'Hoá chất' trong clip tố nghi can phá hoại đường là tinh nhựa thông

Pháp luậtThứ Sáu, 17/07/2015 07:00:00 +07:00

Tại cơ quan điều tra, ông Hà cho biết chai nhựa màu trắng rơi ra từ xe mình là tinh nhựa thông. Ông không hề biết việc này cho đến khi cơ quan công an mời lên l

Tại cơ quan điều tra, ông Hà cho biết chai nhựa màu trắng rơi ra từ xe mình là tinh nhựa thông. Ông không hề biết việc này cho đến khi cơ quan công an mời lên làm việc.

Theo đó, ngày 15/7, phía Tập đoàn Sơn Hải đã cũng cấp cho truyền thông đoạn clip trong đó có ghi lại cảnh một chiếc xe tải nhỏ mang BKS 73C – 021.54 chạy vòng qua bùng binh “tưới” xuống mặt đường một loại hoá chất màu trắng vào lúc 16 giờ 54 phút ngày 13/7 tại Km 651+887 – Km 652+840 trên gói thầu số 10 (đoạn đi qua 2 xã Đại Trạch và Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

Ngay sau đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động tìm chủ phương tiện và mời về trụ sở Công an huyện Bố Trạch để làm việc.
Chiếc xe làm văng chai nhựa chứa chất lỏng xuống đường tại cơ quan điều tra 

Chủ xe là ông là Lê Đức Hà (SN 1980), trú thôn Tây Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch và phụ xe là Trần Xuân Chính (SN 1990), trú xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Tại cơ quan điều tra, ông Hà cho biết, hằng ngày ông cùng anh trai thu gom, mua nhựa thông ở các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy để nhập cho Công ty cổ phần thông Quảng Phú ở Khu công nghiệp Nam Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Bình ắc quy bên cạnh hông xe là nơi phụ xe Trần Xuân Chính để chai nhựa làm văng xuống đường 

Vì thấy trong công ty nhiều người dùng tinh nhựa thông để rửa chân tay, khi làm công việc bóc mủ nên anh Chính (phụ xe) đã xin về để dùng nhưng để trên xe của Hà chưa kịp lấy.

Đến chiều 13/7, anh Hà chạy xe đi sửa và không biết chai nhựa mà Chính để trên xe bị văng xuống đường, chỉ đến khi công an mời về làm việc thì mới biết.

Sáng 16/7, trong phiên họp Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình có rất nhiều thông tin trái chiều liên quan đến vụ việc này.
Hiện trường vụ việc được quay lại, phía công ty Sơn Hải cung cấp cho truyền thông 

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, bên cạnh lời khai của Hà và Chính cộng với các biện pháp nghiệp vụ điều tra, cơ quan công an có cơ sở để kết luận, chưa thể khẳng định Hà và Chính là “nghi can” cố tình đổ hóa chất để phá hoại QL 1A vào hôm 13/7.
Video rải hóa chất phá đường


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn