Hoa hậu Dương Thùy Linh tìm lại vóc dáng chuẩn thế nào?

Sức khỏeThứ Bảy, 30/06/2012 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh chia sẻ bí quyết để có vòng eo thon chỉ sau một thời gian ngắn sinh bé Việt Anh.

(VTC News) – Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh chia sẻ bí quyết để có vòng eo thon chỉ sau một thời gian ngắn sinh bé Việt Anh. Linh không sử dụng sản phẩm chức năng giảm cân nào ngoài viên vitamin tổng hợp và canxi.

Ăn nhiều rau và tập gym

Sau khi sinh con, Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Nhiều người thấy cô xuất hiện không khỏi ngạc nhiên.

Sau khi sinh, Dương Thùy Linh nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả.

Hồi con gái, Dương Thùy Linh nặng 48 kg, khi có bầu, cô tăng lên ở mức 61kg. Linh chia sẻ: “Khi có bầu và tăng cân, em cũng hơi lo vì mẹ đẻ của em khá mập và không giảm được cân sau khi sinh. Em nghĩ con gái thường giống mẹ. Nhưng rất may là em đã không tăng cân quá nhiều, mặc dù em không hề kiêng khem khi mang thai mà ăn uống rất thoải mái. Và sau khi sinh em lấy lại vóc dáng khá dễ dàng. Hiện, cân nặng của em là 51 kg”.

Dương Thùy Linh có chế độ ăn uống không có gì quá đặc biệt. Cô ăn uống với các thành viên trong gia đình như bình thường. Chỉ có điều cô rất thích ăn rau, nên cô ăn rất nhiều rau, ăn ít thịt và các món xào rán. Cô cũng không thích ăn mỡ nên cũng không phải kiêng.

Linh ăn đủ 3 bữa mỗi ngày. Bữa sáng đối với cô vô cùng quan trọng. Nếu không ăn sáng, cô sẽ không có đủ năng lượng để làm việc. 

Theo Linh, một yếu tố quan trọng để có được dáng dẻ thon gọn, điều quan trọng là luyện tập. Cô theo một lớp tập Gym, đi bộ trên máy chạy và tập tạ với huấn luyện viên riêng tập 1 tiếng/ngày, tuần 3 buổi.

Thời gian tới, cô dự định tham gia khóa học về Yoga để nâng cao sức khỏe, đồng thời có thể chủ động tập ở bất cứ mọi nơi mà không bị phụ thuộc.

Công việc làm MC, quản lý nhà hàng Wabi Sabi đã chiếm khá nhiều thời  gian nhưng người đẹp cũng biết cách cân bằng để khỏi bị stress và giữ dáng. Mỗi khi không đi làm và con ngủ thì cô nghỉ ngơi. Linh nói: “Ngủ đủ cũng là một cách để giảm cân hiệu quả. Khi cơ thể mệt mỏi, chúng ta thường làm những việc giúp giải stress, bao gồm việc ăn vặt, ăn những thức ăn làm chúng ta vui như sô cô la hay kem. Nhưng tai hại là việc này rất dễ khiến chúng ta tăng cân”.

Tư vấn cách làm vòng 1 quyến rũ

Mẹ con Dương Thùy Linh. Ảnh: Nhiếp ảnh gia Khánh Paradise
Với phụ nữ, mối lo ngại nhất chính ở mỡ bụng. Đây là chỗ luôn tích tụ mỡ khiến nhiều chị em tự ti. Thậm chí, có nhiều chị em giữ được cơ thể gọn gàng nhưng bụng thì vẫn dày mỡ.

Hoặc có chị em tiến hành giảm cân, mỡ bụng không thấy tiêu mà chỉ tiêu mỡ ngực nên vòng một lép xẹp.

Người đẹp thân thiện tư vấn: “Để giảm mỡ bụng, chỉ có cách là mọi người cần phải có những bài tập để giảm cân toàn thân, không nên ăn nhiều chất bột, béo, nên ăn những thức ăn có chất dinh dưỡng và ít calo, như ức gà, lươn…

Ăn trước khi đi ngủ tối thiểu 3 tiếng để thức ăn có cơ hội tiêu hóa. Sau khi ăn, nếu có thể thì nên hoạt động thể chất nhẹ như đi dạo hoặc dọn dẹp nhà cửa tầm 30 phút để thức ăn được tiêu hóa.

Chị em nên tập các bài tập tăng cường phát triển cơ bụng, giúp tiêu mỡ nhanh hơn. Còn về việc teo ngực là hậu quả tất yếu nếu giảm cân. Chị em có thể tập các bài tập giúp cho cơ ngực săn chắc giảm thiểu việc chảy xệ và có thể đầu tư vào những chiếc áo lót đẹp và quyến rũ để khiến mình tự tin hơn.

Ngực bé vẫn có thể đẹp nếu mình chăm sóc. Quan trọng là phụ nữ cần phải có sức khỏe tốt và dáng đứng chuẩn. Khi mình có dáng đứng chuẩn thì tự khắc bụng mình trông sẽ nhỏ đi và ngực sẽ nở hơn. Dáng đứng chuẩn cũng giúp chị em tránh được việc bị đau lưng sau này”.

Linh chia sẻ, cô có những bài tập riêng cho bụng. Hiện tại vòng 1 của cô vẫn chưa được chuẩn như trước khi sinh, nhưng cô cho rằng đó là điều bình thường và không cảm thấy tự ti.

Tuy nhiên, nếu chị em cảm thấy thật sự tự ti và đã tìm đến đủ các phương thức như ăn kiêng, tập thể dục mà vẫn không ổn thì các phương pháp thẩm mỹ bây giờ cũng rất tốt.

“Vấn đề ở chỗ là sau khi chúng ta đi làm thẩm mỹ xong, chúng ta có giữ được hay không hay lại ngay lập tức quay lại phom cũ. Mấu chốt ở đây là chúng ta cần phải lựa chọn những thứ chúng ta ăn, chúng ta uống và luôn phải đốt nhiều calo hơn là lượng calo chúng ta nhập vào. Việc giảm cân và đặc biệt giảm mỡ bụng yêu cầu chị em phải rất kiên trì và kỉ luật”, Linh nói.

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn