Hồ Văn Cường: Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và giọng hát ấn tượng nhất Việt Nam Idol Kids

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/07/2016 11:39:00 +07:00

Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng cậu bé người Tiền Giang không ít lần khiến ban giám khảo, khán giả rơi nước mắt giọng hát ngọt ngào, truyền cảm.

1

Hồ Văn Cường là thí sinh đặc biệt nhất của Vietnam Idol Kids 2016. Nằm trong top các thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi (13 tuổi) nhưng em lại có thân hình gày gò, đen nhẻm.  Cậu bé quê Tiền Giang có giọng hát ngọt ngào, tình cảm và hoàn cảnh rất khó khăn: Bố đi làm hồ, mẹ đi nhổ rau cải thuê. Từ năm học lớp 6, Hồ Văn Cường đã đi hát đám cưới, lấy tiền phụ giúp bố mẹ. Để có thể tới với cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí, mẹ em đã phải vay hàng xóm 500 nghìn đồng. 

Ho Van Cuong 1

Hồ Văn Cường tâm sự: "Con rất mê hát. Mỗi khi rảnh con hay hát và có một quyển sổ nhỏ để ghi chép những bài hát con yêu thích nhất. Nó như là một báu vật với con. Con muốn lớn lên trở thành ca sĩ, nhưng trước đó con muốn học hết lớp 12, tại con thích đi học".

2

 Trong tập đầu tiên của Vietnam Idok Kids 2016, Hồ Văn Cường làm lay động trái tim các giám khảo và khán giả bằng 2 ca khúc "Lý đất giồng" và "Bà Năm" . Không chỉ được lọt vào vòng trong của cuộc thi, cậu bé 13 tuổi còn được nữ ca sĩ Phi Nhung tìm gặp, tài trợ đồng phục, sách vở, học phí...cho tới khi học hết lớp 12. Nếu Cường học tốt, giọng ca hải ngoại hứa có phần thưởng và tài trợ  bé học đại học

Ho van cuong 3

 Trong vòng Studio, Hồ Văn Cường chọn ca khúc của thần tượng Phi Nhung - "Sóc sờ bai Sóc Trăng" - nhưng em bất ngờ nuốt nước bọt trong phần cuối khiến phần thi không trọn vẹn. Tuy nhiên, cậu bé 13 tuổi vẫn giành được quyền lọt vào vòng liveshow.

Ho Van Cuong 2

 Hồ Văn Cường khiến ban giám khảo và nhiều khán giả bật khóc khi trình diễn ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè". Giám khảo Văn Mai Hương ngạc nhiên vì dù còn rất nhỏ nhưng thí sinh này lại có cách hát rất truyền cảm. Nữ ca sĩ Tóc Tiên khẳng định, đây là phần trình diễn hoàn thiện nhất của cậu bé hát đám cưới kể từ khi bước chân vào cuộc thi. Còn nam ca sĩ Isaac nghẹn ngào vì giọng hát của Hồ Văn Cường khiến anh nhớ về khoảng thời gian mới từ nhà lên Sài Gòn lập nghiệp. Anh khẳng định: "Ca sĩ có thể học hát chứ không thể học có được cảm xúc như con".

ho Van cuong 4

 Sau khi gây ấn tượng với các ca khúc mang âm hưởng dân gian, Hồ Văn Cường khiến nhiều người thích thú khi trình diễn thuyết phục bài "Bông hồng cài áo" của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, dù đang bị ốm. Ba giám khảo của Vientam Idol Kids phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng cậu bé quê Tiền Giang. Nữ ca sĩ Văn Mai Hương cho hay, giọng hát của thí sinh nhí len lỏi vào từng góc sâu thẳm trong tâm hồn người nghe, còn Tóc Tiên ưu ái gọi Hồ Văn Cường là "sứ giả cảm xúc"

Ho Van Cuong 5

 Trong đêm liveshow 4, Hồ Văn Cường trình diễn "Hát về trái tim" - ca khúc được nhạc sĩ Hoài An viết lời mới dựa theo điệu Lý Mỹ Hưng.  Đặc biệt, cậu bé còn thể hiện khả năng hát cải lương không nhạc đệm ở đoạn đầu phần trình diễn. Nữ ca sĩ Văn Mai Hương cho hay, giọng hát của Hồ Văn Cường khiến cô "rụng rời chân tay" còn Isaac và Tóc Tiên tự nhận là "fan bự" của thí sinh nhí.

Ho van cuong 6

 Sau nhiều đêm thăng hoa liên tiếp trên sân khấu, Hồ Văn Cường bất ngờ gặp sự cố khi trình diễn ca khúc "Sa mưa giông". Cậu bé hát tốt ở những nốt cao nhưng hạn chế ở những nốt thấp. Cuối bài, thí sinh nhí còn bị hụt hơi và bỏ lỡ một đoạn ngắn. Tuy nhiên, đã rất nhanh trí và tự tin vượt qua những lỗi lầm nhỏ để hoàn thành phần trình diễn. Cho tới thời điểm này, Hồ Văn Cường vẫn là thí sinh nhí được yêu thích nhất Vietnam Idol Kids. 

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn