Hỗ trợ học sinh, trường phổ thông dân tộc bán trú

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 23/12/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Học sinh bán trú sẽ được hỗ trợ về tiền ăn, nhà ở; trường phổ thông dân tộc bán trú được hỗ trợ, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị.

(VTC News) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành nhiều chính sách hỗ trợ học sinh bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú. Theo đó, học sinh bán trú sẽ được hỗ trợ về tiền ăn, nhà ở; trường phổ thông dân tộc bán trú được hỗ trợ, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ là học sinh bán trú đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và trường dân tộc bán trú.

Với học sinh bán trú, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Ngoài ra, học sinh bán trú được ở trong khu bán trú của nhà trường. Đối với những học sinh phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.
Học sinh bán trú, trường dân tộc bán trú nhận được nhiều hỗ trợ.
(Ảnh: Phạm Thịnh)


Đối với học sinh bán trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nếu có nhiều mức hỗ trợ cho cùng một chính sách thì học sinh bán trú chỉ được hưởng một mức hỗ trợ cao nhất.

Trường phổ thông dân tộc bán trú được hỗ trợ, đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị, bao gồm: Nhà ở, giường nằm, nhà bếp, phòng ăn, nhà tắm, công trình vệ sinh, công trình nước sạch và các thiết bị kèm theo cho học sinh bán trú được xây dựng theo tiêu chuẩn thiết kế trường học hiện hành.

Hằng năm, nhà trường được mua sắm, bổ sung, sửa chữa dụng cụ thể dục, thể thao, nhạc cụ, ti vi, phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao cho học sinh bán trú với mức 100.000đồng/học sinh bán trú/năm học.

Bên cạnh đó, hằng năm, nhà trường lập tủ thuốc dùng chung cho khu bán trú, có các loại thuốc thông thường với cơ số thuốc đủ đáp ứng yêu cầu phòng bệnh và xử lý những trường hợp cấp cứu đột xuất với mức hỗ trợ 50.000 đồng/học sinh bán trú/năm học.

Chế độ hỗ trợ học sinh bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú sẽ được thực hiện từ ngày 1/1/2011.
 
Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn