Hồ Văn Cường: 'Tiền thưởng đưa cho bố mẹ trả nợ'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/07/2016 07:37:00 +07:00

Cậu bé nghèo vượt mọi khó khăn để biến giấc mơ thành sự thật, Hồ Văn Cường có nhiều chia sẻ thật thà về giải thưởng cũng như lý giải vì sao trở thành Quán quân mà gương mặt vẫn buồn.

Đêm chung kết Vietnam Idol Kids đã diễn ra với những phần trình diễn hội tụ đủ các yếu tố về giải trí lẫn cảm xúc và đặc biệt nhất là kết quả cuối cùng làm hài lòng tất cả mọi người.

bieucam4

 

Đúng với tiêu chí của chương trình “from zero to hero” (Tạm dịch: “Nước lã mà gột thành hồ mới hay”), cậu bé Hồ Văn Cường với giọng hát cảm xúc đã giành chiến thắng tuyệt đối để trở thành Quán quân đầu tiên của Vietnam Idol Kids – Thần tượng âm nhạc nhí. Ẩn sâu giải thưởng này mang rất nhiều giá trị nhân văn.

_MG_0985

 

Từ một cậu bé xuất thân trong gia đình nghèo nhất tỉnh Tiền Giang, với tài năng của mình, Hồ Văn Cường đã biến giấc mơ thành sự thật, Không được đi học bài bản, hát đám cưới kiếm tiền phụ giúp bố mẹ khi chỉ mới 12 tuổi, nhà không có điều kiện nên ngay cả với âm nhạc, cậu bé cũng phải nghe ké nhà hàng xóm, chính vì thế đã nuôi lớn cảm xúc của Hồ Văn Cường lớn hơn những em bé trạc tuổi rất nhiều. Giọng hát mộc mạc, chân thành và ngọt ngào của Cường đã chinh phục trái tim của không ít người khi lắng nghe em hát.

pv4

 

Giải thưởng của Cường là điển hình mạnh mẽ cho tất cả mọi người khi dám ước mơ, can đảm thực hiện. Bên cạnh đó, còn thấy được một khía cạnh khác, khi mà có không ít những cuộc thi, chương trình thực tế dành cho trẻ em, nhưng ít có chương trình nào mà những đứa trẻ bước lên sân khấu hát ca khúc thể hiện đúng cá tính, con người mình như là Vietnam Idol Kids, không chỉ riêng mình Hồ Văn Cường, tất cả các bé tham gia chương trình đều vẫn giữ được sự hồn nhiên, ngây thơ và chân thật

pv1

 

Sau chương trình, Hồ Văn Cường lập tức bị giới truyền thông “bủa vây”, vốn là một đứa trẻ chỉ vừa tầm 13 tuổi, cậu bé trả lời rất bản năng, hồn nhiên nhưng cũng làm nhiều người cảm động.

Câu hỏi đầu tiên mà tất cả mọi người dành cho Hồ Văn Cường chính là “Vì sao lúc nhận giải Quán quân con lại không cười tươi, con có chuyện gì buồn sao?”, cậu bé đã thành thật chia sẻ rằng do xem đoạn clip tổng kết hành trình tại Vietnam Idol Kids, nhận thức được việc sau đêm nay sẽ không gặp lại bạn bè, giám khảo nữa nên Văn Cường không thể vui nổi dù đoạt giải cao nhất. Với thời gian khá dài sống tại nhà chung cùng các bạn, Hồ Văn Cường đã dành không ít tình cảm cho tất cả mọi người.

pv2

 

Hồ Văn Cường chia sẻ khi được hỏi liên tiếo về tiết mục thi của mình trong đêm chung kết: “Hôm nay con hài lòng với phần thể hiện của mình, giữa hai bài, con thích ca khúc Bà Năm hơn, khi hát bài này con nghĩ nhiều đến mẹ nên tập bài này không quá khó khăn!”

Cậu bé cũng cho biết mẹ Phi Nhung đã nhắn tin cổ vũ tinh thần cho mình vì ngay đêm chung kết nữ ca sỹ tham gia trình diễn tại Đà Nẵng nên không thể xuất hiện để cổ vũ cho con nuôi. Xuyên suốt thời gian tham gia Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường nhận được rất nhiều lời động viên đến từ bạn bè cùng lớp, thầy cô ở quê nhà.

Được biết, gia đình Hồ Văn Cường là một trong những hộ nghèo tại huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang, bố mẹ cậu bé làm lụng vất vả thậm chí phải vay mượn tiền để có thể trang trải cho việc học của Cường.

Vậy nên khi nhận được giải thưởng lớn nhất từ chương trình, Văn Cường chia sẻ ngay ước nguyện đưa tiền để ba mẹ trả nợ, nếu còn sẽ sử dụng cho việc học, còn lại bé không có nhu cầu mua sắm bất kỳ thứ gì kể cả xe đạp. Bé cho biết, mình rất hài lòng với chiếc xe đạp cũ hiện tại.

pv3

 

Bên cạnh đó, khi được phóng viên hỏi về dự định tương lai, Hồ Văn Cường thật thà chia sẻ rằng: “Sau cuộc thi con sẽ về quê tiếp tục việc học, con sẽ không đi hát đám cưới nữa vì mẹ muốn con tập trung hơn cho học hành. Con vẫn sẽ đi học bình thường thôi chứ không có điều gì thay đổi cả”.

Riêng với chuyện hát đám cưới, cậu bé nhớ lại: “Hồi đó con đi hát lòng vòng dưới quê của con, con được mấy anh chị lớp 9 dẫn đi hát. Khi đó mẹ cũng không biết con đi hát đâu, cho đến khi con đưa mẹ tiền. Con không biết về cát – xê, không có con số chính xác, nhưng có một lần người ta đưa cho con 300.000 đồng”

_MG_1087

 

Bé Cường cũng chia sẻ tình cảm dành cho mẹ là rất lớn vì mẹ Cường đã làm tất cả vì cậu bé và luôn lo lắng cho cậu. Bé cũng biết phụ việc cho gia đình khi bố mẹ làm lụng vất vả, Cường ở nhà rửa bát, quét nhà, dọn dẹp nhà cửa… để phụ giúp bố mẹ.

Trở lại với Vietnam Idol Kids, trong đêm chung kết, tiết mục mà Hồ Văn Cường thích nhất là Born this way của Bảo Trân và người mà cậu bé thân thiết nhất chính là Jayden Trịnh, cả hai thường cùng ăn cơm với nhau, đi chơi đùa rất vui vẻ. Cường cũng cho biết cả ba vị huấn luyện viên đều rất quan tâm đến mình và cậu cũng rất yêu mến họ.

Kết thúc buổi trò chuyện, Hồ Văn Cường lại chạy đi chơi cùng các bạn và ba vị giám khảo, dường như Vietnam Idol Kids đã trở thành ngôi nhà thứ hai của bé. Vừa mới e dè, thoáng buồn khi nhắc đến gia đình trong lúc phỏng vấn thì ngay sau đó được gặp các bạn, Hồ Văn Cường đã cười rất tươi và tỏ ra tinh nghịch có phần hơi “tăng động”

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn