Hoa hậu Đại dương đăng quang rồi 'chìm nghỉm', trưởng BTC nói gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/09/2017 07:46:00 +07:00

NTK Võ Việt Chung - Trưởng Ban tổ chức, Người sáng lập, Chủ tịch Hoa hậu Đại dương Việt Nam lên tiếng về việc những người đẹp bước ra từ cuộc thi này "chìm nghỉm", không có nhiều hoạt động sau đăng quang.

- Rầm rộ khởi động cuộc thi từ ngày 10/5 nhưng vì sao sau đó liền 4 tháng, Hoa hậu Đại Dương Việt Nam yên ắng một cách kỳ lạ để rồi mới đây, Ban tổ chức lại bất ngờ công bố sơ khảo?

Tôi không nghĩ có điều gì bất ngờ ở đây. Ban tổ chức công khai bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 10/5 và kể từ đó tới nay, Hoa hậu Đại Dương Việt Nam đã có nhiều hoạt động cộng đồng.

Các thí sinh đăng ký tham gia dự thi theo đó đã thực hiện khá nhiều chiến dịch liên quan tới mục tiêu, tôn chỉ giữ gìn biển trong sạch, quảng bá du lịch biển Việt Nam…

Sở dĩ thông tin về Hoa hậu Đại Dương Việt Nam không rầm rộ sau đó là bởi chúng tôi muốn thực sự bằng những hoạt động thực tế sẽ tìm được nhiều gương mặt chất lượng cho cuộc thi.

Nha Thiet Ke Vo Viet Chung 3

 NTK Võ Việt Chung

Tôi khẳng định Hoa hậu Đại Dương là một cuộc thi mang ý nghĩa cộng đồng, không phải là sân chơi thuần giải trí. Vì vậy với tư cách Trưởng Ban tổ chức, Người sáng lập, Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Đại dương, tôi mong muốn khi cuộc thi chính thức sơ tuyển, công luận sẽ được chứng kiến những nhan sắc tham gia vào cuộc thi của chúng tôi đều là những bông hoa có hương có sắc chứ không chỉ là những mỹ nhân đẹp mà nhạt nhòa, chỉ có bề nổi.

Ở bên ngoài kia, có rất nhiều người đẹp, có cả “hương” và “sắc”. Tôi khẳng định, cuộc thi sẽ mang tới những bất ngờ vào phút cuối.

- Ông nói nhiều về tính chất cộng đồng của Hoa hậu Đại Dương, vậy sau 3 năm tổ chức, ông đặt những kỳ vọng thực hiện mục đích này như thế nào?

Tôi mong muốn có thể dựa vào những gì đã làm, đã lao tâm khổ tứ để từ đó mở rộng quy mô Hoa hậu Đại Dương Việt Nam trở thành Hoa hậu Đại Dương thế giới.

Trong tương lai, bằng sự nỗ lực của chúng tôi, tôi ước mong sẽ biến Hoa hậu Đại Dương từ tính chất quốc gia sẽ trở thành một cuộc thi có tầm cỡ quốc tế, với mỗi mùa tổ chức đều thu hút sự tham gia của hàng trăm nhan sắc trên toàn thế giới.

- Nhưng trên thực tế, những người đẹp bước ra từ cuộc thi này trong mùa đầu tiên năm 2014 như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Á hậu Hà Thu… chưa thực sự tạo được ấn tượng nào đột phá sau khi đoạt vương miện. Nhiều người đặt nghi vấn về chất lượng thí sinh của Hoa hậu Đại Dương Việt Nam. Ông lý giải thẳng thắn về điều này thế nào?

 
Đường dài mới biết ngựa hay. Chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội và thời gian để chứng tỏ thí sinh của chúng tôi không thua kém bất kỳ cô gái xinh đẹp và giỏi giang nào.

NTK Võ Việt Chung

Đừng nói bằng lời mà hãy nhìn thực tế. Sau khi đoạt vương miện, Đặng Thu Thảo liên tục xuất hiện với hình ảnh một Hoa hậu có tri thức và giàu lòng nhân ái, mang lại cho xã hội nhiều lợi ích thông qua các hoạt động thiện nguyện.

Hà Thu cũng vậy. Cô ấy dự thi khá nhiều các cuộc thi quốc tế và tạo được ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè năm châu. Dù họ chưa bùng nổ bởi đều là những “tân binh” trong làng nhan sắc, hơn nữa Hoa hậu Đại Dương mới trải qua mùa 1 nên để so sánh với các cuộc thi sắc đẹp có tuổi đời “lên lão” sẽ là khập khiễng.

Đường dài mới biết ngựa hay. Chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội và thời gian để chứng tỏ thí sinh của chúng tôi không thua kém bất kỳ cô gái xinh đẹp và giỏi giang nào.

hoa hau dai duong dang thu thao

 Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo.

- Năm nay, Hoa hậu Đại Dương trở lại trong thời điểm còn có nhiều cuộc thi nhan sắc khác. Theo ông, có chăng “một cuộc cạnh tranh ngầm” giữa các cuộc thi nhan sắc trong nước?

Tôi biết, nhưng tôi không thấy lo lắng trước thực tế này. Mỗi cuộc thi có những tiêu chí riêng, và không phải cô gái nào cũng đáp ứng được tiêu chuẩn của cuộc thi này hay cuộc thi kia.

Cái gì phù hợp sẽ trở về cái đó. Tôi và ê-kip tổ chức tự tin cuộc thi của chúng tôi sẽ thu hút được những người đẹp phù hợp và vừa vặn với những tiêu chí mà tôi đã trình bày trước đó.

Còn cạnh tranh ngầm ư? Nếu không có sự cạnh tranh ấy, có khi tôi còn cảm thấy buồn hơn ý chứ. Có ganh đua thì mới bùng nổ yếu tố xuất sắc, tôi quan niệm thế.

- Sau cuộc thi, ông đã có những dự tính nào để Tân Hoa hậu được tiếp tục chứng tỏ khả năng bản thân, ngoài vốn quý trời cho là nhan sắc xinh đẹp?

Hoa hậu Đại Dương 2017 phải là cô gái hội tụ đầy đủ yếu tố của người sở hữu nhan sắc đẹp, có tri thức và am hiểu các vấn đề về môi trường, nhất là môi trường biển. Cô gái ấy cũng sẽ đại diện cho dự án “Blue Ocean World” trong các hoạt động bảo vệ môi trường biển Việt Nam.

Ngoài ra tôi cũng đang tính toán, dựa trên thực tế để ngay khi sẵn sàng, sẽ tiến cử Hoa hậu của chúng tôi được đại diện Việt Nam đến với một trong số các đấu trường nhan sắc danh tiếng thế giới.

- Xin cảm ơn ông!

Hoàng Hằng
Bình luận
vtcnews.vn