Hỗ trợ nuôi con sản phụ tử vong tại phòng hộ sinh tư

Thời sựChủ Nhật, 10/06/2012 12:53:00 +07:00

(VTC News) – Gia đình sản phụ xấu số ở Tuy Phước (Bình Định) từ chối trưng cầu giám định pháp y và đã tự thõa thuận bồi thường với phía chủ phòng hộ sinh tư.

(VTC News) – Gia đình sản phụ xấu số ở Tuy Phước (Bình Định) từ chối trưng cầu giám định pháp y và đã tự thõa thuận bồi thường với phía chủ phòng hộ sinh tư.


Sáng 10/6, liên quan đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Đỗ Quyên (34 tuổi, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định), tại phòng hộ sinh tư của bác sĩ Hồ Thị Sinh (hiện công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước), Công an huyện Tuy Phước, cho biết, bác sĩ Sinh đã thương lượng và làm cam kết hỗ trợ 240 triệu đồng cho gia đình để nuôi con của sản phụ xấu số.


Ngoài ra, bà Sinh cũng đã hỗ trợ tiền tổ chức ma chay cho chị Quyên.


Trước đó, gia đình chị Quyên đã kiên quyết từ chối trưng cầu giám định pháp y nên nguyên nhân cái chết của sản phụ này vẫn chưa có kết luận cuối cùng.


Như VTC News đã thông tin, chiều 6/6, gia đình đưa chị Quyên đến phòng hộ sinh tư của bác sĩ Hồ Thị Sinh (ở thị trấn Tuy Phước) để sinh con.


Sau khi sinh bé trai nặng gần 3,4 kg, chị Quyên ra máu nhiều nên phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu. Tuy nhiên, chưa kịp tới nơi thì sản phụ này đã tử vong.


Theo chẩn đoán ban đầu, chị Quyên tử vong do chứng xuất huyết sau sinh. Đây là triệu chứng thường gặp, nhưng dễ dẫn đến tử vong nếu không đủ phương tiện cấp cứu và bác sĩ thiếu kinh nghiệm xử lý.


Nghĩa Bình

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn