'Hố tử thần' tiếp tục lan rộng, nhà dân xuất hiện vết nứt

Thời sựThứ Tư, 05/11/2014 08:20:00 +07:00

(VTC News) - 'Hố tử thần' khổng lồ ở Thanh Hóa tiếp tục lan rộng, nhà dân gần đó đã xuất hiện vế nứt.

(VTC News) - 'Hố tử thần' khổng lồ ở Thanh Hóa tiếp tục lan rộng, nhà dân gần đó đã xuất hiện vế nứt.

Theo quan sát của phóng viên, ngày 4/11 "hố tử thần" khổng lồ xuất hiện tại thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định, Thanh Hóa đang có dấu hiệu lan rộng. Ngay bên cạnh miệng hố này, đất đã bị sụt xuống, tạo thành hố nhỏ với đường kính khoảng 1,5m, sâu gần 3m. 

Theo người dân địa phương thì hố nhỏ nói trên xuất hiện từ hôm 2/11. Rất có thể, trong vài ngày tới, hố mới này có thể sụt thêm, nối thông với hố lớn ban đầu. 

 
Xuất hiện 'hố tử thần' mới.

Ngoài ra, mặt đất xung quanh "hố tử thần" hiện có nhiều vết nứt chạy dài, hướng vào nhà dân. Lúc này tại bức tường nhà anh Trịnh Đình Nghị, cách hiện trường khoảng 20m đã xuất hiện vết nứt kéo dài.

Trong khi đó, ông Dương Quang Hiền (chủ khu vườn xuất hiện hố tử thần) cho biết, dù căn nhà chưa có biểu hiện bị hố sâu phía trước tác động nhưng gia đình ông rất hoang mang. “Ban đêm tôi không dám chợp mắt vì sợ nhà cửa bị nuốt bất cứ lúc nào”, ông Hiền nói.

 Tường nhà dân xuất hiện vết rạn nứt.

Trước đó, khoảng 4h00 sáng 28/10, khi ông Hiền cùng gia đình đang ngủ thì bỗng nghe thấy một tiếng động lớn ngoài vườn. Khi cầm đèn pin chạy ra xem thì thấy một "hố tử thần" rộng khoảng 12m, sâu 25m. Trong ngày 28/10, hàng nghìn người dân đã kéo đến tận mắt chứng kiến hiện tượng lạ này. 

Ngày 1/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu UBND huyện Yên Định khẩn trương di dời 6 hộ dân sinh sống cạnh hiện trường đến nơi an toàn, nghiêm cấm mọi hoạt động khoan giếng, nổ mìn trong bán kính tối thiểu 500m tính từ tâm hố. 

 Hiện trường "hố tử thần" hôm 28/10.

Đến ngày 3/11, đoàn công tác thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã về khảo sát hiện trường. Đoàn công tác bất ngờ phát hiện một hang Karst lớn nằm cạnh “hố tử thần”. Việc đo đạc diện tích hang Karst đang được các cơ quan chức năng tiến hành.

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn