Hoa '3.000 năm nở một lần' trên cổng sắt ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Tư, 08/05/2013 04:05:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 8/5, cô L. (trú Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết, gia đình vừa bất ngờ phát hiện 32 bông hoa được cho là Ưu đàm nở trên cánh cổng trước nhà.

(VTC News) - Ngày 8/5, cô L. (trú Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết, gia đình vừa bất ngờ phát hiện 32 bông hoa được cho là Ưu đàm nở trên cánh cổng trước nhà.

Theo đó, cách đây 1 tháng, gia đình cô L. đã bất ngờ phát hiện số hoa này. Tuy nhiên, do người dân khắp nơi đổ về xem quá đông, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự nên cô L. đã tháo dỡ cánh cổng và ghi bảng đã gửi lên chùa để tránh ảnh hưởng đến xung quanh.
hoa ưu đàm
Hoa được cho là Ưu đàm mọc trên cánh cửa sắt nhà cô L. 
Các bông hoa mọc chạy dài trên thanh sắt của cánh cổng, thân hoa mảnh như sợi chỉ, bông hoa có hình quả chuông nhỏ li ti màu trắng. Khi đặt các bông hoa này dưới ánh sáng, thân hoa và bông hoa phát tán màu sắc rất đẹp. 
Ông Kha, hàng xóm của cô L. cho biết, các bông hoa lạ lắm, thân và hoa đều màu trắng. Nhưng khi để dưới ánh nắng thì toàn thân phát màu sắc như màu cầu vồng rất đẹp. Còn ban đêm thì phát quang màu sáng. Phát hiện được mấy ngày thì nhiều người đến xem đông quá nên cô L. đã đưa cả cánh cổng lên chùa. Tôi quan sát thấy sau hai ba ngày thì thấy có kiến chui ra chui vào. Chắc có mùi thơm hay gì gì ở trong đó nên kiến nó mới vào trong.
Hoa ưu đàm
Dưới ánh sáng mạnh, các bông hoa này tán sắc rất đẹp 
Mặc dù có nhiều nguồn tin cho rằng đây là trứng của một loài côn trùng nào đó nhưng vẫn chưa lý giải được hiện tượng đối với số hoa được cho là hoa Ưu đàm ở nhà cô L. Và cô L. từ chối cung cấp thông tin về cánh cổng có hoa hiện đang được để ở đâu.
hoa ưu đàm mọc trên cổng
Do lượng người đổ về xem quá đông, có thể gây mất an ninh trật tự nên cánh cổng có hoa mọc đã được tháo dỡ mang đi nơi khác 
Theo một số tài liệu, sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm như điềm lành hiếm có. Hoa chỉ xuất hiện khi có Đức Phật hay vị Kim Luân Vương, Chuyển Luân Thánh Vương xuất hiện và có truyền thuyết nói rằng hoa Ưu đàm "3.000 năm mới nở một lần".

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn