Hồ Văn Cường - Quán quân chưa 'ráo' cuộc thi đã được đề cử giải thưởng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/08/2016 15:47:00 +07:00

Vừa rời cuộc thi, các ngôi sao âm nhạc mới như Hồ Văn Cường, Đức Phúc... chưa kịp phát huy tài năng và cống hiến nghệ thuật nhưng vẫn nhận được đề cử tại các giải thưởng âm nhạc lớn và uy tín.

Nửa thập kỷ trở lại đây, nhiều tên tuổi ca sĩ mới bước ra cuộc thi đã nhận được các đề cử giải thưởng. Những cái tên như Hồ Văn Cường, Đức Phúc, Trọng Hiếu, Hương Tràm, Uyên Linh đều không khó để ghi tên mình vào một đề cử bởi sức nóng của chương trình truyền hình thực tế họ dự thi mang lại.

Hồ Văn Cường

Cậu bé nghèo khó hát đám cưới đăng quang cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016 là hiện tượng được công chúng quan tâm thời gian qua. Nhưng điều khiến khán giả quan tâm hơn chính là việc cậu bé được đề cử hạng mục Ca sĩ Ấn tượng của VTV Awards. Trong danh sách đề cử còn có những tên tuổi có "độ vênh" rất lớn như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Tóc Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh...

Quan quan chua 'rao' cuoc thi da duoc de cu giai thuong hinh anh 1

Quán quân Vietnam Idol nhí mùa đầu tiên Hồ Văn Cường.

Hồ Văn Cường là giọng ca nhí sở hữu giọng hát dân ca mượt mà, và được ví như Phương Mỹ Chi phiên bản nam. Việc câu bé chiến thắng cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí cũng tạo ra dư luận trái chiều.

Bên cạnh đó, việc đề cử cậu bé vừa mới bước ra khỏi một cuộc thi liệu đã hợp lý khi em chưa kịp ra mắt các sản phẩm âm nhạc cũng như cống hiến nghệ thuật liệu có hợp lý.

Clip Ngôi nhà nhỏ nằm cạnh bờ ao của Hồ Văn Cường ở Tiền Giang (nguồn: Zing)

Đức Phúc

Đức Phúc cũng là một "ca" rất lạ của Vpop khi anh chàng trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015 nhưng lại không được nhiều người ủng hộ. Sau cuộc thi, Đức Phúc được Mỹ Tâm hỗ trợ tận tình và tăng tốc với các sản phẩm âm nhạc.

Anh ra mắt bản ballad Chỉ một câu và tạo được thiện cảm trong mắt công chúng. Ngay sau đó, Đức Phúc cũng tiếp tục ra mắt một vài sản phẩm đơn lẻ khác cũng như tham gia biểu diễn ở một vài live show, sự kiện.

Quan quan chua 'rao' cuoc thi da duoc de cu giai thuong hinh anh 2

Đức Phúc được đề cử giải Làn sóng xanh 2015.

Khi vừa rời cuộc thi, Đức Phúc nhận được đề cử giải Gương mặt phát hiện dù chưa có bài hát hay sản phẩm nào lọt vào top Làn sóng xanh. Đề cử này được lấy ý kiến từ khán giả và thông qua bởi hội đồng nghệ thuật bao gồm nhiều nhạc sĩ và nhà báo.

Trọng Hiếu

Cùng với Đức Phúc The Voice, quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu cũng được đề cử giải Gương mặt phát hiện của Làn sóng xanh năm ngoái. Vượt qua những cái tên khác trong bảng đề cử gồm Đức Phúc, Hoàng Dũng, Yến Lê, Bích Ngọc, Trọng Hiếu đã xứng đáng nhận giải thưởng này.

Quan quan chua 'rao' cuoc thi da duoc de cu giai thuong hinh anh 3

Trọng Hiếu nhận giải thưởng tại Làn sóng xanh 2015.

Chàng Việt kiều trở về từ Đức thu hút khán giả bằng khả năng hát, vũ đạo và bản lĩnh sân khấu. Sau cuộc thi, Trọng Hiếu cũng tạo nên những cơn sốt nho nhỏ với những bản hit như Con đường tôi, Let me be the one, Em là bà nội của anh...

Tên tuổi của Trọng Hiếu có lúc còn được đưa lên bàn cân với một ngôi sao nhạc pop đang lên khác của Việt Nam là Sơn Tùng M-TP.

Hương Tràm

Hương Tràm thực sự là hiện tượng của Giọng hát Việt mùa đầu tiên tổ chức vào năm 2012. Sở hữu giọng hát nội lực, thẩm mỹ âm nhạc tốt, cô gái xứ Nghệ này đã cống hiến cho chương trình nhiều tiết mục ấn tượng.

Ở tuổi 17, Hương Tràm làm được nhiều điều mà các thí sinh khác chưa làm được. Chiến thắng của cô tại The Voice 2012 cũng được cho là xứng đáng và đầy thuyết phục.

Quan quan chua 'rao' cuoc thi da duoc de cu giai thuong hinh anh 4

Hương Tràm rơi nước mắt khi nhận giải Cống hiến.

Ngay khi rời cuộc thi, Hương Tràm đã được ban tổ chức giải thưởng Âm nhạc Cống hiến để ý. Vừa đúng năm đó, Cống hiến mở thêm hạng mục đề cử mới là Nghệ sĩ mới bên cạnh các hạng mục quen thuộc khác.

Hương Tràm đã xuất sắc vượt qua những cái tên như Bùi Anh Tuấn, Huyền Sambi, Thái Trinh, Phạm Thu Hà, Nguyên Hà, Tạ Quang Thắng để giành chiến thắng. Tuy gặp khá nhiều scandal nhưng không thể phủ nhận Hương Tràm ngày một trưởng thành hơn và có những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khán giả.

Uyên Linh

Uyên Linh đăng quang mùa giải Vietnam Idol 2010 với nhiều lùm xùm và scandal. Tên tuổi của cô nhanh chóng được xác lập bởi giọng hát được ví là "chạm đến trái tim người nghe".

Những tiết mục như Sao chẳng về với em, Chỉ là giấc mơ, Take Me To The River, Cảm ơn tình yêu… đều trở thành hit qua giọng hát của Uyên Linh. Chỉ vài tháng sau khi kết thúc Vietnam Idol, nữ quán quân này đã được đề cử giải thưởng Cống hiến ở hạng mục Ca sĩ của năm.

Quan quan chua 'rao' cuoc thi da duoc de cu giai thuong hinh anh 5

Uyên Linh từng lọt vào hạng mục đề cử Ca sĩ của năm tại giải thưởng Cống hiến.

Đề cử này từng gấp nhiều tranh cãi bởi Uyên Linh dù tạo được hiệu ứng nhưng vẫn còn rất mới. Tên tuổi của cô được xếp cùng những "đàn anh, đàn chị" như Thanh Lam, Tùng Dương, Đức Tuấn và Hà Anh Tuấn thực sự chưa thỏa đáng. Sau đó, giải thưởng Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2011 đã thuộc về Tùng Dương.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn