"Hố tử thần" đầu tiên tại Q.5, thứ 40 tại TP.HCM

Thời sựThứ Sáu, 26/11/2010 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Hố tử thần xuất hiện lần đầu tiên tại quận 5, và tính đến thời điểm hiện tại có hơn 40 "hố tử thần" tại khu vực TPHCM.

(VTC News) - Hố tử thần xuất hiện lần đầu tiên tại quận này, tính đến thời điểm hiện tại có hơn 40 "hố tử thần" tại khu vực TPHCM.

Vào chiều 25/11, trước nhà số 10 Châu Văn Liêm, P.10, Q.5 (gần bùng binh Phan Đình Phùng) xuất hiện một "hố tử thần" với kích thước miệng hố 20cm x 25cm, tạo hàm ếch bên dưới lòng đất với đường kính gần 1m, bên trong hố đầy rác bẩn. Vị trí "hố tử thần" nằm cách giải phân cách 1,8m và nằm giữa hai nắp hố ga thuộc tuyến cống phi 1000 thuộc dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường Nước TPHCM.

Theo hồ sơ, đơn vị thi công liên quan đến "hố tử thần" và chịu trách nhiệm là Công ty ShiMiZu (Nhật Bản). "Từ khoảng năm 2008 đoạn đường này do đơn vị ShiMiZu (Nhật Bản) thi công, khi hoàn thành chúng tôi đã kiểm tra đạt chất lượng nhưng chưa lập biên bản bàn giao chính thức. Đến thời điểm hiện tại thì lại xảy ra sự cố sụp lún" - ông Trần Hữu Quốc Uy, Ban QLĐTXD Công trình giao thông TP cho biết.

Theo quan sát, khu vực này gần bến xe Chợ Lớn, chợ Bình Tây, kết nối với các tuyến đường chính như Hải Thượng Lãn Ông, Trần Hưng Đạo, Hồng Bàng (Q.5, Q.8, Q.11) nên lượng xe qua lại rất nhiều, đặc biệt là xe buýt. Rất may sự cố xảy ra được phát hiện kịp thời nên không gây thiệt hại cho người và tài sản.

Ông Trang Hoàng Hùng, Phó phòng QL hạ tầng duy tu nói: "Khu vực chúng tôi phụ trách theo dõi, quản lý gồm tuyến đường các quận 5, 6, 8, 11 và đây là hố sụp đầu tiên có mặt tại quận 5".

Có mặt tại hiện trường, Thanh tra Giao thông TPHCM đã lập biên bản "Xác định sự cố công trình đường bộ" có sự chứng kiến đại diện các bên gồm Khu QLGT Đô thị số 1; Ban QLĐTXD Công trình giao thông TP; Phòng QL hạ tầng duy tu; Công ty thoát nước Đô thị TPHCM;

Biên bản ghi rõ "chưa xác định được nguyên nhân", đồng thời yêu cầu ShiMiZu (Nhật Bản) khắc phục sự cố "hố tử thần" ngay trong đêm 25 đến sáng 26/11.

Cận cảnh "Hố tử thần" tạo hàm ếch ngầm sâu, rộng bên dưới và... đầy rác. Ảnh: H.C
 Thanh tra Giao thông TPHCM chụp ảnh và lập biên bản xử lý. Ảnh: H.C
 Biên bản nêu "chưa xác định được nguyên nhân", yêu cầu đơn vị thi công ShiMiZu khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: H.C

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn