Hoa hậu Dân tộc 2013 bị tung tin vu khống

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/04/2015 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Những sai phạm về việc tung tin vu khống về cuộc thi Hoa hậu dân tộc 2013 được làm sáng tỏ.

(VTC News) - Những sai phạm về việc tung tin vu khống về cuộc thi Hoa hậu dân tộc 2013 được làm sáng tỏ.

Cục An ninhchính trị nội bộ (Tổng cục An ninh) vừa có công văn số 174/ TB-A83C3, ngày 14/4/2015, thông báo kết quả xử lý vụ việc đưa tin sai sự thật về cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 3 năm 2013.


Công văn được gửi cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin & Truyền thông, UBND tỉnh Quảng Nam, Ủy ban Dân tộc, Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại  Quốc tế CIAT.
hoa hậu
Công văn nêu rõ cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 3 năm 2013 diễn ra tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam từ ngày 15/3/2013 đến ngày 21/6/2013 đã thành công tốt đẹp, là hoạt động văn hóa có ý nghĩa quan trọng, nhằm tôn vinh trí tuệ, tài năng và vẻ đẹp của thiếu nữ các dân tộc Việt Nam; thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó của 54 dân tộc anh em; bảo tồn và phát huy di sản văn hóa truyền thống. Qua cuộc thi, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến du khách, bạn bè quốc tế.

Video Á hậu cướp vương miện của hoa hậu:



Tuy nhiên, sau khi cuộc thi kết thúc đã xuất hiện nhiều bài viết trên báo chí, thông tin trên mạng internet phản ánh không đúng sự thật về cuộc thi này. Cục An ninh Chính trị Nội bộ đã phối hợp với cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công An, tiến hành công tác điều tra, xác minh sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Qua xác định, hành vi của các đối tượng đã vi phạm luật báo chí và có dấu hiệu tội phạm (điều 258 bộ luật Hình sự). Tuy nhiên sự việc xảy ra đến nay đã hơn 1 năm, mức độ hậu quả và ảnh hưởng của hành vi không còn như trước, bản thân các đối tượng đã thành khẩn khai báo, kiểm điểm. Do đó, xét thấy chưa đến mức truy tố về hình sự, nhưng cần phải xử lý về mặt hành chính để tạo sự răn đe, giáo dục.


Ngày 1/12/2014, Tổng cục An ninh II đã có công văn đề nghị Bộ Thông tin & Truyền thông xử lý vi phạm đối với hai phóng viên Nguyễn Duy Cường (báo Đời sống & Pháp luật), Đỗ Quốc Hưng ( báo Mốt và Cuộc sống) và biên tập viên Nguyễn Thảo Minh Châu.

Đối với các cá nhân: Trần Anh Kiệt, Trương Thị Kiều Diễm, Phạm Thanh Tâm, Thoòng Coọc Dinh, Nguyễn Thị Ngọc Hiếu có hành vi cung cấp thông tin không khách quan, chưa được kiểm chứng cho số phóng viên báo chí, Cục A83 đã xử phạt theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn