Hoa đào - Thần dược cho sắc đẹp

Đời sốngThứ Năm, 19/02/2015 06:21:00 +07:00

Hoa đào có tác dụng làm thanh nhiệt, tiêu viêm, làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các nếp nhăn.

(VTC News) - Hoa đào có tác dụng làm thanh nhiệt, tiêu viêm, làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các nếp nhăn.

 Hoa đào có công dụng làm đẹp thần kỳ.


Giảm nếp nhăn trên da mặt

Muốn giảm các nếp nhăn trên da mặt bạn có thể dùng nước sắc từ hoa đào rửa mặt. Hoặc lấy hoa đào, nhân hạt bí đao nghiền mịn, trộn với mật ong, buổi tối xoa lên mặt, sáng dậy rửa đi, các vết nhăn sẽ dần dần hết.

Ngoài ra bạn có thể lấy khoảng 20g hoa đào cùng 30g lá hoa sen. Hãm trong bình nước nóng và uống thay nước. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ uống trong ngày và không để nước qua đêm để tránh nước bị hỏng nhé.

Giúp thân hình thon thả

Với những phụ nữ quá béo, muốn có được một thân hình thon thả, ưa nhìn, sách Thiên kim yếu phương khuyên:

Cách 1: Nên uống bột Hoa đào mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1g vào lúc đói. Để trị các vết rám đen ở mặt, người ta dùng Hoa đào 4 phần, Bạch dương bì 2 phần và Bạch quả tử nhân 5 phần, tất cả đem sấy khô, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1g ngay sau bữa ăn. Bài thuốc này có tên gọi là Bạch dương bì tán, được ghi lại trong sách Trửu hậu phương. 

Cách 2: Dùng Hoa đào tươi 50g, nhân Hạt bí đao 50g, hai thứ nghiền nhỏ trộn với Mật ong rồi bôi mỗi ngày vài lần lên da mặt. Hoặc: Dùng Hoa đào tươi 250g và Bạch chỉ 30g ngâm với 1.000ml Rượu trắng, sau 1 tháng thì dùng được, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10ml. Cách 3: Dùng Hoa đào 10g, Hoa sen 15g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Trị mụn trứng cá trên da mặt

Để trị trứng ca, mụn nhọt trên da mặt, Tuệ Tĩnh khuyên nên dùng hoa đào và nhân hạt bí đao với liều lượng bằng nhau, phơi khô, tán bột, hòa với mật mà bôi hoặc dùng hoa đào và đan sa với liều lượng như nhau, tán bột, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 đồng cân (3 - 4g) vào lúc đói trong 10 - 20 ngày.

Ngoài ra, để trị mụn nhọt ở vùng lưng, sách Thánh tễ tổng lục khuyên nên dùng bột hoa đào hòa với dấm đặc mà bôi lên tổn thương nhiều lần trong ngày.

Trị nám da, tàn nhang

Để trị các vết nám, tàn nhang bạn có thể áp dụng một số công thức làm đẹp sau:

Hoa đào tươi 50g, nhân hạt bí đao 50g, hai thứ nghiền nhỏ trộn đều với mật ong thành hỗn hợp thoa lên mặt vài lần mỗi ngày.

Hoa đào tươi 250g và bạch chỉ 30g ngâm với 1 lít rượu trắng, sau 1 tháng thì dùng được, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 ml.

Hoa đào 10g, hoa sen 15g hãm với nước sôi trong bình kín sau 15 phút thì dùng, uống thay trà trong ngày.

Chữa rụng tóc, hói đầu

Chữa chứng rụng tóc, hói đầu người ta dùng bột Hoa đào trộn đều với mỡ lợn hoặc dầu vừng rồi bôi lên vùng tổn thương sau khi đã rửa sạch bằng nước hòa với tro của rơm rạ. 

An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn