội, Kỳ Duyên cùng đoàn tình nguyện còn đến khu di tích lịch sử Tân Trào, trong đó có lán Nà Lừa - nơi chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc từ tháng 5 đến tháng 8/1945; cây đa Tân Trào.

Ngay sau chuyến từ thiện, tối 14/3, Kỳ Duyên vội vàng trở về Sài Gòn để sáng 15/3 tham gia buổi họp báo Hoa hậu Việt Nam 2016.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn