Hoa hậu Kim Hồng mở lòng ngày 20/10

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/10/2014 05:56:00 +07:00

(VTC News) - Hoa hậu Kim Hồng mở lòng nói về 'cánh mày râu' nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

(VTC News) - Hoa hậu Kim Hồng mở lòng nói về 'cánh mày râu' nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Cảm nhận chung của chị về đàn ông Việt Nam hiện nay là gì?

Tôi may mắn được đi nhiều nơi trên thế giới và nhận thấy hiện nay đàn ông Việt Nam và đàn ông phương Tây cũng có nhiều điểm tương đồng, như đều quan tâm đến sự nghiệp và chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, ở nước ngoài trách  nhiệm của người chồng đối với người vợ 'khủng khiếp' lắm! Đàn ông nước ngoài phải tự lái xe, tự nấu ăn, làm cả những công việc của người phụ nữ trong gia đình. Họ rất hiếm có những khoảng thời gian sau giờ làm việc tụ tập bạn bè 'tung tăng', 'bù khú' giống như đàn ông Việt.
Hoa hậu Kim Hồng mở lòng ngày 20/10
Hoa hậu Kim Hồng mở lòng ngày 20/10
Có lần tôi qua Mỹ và tới chơi nhà một người bạn, thấy chồng của cô ấy pha sữa cho con bú, rửa chén và coi đó là những việc bình thường mà họ vẫn làm trong khi vẫn là điều hiếm gặp ở đàn ông Việt.

Tôi mong đàn ông Việt Nam nên giảm bớt thuốc lá, bia rượu và siêng năng tập thể dục để có sức khỏe tốt, đảm bảo hạnh phúc gia đình và tương lai đất nước.

- Tiền bạc – sức khỏe – hạnh phúc gia đình. Chị sắp xếp 3 điều này theo thứ tự ưu tiên nào?

Tiền bạc hay hạnh phúc là kết quả của sức khỏe bởi có sức khỏe là có tất cả. Trong kinh Phật có câu: 'Tài sản lớn nhất của con người là sức khỏe, trí tuệ'.

Tiền tài là quan trọng, mất tiền mình có thể tạo lại được nhưng  hạnh phúc thì vô giá đối với mọi người cũng như đối với tôi. Tuy nhiên, nếu phải chọn một thì tôi chọn sức khỏe. Không có sức khỏe thì không thể làm những gì mình hoài bão, làm sao có được hạnh phúc và tiền bạc.

Hoa hậu Kim Hồng mở lòng ngày 20/10
Hoa hậu Kim Hồng bên chồng, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM
Có câu ngạn ngữ phương Tây rất hay 'Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện', thì một gia đình hạnh phúc, thành đạt thì chắc chắn cũng phải trong một gia đình tốt đẹp trong đó yếu tố sức khỏe là quan trọng nhất.

Do đó không phải xếp thứ tự nữa mà sức khỏe chắc chắn là đầu tiên. Có sức khỏe mới có hạnh phúc, có hạnh phúc mới có thành đạt trong công việc.


- Cả chị và ông xã đều là người nổi tiếng và là người của công việc. Vậy chị dung hòa giữa công việc và chăm sóc cho tổ ấm ra sao?

Cả tôi và anh Châu đều gặp phải trắc trở tình duyên và đến với nhau. Khi mà mình bị mất mát thì mới quý. Với tôi, anh Châu ngoài tình thương yêu, duyên phận còn là chỗ dựa tinh thần vô giá mà ông trời ban cho và ngược lại với anh ấy cũng vậy nên chúng tôi có sự trân trọng, cảm thông, nhường nhịn lẫn nhau.

Cuộc sống gia đình đều có những lúc bất đồng quan điểm, những suy nghĩ khác nhau nhưng quan trọng phải thương nhau thật lòng, tôn trọng, giữ danh dự và thể diện cho nhau thì sẽ hóa giải được.

Nếu ai cũng có cái tôi lớn, hay ích kỷ nhỏ nhoi, tự ti, tự đại thì vô tình sẽ đánh mất hạnh phúc của mình lúc nào không biết.
Hoa hậu Kim Hồng mở lòng ngày 20/10
Hoa hậu Kim Hồng mở lòng ngày 20/10
Nói chung một điều nhịn là chín điều lành mà người phụ nữ Việt vốn chịu thương chịu khó, thủy chung nên mọi chuyện đều giải quyết được, luôn lấy những gì tốt đẹp của nhau để hóa giải bởi thương nhau củ ấu cũng tròn. Người xưa có câu 'Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm; Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn'.


Phụ nữ phải chịu rất nhiều áp lực từ trọng trách người vợ, thiên chức làm mẹ, công việc kinh doanh đến các hoạt động xã hội mà còn phải giữ gìn nhan sắc, sức khỏe do tuổi tác.

Nếu không có sự động viên, yêu thương của người chồng thì mau xuống sắc lắm. Do vậy người chồng cần yêu thương, chăm sóc vợ nhiều hơn, bởi họ chịu rất nhiều thiệt thòi, vất vả.


- Xin cảm ơn chị!  

M.Hoài

Bình luận
vtcnews.vn